Quảng cáo Instagram là gì? Cách tạo quảng cáo instagram trên Facebook - Lâm

Quảng cáo Instagram là gì? Cách tạo quảng cáo instagram trên Facebook.

Instagram đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ chắc đã không còn xa lạ gì; là phần mềm chia sẻ ảnh trên mạng xã hội số một trên thế giới với số lượng truy cập khổng lồ. Khác với Facebook, chuyên về chia sẻ mọi thứ như ảnh, tin tức, trạng thái hình ảnh,.v.v. thì Instagram tập trung hoàn toàn vào mảng hình ảnh và video.
Với 800 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng, Instagram đang thể hiện một sức mạnh trên mạng xã hội không kém gì hai ông lớn Facebook và Twitter. Ngoài ra Instagram đang đứng thứ 3 trong danh sách các mạng xã hội được mọi người bỏ thời gian ra sử dụng mỗi ngày nhiều nhất (chỉ sau Facebook và Twitter). Chính vì thế, Instagram là một thị trường quảng cáo màu mỡ nhờ việc nắm giữ một số lượng người dùng khổng lồ.

Vậy quảng cáo Instagram trên Facebook là gì?
Nhìn chung quảng cáo Instagram có cách thức hoạt động gần giống với Facebook, tức các bài viết bạn chọn sẽ được quảng bá theo hình thức hiện lên trên bảng tin (news feed) của người dùng khi họ sử dụng Instagram. Ngoài ra mới đấy, Instagram đã hỗ trợ thêm việc hiện quảng cáo trên story (một chức năng trên Instagram) tức khi người dùng đang xem story của bạn bè hoặc người khác thì bài quảng cáo sẽ hiện lên.
Tuy nhiên có một điều chúng ta cần chú ý đó chính là Instagram là phần mềm chia sẻ ảnh. Chính vì thế nội dung quảng cáo của bạn bắt buộc phải có ảnh kèm theo và đó là ràng buộc duy nhất mà ‘quảng cáo Instagram’ yêu cầu.

Việc không có nhiều luật hạn chế đối với nội dung quảng cáo của Instagram là một điểm mạnh. Các bức ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng bá cho khách hàng sẽ không bị kiểm duyệt mạnh như Facebook Ads. Cùng với đó, nếu ảnh hoặc video quảng cáo của bạn gây ấn tượng mạnh với người xem cũng như nhắm đúng vào đối tượng có nhu cầu thì bạn chắc chắn đã có thêm khách hàng tiềm năng.

Thế nhưng đó cũng là nhược điểm của quảng cáo trên Instagram.





Hai ảnh ở trên đều là hình quảng cáo Instagram sản phẩm son môi. Thế nhưng ta có thể thấy rõ ràng ảnh đầu tiên sẽ thu hút người xem hơn nhờ tính nghệ thuật cũng như sự đầu tư kỹ lưỡng. Và đấy cũng chính là nhược điểm của quảng cáo trên Instagram. Đối với quảng cáo Instagram, mọi thứ sẽ đều phụ thuộc gần như hoàn toàn vào bức ảnh quảng cáo bạn chọn. Chính vì vậy để thành công trong việc làm quảng bá trên Instagram, bạn cần phải cực kỳ sáng tạo cũng như có sự đầu tư vào những ảnh bạn đăng nếu muốn thu hút được người theo dõi. Còn ngược lại, hình ảnh xấu, tính thu hút không cao thì chắc chắn mọi người sẽ bỏ qua và đồng nghĩa với việc bạn đã mất một khách hàng tiềm năng dù họ đang có nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Cách tạo quảng cáo Instagram trên Facebook?
Bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình trên cả Instagram lẫn Facebook để tối ưu hóa lượng khách hàng? Điều đó không có gì khó khăn cả khi Facebook cho phép bạn có thể chạy quảng cáo của mình trên cả Instagram lẫn Facebook.

Đầu tiên, bạn vào Ads Manager của Facebook và lựa chọn các mục như ‘mục tiêu chiến dịch’, khu vực và đối tượng bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị tới.






Có thể nói các bước thiết lập quảng cáo Instagram trên Facebook khá là đơn giản nếu bạn đã từng sử dụng Facebook Ads.

Cuối cùng, khi đến phần chọn nội dung, bạn kéo đến phần nhận diện và click vào ‘thêm vị trí trên instagram’.


Nhấn thêm vị trí trên Instagram để đăng quảng cáo của mình trên đó

Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ được chạy song song cả trên Facebook lẫn Instagram.



Ngoài ra bạn còn có thể xem được quảng cáo của mình sẽ được hiển thị thế nào trên Instagram.



Có thể nói việc chạy quảng cáo Instagram trên Facebook Ads không có gì là khó khăn cả. Nhờ sự tiện lợi mà Facebook tạo ra, việc đăng quảng cáo lên Instagram đã trở nên dễ dàng, giúp bạn có cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác trên ứng dụng chia sẻ ảnh nổi tiếng này.

Tuy nhiên, bất kỳ vấn đề gì cũng có mặt khó của nó, và quảng cáo Instagram cũng vậy. Để triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Instagram hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, để tối ưu hóa chiến lược Instagram Marketing của bạn ngay hôm nay, hãy liên hệ Hotline: 024 6652 9988.

Nhận xét