Những mẹo quảng cáo trên Facebook mà bạn nên biết

Bạn có đang sử dụng Facebook Ads?
Có thể nói Facebook Ads là một phần mềm tuyệt vời đối với các nhà kinh doanh trực tuyến, giúp quảng cáo sản phẩm của tới mọi người một cách nhanh chóng, thu hút khách hàng tới các dịch vụ mà nhà kinh doanh cung cấp,.v.v. thay vì các cách quảng bá truyền thống trước đây. Sức mạnh của Facebook Ads có thể nói là không ai có thể phủ nhận. Nhưng bạn có biết rằng một số mẹo nhỏ quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn tận dụng được thêm rất nhiều giá trị trong việc quảng bá trên mạng xã hội? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thủ thuật và mẹo quảng cáo trên Facebook để giúp bạn tăng thêm hiệu quả và thu hút thêm nhiều lượt tương tác.

Sử dụng Multi-product Carousel:
Multi-product Carousel, hay có thể dịch là chuỗi sản phẩm băng chuyền, là một mẹo quảng cáo trên Facebook cực kỳ thú vị nhưng ít người sử dụng. Với Facebook Ads Carousel, bạn có thể cho bài quảng cáo của bạn hiển thị dưới dạng một dãy băng chuyền như dưới đây:



Với dạng quảng cáo này, người xem sẽ muốn kéo ngang để xem sản phẩm hoặc nội dung tiếp theo. Ngoài ra bạn có thể đưa 1 nhóm các sản phẩm liên quan tới nhau để thu hút thêm tương tác tới nhiều chứ không chỉ một sản phẩm như trước kia, đặc biệt hơn Carousel là một mẹo quảng cáo giúp bạn có thể truyền tải toàn bộ nội dung bạn muốn chỉ trong 1 quảng cáo đơn giản.

Đẩy mạnh các bài quảng cáo hiệu quả:
Việc sử dụng ngân quỹ để tăng ngân sách, đẩy mạnh (chức năng ‘promote your post’ trong Facebook Ads) các bài quảng cáo hiệu quả mà bạn đã hoặc đang chạy là một thủ thuật chạy quảng cáo Facebook rất hữu ích tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua vì sợ phải chi trả thêm tiền hoặc tốn kém kinh phí.



Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia marketing ở cả trong nước và nước ngoài thì việc bỏ qua chức năng này là một sai lầm. Với các bài quảng cáo đã được nhiều người tương tác, share vượt trội thì việc đẩy mạnh nó lên là không hề có gì là sai vì rõ ràng theo các kết quả hiện tại hoặc trong quá khứ, bạn biết rõ ràng được rằng bài viết đó rất hay và nội dung của nó thu hút được rất nhiều người. Chính vì thế, việc bỏ ra thêm ngân sách để đẩy mạnh bài viết đó lên, quảng bá tới nhiều người hơn là một mẹo chạy quảng cáo Facebook rất hiệu quả.

Mẹo sử dụng hình ảnh hiệu quả trong quảng cáo trên Facebook:
Đối với các bài quảng cáo bạn đăng lên trên Facebook, việc sử dụng hình ảnh dường như đã là một điều không thể thiếu bởi vì không gì có thể tạo cảm nhận tốt đối với người xem bằng các bức ảnh mà bạn đăng lên. Thế nhưng việc sử dụng hình ảnh như thế nào để tăng hiệu quả quảng bá là một thủ thuật quảng cáo trên Facebook mà không phải ai cũng chú ý tới. Dưới đây là một số tips nhỏ trong khâu xử lý hình ảnh quảng bá mà bạn nên áp dụng:

Sử dụng màu trắng làm nền – cách hữu hiệu giúp ảnh quảng cáo được ‘cộng điểm’
Qua rất nhiều nghiên cứu cũng như thử nghiệm, người ta đã chứng minh rằng các bức ảnh lấy màu trắng làm màu nền, các bức ảnh trong đó sản phẩm được đặt lên một phông nền trắng; thường sẽ thu hút được nhiều lượt click vào xem cũng như tương tác hơn.
.




Lý do lý giải điều này cũng rất đơn giản. Bởi vì màu trắng làm nền thường sẽ làm nổi bật lên các vật và chi tiết được đặt trong đó. Chính vì thế người xem sẽ cảm thấy vật nổi hơn và dễ nhìn hơn trong các bức ảnh nên sẽ gây ra xu hướng họ sẽ ấn vào bài để xem nhiều hơn.

Luật ⅓ – Hãy luôn chú ý đến bố cục của hình ảnh:
Có lẽ nghe về luật ⅓ thì bạn sẽ nghĩ đó là thuộc phạm trù nhiếp ảnh và những người làm quảng cáo trên facebook không cần chú tâm tới. Thế nhưng việc bố trí bố cục ảnh là một thủ thuật quảng cáo trên Facebook mà được rất nhiều người chạy quảng cáo chuyên nghiệp sử dụng.



Luật ⅓ là khi bạn chia bức hình đó thành 3 hàng và 3 cột, điểm quan trọng sẽ rơi vào 1 trong 4 điểm giao của các đường phân chia, và lúc đó phần hình ảnh rơi vào 1 trong 4 điểm phân chia sẽ nổi bật lên hơn bao giờ hết so với các phần còn lại của bức ảnh. Khi làm quảng cáo có sử dụng hình ảnh, hãy cố gắng để trọng tâm của bức ảnh (như sản phẩm mà bạn muốn người xem chú ý tới) rơi vào 1 trong 4 giao điểm để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.



Ở trên là một số mẹo quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra còn có rất nhiều thủ thuật quảng cáo trên Facebook khác để giúp bạn tối ưu hóa các bài viết của mình lên mức tối đa, thu hút được thêm nhiều khách cũng như góp phần tạo doanh thu trong việc bán hàng/cung cấp dịch vụ online.

Marcom Mate mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho chiến dịch Facebook Ads, giúp tăng doanh thu, phát triển thương hiệu và là đối tác Marketing đáng tin cậy của mỗi doanh nghiệp. Để được tư vấn về các dịch vụ Marketing online doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline: 024 6652 9988.

Nhận xét