10 Lý do tại sao tôi không bao được ăn chay

Ăn chay có tốt cho sức khỏe không?
Gần đây, tôi đã nhận được một vài email từ những độc giả đã hỏi tôi, tôi đã rất bối rối về chế độ ăn uống lành mạnh! Ăn chay có tốt cho sức khỏe không? Tôi đã đọc / xem [nhập sách thuần chay hoặc phim tài liệu ở đây] để quảng bá lối sống thuần chay, nhưng tôi biết rằng bạn ăn nhiều sản phẩm động vật. tham khảo địa chỉ mua đồ ăn chay http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html phù hợp tốt cho sức khỏe

Thức ăn rất phức tạp, nhưng hãy để bắt đầu với nhiều khía cạnh của chế độ ăn uống cân bằng mà mọi người đều đồng ý - ngay cả người ăn chay và người nhạt! Điêu nay bao gôm:

Thưởng thức rất nhiều rau tươi chuẩn bị
Thực phẩm chế biến tối thiểu và thay vào đó nấu các bữa ăn từ đầu
Ăn uống chánh niệm và từ từ
Nguồn thực phẩm địa phương, thực phẩm hữu cơ và hỗ trợ các trang trại nhỏ
Nhưng những gì về câu hỏi ăn sản phẩm động vật? Tôi tin chắc rằng các sản phẩm động vật có nguồn gốc đúng là rất cần thiết cho cả sức khỏe của loài người và sức khỏe của hành tinh. Dưới đây là 10 lý do tại sao tôi sẽ không bao giờ là một người thuần chay.



1. Một chế độ ăn thuần chay không bao giờ duy trì bất kỳ văn hóa truyền thống
Tiến sĩ Weston Price, một nha sĩ có niềm đam mê về dinh dưỡng, đã đi khắp thế giới để khám phá những bí mật của những người hạnh phúc, khỏe mạnh. Ông đã ghi lại những phát hiện của mình trong 30 Lời nói trong cuốn sách mang tính bước ngoặt, Dinh dưỡng và thoái hóa thể chất. Từ người Inuit ở Alaska đến người Maori ở New Zealand, Tiến sĩ Price tiết lộ rằng chế độ ăn kiêng truyền thống đối với mỗi nền văn hóa, mặc dù phụ thuộc vào địa lý, tuân theo một bộ luật nghiêm ngặt về chế độ ăn kiêng. địa chỉ ăn lẩu http://vilai.vn/cach-lam-lau-chay-tu-quan-lau-chay-ngon-nhat-o-ha-noi-nd35679.html chay giá tốt nhất hiện nay.

Có lẽ điểm chung nổi bật nhất là sự tôn kính không ngớt đối với thực phẩm động vật. Không có văn hóa truyền thống tồn tại trong chế độ ăn thuần chay, một thực tế là Tiến sĩ Price thấy đặc biệt thú vị.

Một số nền văn hóa, như bộ lạc Masai ở Châu Phi, đã tiêu thụ hầu hết các sản phẩm động vật. Người Masai ăn thịt, sữa và máu từ gia súc của họ, có sức khỏe sâu sắc và cấu trúc xương đáng kinh ngạc (là một chỉ số về sức khỏe thế hệ). Các nền văn hóa - chẳng hạn như người Inuit - đã không thực hành chăn nuôi gia súc bắt thịt hoặc cá hoang dã. Các nhóm có quyền truy cập ít nhất vào các sản phẩm động vật sẽ tìm kiếm thức ăn và bọ xít.

Nghiên cứu Trung Quốc (là một tiêu đề sách, không phải là một nghiên cứu) đã được sử dụng để thúc đẩy ý tưởng rằng các nền văn hóa thuần chay chủ yếu có sức khỏe tốt hơn các nền văn hóa ăn tạp. T. Campbell, tác giả, nổi tiếng là dữ liệu hái anh đào để đi đến một kết luận cụ thể. Denise Minger, tác giả của Death by Food Pyramid, đã xuất bản một bài phê bình gay gắt về tác phẩm Cambell Hồi trong bài viết của mình, Nghiên cứu Trung Quốc: Sự thật hay Tiểu thuyết.


2. Chế độ ăn chay không cung cấp vitamin A và D tan trong chất béo
Trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn có thể nhận được vitamin A từ cà rốt. Rau cung cấp carotene, tiền chất của vitamin A, trong khi các nguồn động vật như gan và lòng đỏ trứng cung cấp vitamin A. Thực sự, nhiều người tin rằng carotene có thể được chuyển đổi thành vitamin A, nhưng sự chuyển đổi này thường không đáng kể. Đầu tiên, cần một lượng lớn carotene để chuyển đổi thành một lượng vitamin A. vừa phải Thứ hai, khi chức năng tuyến giáp kém, tiêu hóa bị suy giảm hoặc thiếu chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống, việc chuyển đổi này đã xảy ra.

Theo cách tương tự, vitamin D có thể sử dụng (vitamin D3 tự nhiên) chỉ được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như lòng đỏ trứng, dầu gan cá và các sản phẩm từ sữa từ động vật chăn thả. Theo truyền thống, các nền văn hóa cổ đại sống trong môi trường tối hơn phụ thuộc rất nhiều vào các loại thực phẩm giàu vitamin D này (ví dụ, người Scandinavi ăn nhiều cá hồi và bơ cỏ). Chuyện hoang đường rằng chúng ta có thể lấy vitamin D từ nấm là nấm giả có chứa vitamin D2, được hấp thụ cực kỳ kém. tham khảo các loại http://vilai.vn/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-che-do-an-chay-trong-dao-phat-nd35741.html thực phẩm ăn chay.

Vitamin A và Vitamin D đặc biệt cần thiết cho sự điều hòa miễn dịch, tiêu hóa, khả năng sinh sản và cân bằng hormone.


3. Chế độ ăn chay thường phụ thuộc nhiều vào đậu nành
Đậu nành, đậu nành, trái cây kỳ diệu. Bạn càng ăn nhiều, hoóc môn của bạn càng tăng thêm điên cuồng!

10 năm trước, chế độ ăn thuần chay tương đương với các loại rau xen kẽ với sữa đậu nành, phô mai đậu nành, thịt xông khói đậu nành, protein đậu nành, ngũ cốc đậu nành, đậu phụ và tempeh. Bây giờ, các vấn đề sức khỏe với việc tiêu thụ đậu nành mãn tính đang trở thành xu hướng chủ đạo 2d, nhiều người ăn chay đã giảm tiêu thụ đậu nành. Mặc dù vậy, chế độ ăn thuần chay thường dựa vào một lượng vừa phải các sản phẩm đậu nành - đặc biệt là bột protein đậu nành và thanh protein đậu nành.

Mối quan tâm chính với việc tiêu thụ đậu nành dưới mọi hình thức là hàm lượng phytoestrogen. Phytoestrogen có thể bắt chước estrogen trong cơ thể, gây ra phản ứng dây chuyền mất cân bằng hormone. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy tác dụng nội tiết tố của việc tiêu thụ đậu nành đang gây tranh cãi, tôi tin rằng nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta nên chơi nó an toàn hơn là xin lỗi. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh sử dụng sữa đậu nành có nồng độ estrogen trong máu cao hơn 13.000 đến 22.000 lần so với mức estrogen bình thường!

Nhận xét