Tìm hiểu sự khác nhau giữ chế độ ăn kiêng và ăn chay

Người ăn chay là gì?
Người ăn chay và người ăn chay không ăn thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, động vật có vỏ hoặc động vật giáp xác (như cua hoặc tôm hùm), hoặc các sản phẩm phụ của động vật (chẳng hạn như gelatine). địa chỉ quán chay ngon cho bạn.

Người ăn chay ăn một loại ngũ cốc, đậu, quả hạch, hạt, trái cây và rau quả, các sản phẩm từ sữa và trứng. Người ăn chay cũng không ăn trứng, sữa hoặc bất kỳ sản phẩm động vật nào khác, được gọi là thuần chay.

Các loại ăn chay khác bao gồm:

người ăn chay lacto-ovo - ăn cả các sản phẩm từ sữa và trứng (đây là loại thức ăn chay phổ biến nhất)
người ăn chay - ăn các sản phẩm từ sữa nhưng không phải trứng
ovo ăn chay - ăn trứng nhưng không phải sản phẩm từ sữa



Ở độ tuổi nào an toàn để trở thành người ăn chay hoặc thuần chay?
Miễn là chúng ta có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, trẻ em có thể được nuôi dưỡng lành mạnh trong chế độ ăn chay hoặc thuần chay.

Trẻ em cần nhiều năng lượng và protein để và phát triển. Điều quan trọng là trẻ ăn chay và thuần chay có đủ chất sắt, canxi, vitamin B12 và vitamin D.

Nếu bạn đang nuôi con bằng chế độ ăn không có thịt hoặc cá (ăn chay) hoặc không có thức ăn nào từ động vật (thuần chay), chúng sẽ cần có một nguồn protein tốt. Các nguồn protein tốt bao gồm trứng, các sản phẩm từ sữa như sữa và pho mát, các sản phẩm đậu nành và các loại hạt.

Đừng cho trẻ dưới 5 tuổi ăn ngũ cốc nguyên hạt, vì chúng có thể bị nghẹt thở. Các loại hạt có thể được sử dụng nếu nghiền mịn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bơ hạt mịn. địa chỉ: nhà hàng chay ngon hà nội hiện nay.

Em bé từ sơ sinh đến 1 tuổi đang được cho bú sữa mẹ nên được cho uống bổ sung hàng ngày có chứa 8,5 đến 10 microgam (mcg) vitamin D, để đảm bảo chúng đủ dưỡng chất.

Nếu bạn cho em bé ăn hơn 500ml (khoảng một pint) sữa bột mỗi ngày, trẻ không cần bổ sung vitamin D vì sữa bột được bổ sung vitamin D.

Vitamin bổ sung có chứa vitamin A và C được khuyến cáo cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 5 tuổi.

Vitamin đặc biệt quan trọng đối với trẻ em ăn chay và thuần chay từ 6 tháng đến 5 tuổi. Chúng cũng có thể cần bổ sung vitamin B12. Nếu con của bạn lớn tuổi hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên dinh dưỡng của bạn để xem liệu các chất bổ sung vitamin có nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của chúng hay không.


Trẻ sơ sinh và trẻ em có ăn kiêng thuần chay không?
Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ và ăn kiêng thuần chay, bạn có thể cần thêm vitamin B12.

Hãy cẩn thận khi cho trẻ ăn một chế độ ăn thuần chay. Trẻ nhỏ cần nhiều loại thực phẩm để cung cấp năng lượng và vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng.

Một chế độ ăn thuần chay có thể giàu chất xơ, điều này có nghĩa là trẻ em no bụng trước khi chúng ăn đủ calo và chất dinh dưỡng. Vì vậy, chúng có thể cần bổ sung thêm.

Ăn chay hay thuần chay có an toàn khi mang thai không?
Chế độ ăn chay hoặc thuần chay đa dạng và cân bằng có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bạn và em bé của bạn trong khi mang thai. Tuy nhiên, bạn có thể thấy khó có đủ chất sắt, vitamin D và vitamin B12.

Nói chuyện với bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn về cách để có đủ các chất dinh dưỡng quan trọng này. Tất cả người lớn, kể cả phụ nữ có thai và đang cho con bú, nên cân nhắc dùng thuốc bổ sung hàng ngày có chứa 10 microgam (mcg) vitamin D, đặc biệt là trong những tháng mùa đông (tháng 10 cho đến cuối tháng 3).

Bác sĩ cũng khuyến cáo rằng phụ nữ nên dùng một bổ sung axit folic trong khi họ đang cố gắng thụ thai và nên tiếp tục dùng nó trong 12 tuần đầu của thai kỳ. 

Những lợi ích sức khỏe của một chế độ ăn chay là gì?
Một chế độ ăn chay có thể rất lành mạnh, nhưng chế độ ăn uống của bạn sẽ không tự động khỏe mạnh hơn nếu bạn cắt bỏ thịt. Giống như tất cả mọi người, người ăn chay cần đảm bảo họ:

ăn nhiều loại trái cây và rau quả mỗi ngày.
các bữa ăn gồm: khoai tây, bánh mì, gạo, mì ống hoặc các carbohydrate tinh bột khác (chọn nguyên hạt khi có thể)
bao gồm một số lựa chọn thay thế sữa, chẳng hạn như đồ uống đậu nành và sữa chua (chọn lựa chọn ít chất béo và ít đường)
ăn một số đậu, trứng và các protein khác
chọn các loại dầu không bão hòa và ăn chúng với số lượng nhỏ
uống nhiều nước - khuyến cáo 6 đến 8 ly / ly mỗi ngày
Nếu bạn chọn thực phẩm và đồ uống có hàm lượng chất béo, muối hoặc đường, thì nên ăn chúng ít thường xuyên hơn và với lượng nhỏ.

Nguồn: buffet chay hà nội ngon nhất.

Nhận xét