Giải thích những lý do trở thành người ăn chay

Định nghĩa đơn giản nhất về ăn chay là chế độ ăn không có thịt, cá và thịt gà. Người ăn chay lacto-ovo, là những người tránh thịt động vật nhưng ăn trứng và các sản phẩm từ sữa. Ở đầu bên kia là những người ăn chay, những người từ bỏ ăn (và thường xuyên mặc) tất cả các sản phẩm dựa trên động vật, kể cả mật ong. Những người ăn thuần chay ăn chủ yếu rau quả, rau đậu, mầm và các loại hạt.  tìm hiểu quan an chay nhiều món ăn ngon.


Giải thích những lý do trở thành người ăn chay

Nhiều người theo chủ nghĩa ăn chay và thuần chay - coi chế độ ăn không thịt không chỉ lành mạnh mà còn là cách sống đạo đức hơn. Họ chỉ ra những hành động độc ác và chi phí môi trường cao trong việc chăn nuôi động vật làm thực phẩm là lý do để loại trừ thịt khỏi chế độ ăn uống. tham khảo quán ăn chay ngon nhất hà nội hiện nay.



Ăn chay và sức khỏe
Hầu hết các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng chế độ ăn ít chất béo có nhiều trái cây, rau và quả hạch có thể là một lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra còn có nghiên cứu cho thấy rằng việc giảm hoặc loại bỏ thịt đỏ từ chế độ ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Và một nghiên cứu năm 2011 cho thấy rằng người ăn chay có chất béo trung tính thấp hơn, mức đường huyết, huyết áp và chỉ số khối cơ thể (BMI).

Có phải là một nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn?
Thật khó để nói rằng việc ăn chay hay thuần chay có làm giảm nguy cơ ung thư hay không. Điều này chủ yếu là do sự đa dạng trong chế độ ăn chay.


Nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa ung thư và ăn chay kết luận rằng chế độ ăn giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, isoflavone (tìm thấy trong đậu nành, đậu xanh, đậu phộng, và nhiều hơn nữa) và carotenoids (tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, cà chua , ớt đỏ, và nhiều hơn nữa, dường như để bảo vệ chống lại bệnh tật, bao gồm cả ung thư, khi một phần của lối sống có ý thức về sức khỏe.

Một nghiên cứu kéo dài 11 năm ở Đức đã kiểm tra ung thư đại tràng trong số 1.900 người ăn chay. Các nhà nghiên cứu ghi nhận ít tử vong do ung thư dạ dày, đại tràng và phổi trong những người tham gia nghiên cứu hơn là dân số nói chung - đặc biệt là trong số những người thực hiện một số hình thức ăn chay trong ít nhất 20 năm. Tuy nhiên, họ gợi ý rằng các yếu tố khác, như trọng lượng cơ thể và thời gian tập thể dục, có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong ở những người ăn chay mà họ nghiên cứu.

Ăn chay và dinh dưỡng
Chế độ ăn không thịt có thể lành mạnh, nhưng người ăn chay - cần đảm bảo rằng họ có đủ vitamin B12, canxi, sắt và kẽm.

Học viện Dinh dưỡng cảnh báo nguy cơ thiếu vitamin B12 ở người ăn chay. Vitamin B12 được tìm thấy tự nhiên chỉ trong các sản phẩm động vật. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến thiếu máu và mù lòa. Nó cũng có thể gây yếu cơ, ngứa ran và tê. Để chống lại nguy cơ gia tăng, người ăn chay nên bao gồm bổ sung B12, hoặc ngũ cốc tăng cường và bánh mì kẹp thịt chay. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin, nhưng B12 đã được tìm thấy trong số lượng khác nhau trong nấm, đặc biệt là trong vỏ bên ngoài.

Người ăn chay và không ăn sữa, những người ăn trứng nhưng không ăn sữa, cần phải tìm thức ăn (rau xanh đậm, đậu phụ, đậu nành, bí đỏ, đồ uống không có chất bổ sung canxi) hoặc chất bổ sung bù cho lượng canxi thiếu trong chế độ ăn kiêng. Canxi là rất quan trọng để bảo vệ chống loãng xương.


Chế độ ăn chay có an toàn khi mang thai không?
Các cảnh báo về dinh dưỡng cấp thiết hơn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú là ăn thuần chay. Có một sự thiếu hụt vitamin B12, đặc biệt, đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển thần kinh ở trẻ sơ sinh được nuôi bởi các bà mẹ ăn chay. Thiếu vitamin D và canxi cũng có thể dẫn đến việc loãng xương ở phụ nữ đang cho con bú.

Tương tự như vậy, trẻ em dưới 5 tuổi được nuôi bằng chế độ ăn chay và thuần chay có thể bị suy giảm khả năng trưởng thành. Đó là vì khả năng thiếu hụt vitamin B12, điều này cũng có thể dẫn đến thiếu máu và thiếu vitamin D có thể gây còi xương. DHA, một axit béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong cá, rất quan trọng cho sự phát triển não tối ưu trong 2 năm đầu đời. Tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp thiết kế một chế độ ăn uống có kế hoạch tốt có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng.

Nguồn: tham khảo địa chỉ buffet chay hà nội ngon.

Nhận xét