Các chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn chay

Canxi

Canxi rất cần thiết cho sự hình thành xương và răng chắc khỏe. Trong thời niên thiếu, xương đang phát triển và chúng tiếp tục trở nên chắc khỏe hơn cho đến tuổi 35. Ăn đủ canxi và tập thể dục thường xuyên trong những năm này, là yếu tố quan trọng để bảo vệ chống lại chứng loãng xương trong cuộc sống sau này. tìm địa chỉ quán ăn chay nhiều món ngon cho bạn.

Các sản phẩm có chứa canxi bao gồm:

Sữa tăng cường canxi
Sữa chua và pho mát sữa
Sữa đậu nành
Cải bắp
Bông cải xanh
Hạt hạnh nhân
Quả hạch
Hạt mè
Đậu hũ

Người ăn chay và một số người ăn thuần chay có thể cần phải bổ sung canxi hoặc vitamin D khi họ tiếp tục với chế độ ăn uống của họ.

Kẽm
Kẽm là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và tăng trưởng. Chế độ ăn chay có thể không phải lúc nào cũng cung cấp đủ kẽm cho chúng ta, vì vậy điều quan trọng là thường xuyên ăn thực phẩm giàu kẽm. tham khảo nhà hàng ăn chay ở hà nội nhiều món ngon nhất.



Nguồn kẽm bao gồm:

Phô mai
Quả hạch
Hạt
Ngũ cốc nguyên hạt

Vitamin B12
Vitamin B12 rất cần thiết cho các tế bào máu và tế bào thần kinh khỏe mạnh.

Nguồn vitamin B12 bao gồm:

Thực phẩm từ sữa
Trứng
Chất chiết xuất từ ​​nấm men
Một số loại rau
Protein thực vật có cấu trúc
Sữa đậu nành
Ngũ cốc ăn sáng tăng cường
Điều đặc biệt quan trọng là những người ăn chay bao gồm một nguồn vitamin B12 trong chế độ ăn uống của họ.

Vitamin D
Vitamin D cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh.

Các nguồn vitamin D chính cho người ăn chay bao gồm:

Trứng,
Các loại thực phẩm từ sữa như bơ, pho mát và sữa,
Cá có dầu,
Sữa đậu nành tăng cường,

Hầu hết mọi người nhận đủ vitamin D do tác động của ánh sáng mặt trời trên da, nhưng những người có ít ánh nắng mặt trời có thể cần bổ sung vitamin D.

Các lựa chọn thay thế thuần chay
Với nhiều hạn chế hơn trong chế độ ăn thuần chay, bạn có thể dễ dàng cảm thấy bị giới hạn trong những gì bạn có thể nấu ăn. Nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế thuần chay mà bạn có thể thay thế thành công thức nấu ăn.

Có rất nhiều lựa chọn ngoài kia, và nếu bạn đang nấu ăn và cần một thứ thay thế cho một thứ gì đó, googling nó sẽ mang đến một loạt các tùy chọn, bất kể bạn cần gì.

Khi chủ nghĩa thuần chay ngày càng phổ biến, ngày càng có nhiều sản phẩm xuất hiện trên các kệ. Thử nghiệm với các sản phẩm khác nhau để tìm thứ bạn thích.

Sản phẩm thay thế sữa
Khi nói đến sữa, có nhiều hơn ngoài sữa bò. Dưới đây là một số lựa chọn sữa thay thế để thử:

Sữa đậu nành
Sữa hạnh nhân
Sữa gạo
Sữa yến mạch
Sữa dừa

Dầu dừa cũng có thể được sử dụng như một loại bơ, và bạn cũng có thể sử dụng bơ hạt, như đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân kết hợp với bánh mì nướng, bánh mì tròn, hoặc bánh mì.

Ngoài ra còn có rất nhiều pho mát đậu nành.

Trứng
Nếu bạn đang nướng các loại thực phẩm ngọt như bánh ngọt, táo có thể được sử dụng để thay thế. Hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe cũng bán sản phẩm thay thế trứng.

Chất ngọt
Một số người ăn chay không ăn đường thường xuyên vì khi mía được tinh chế từ nguồn thực vật, nó được chuyển qua than hoạt tính, có thể có nguồn gốc động vật.

Các chất thay thế thuần chay bao gồm xi-rô cây thích, đường mía thô. Mật ong là đối tượng của cuộc tranh luận, và một số người ăn chay chọn không ăn nó bởi vì nó được sản xuất bởi những con ong.





Cho Trẻ Ăn Chay

Học viện Dinh dưỡng và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đồng ý: Các chế độ ăn chay và thuần chay có kế hoạch tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Thời gian là cần thiết để giúp trẻ nhỏ, ăn chay hay không, có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường.

Trong sáu tháng đầu, loại thực phẩm tốt nhất với tất cả các em bé là sữa mẹ. Sử dụng công thức tăng cường chất sắt (đậu nành cho người ăn chay) nếu cho con bú giảm hoặc ngừng. Chúng cũng thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe, tăng trưởng và phát triển. Thay thế thịt bằng đậu phụ nghiền hoặc đậu hũ hoặc đậu nành và sữa chua và pho mát sữa.

Vì sữa mẹ là một nguồn dinh dưỡng phong phú, các bà mẹ thuần chay có thể muốn cho con bú trong hơn một năm. Sau 12 tháng, trẻ sơ sinh thuần chay có thể được cai sữa bằng sữa đậu nành bổ sung canxi và vitamin B12 và D. Nếu em bé thuần chay được cai sữa mẹ trước 12 tháng, trẻ sẽ được nhận sữa công thức cho trẻ sơ sinh cho đến khi trẻ được 1 tuổi. Các lựa chọn thay thế sữa, chẳng hạn như đậu nành, gạo, hạnh nhân, cây gai dầu, không được khuyến khích trong năm đầu tiên của cuộc đời như một thức uống chính vì chúng không có đủ lượng chất dinh dưỡng.

Chất dinh dưỡng cần chú ý đặc biệt
Khi cho trẻ ăn chay hoặc thuần chay, chú ý đến các chất dinh dưỡng sau đây:

Vitamin B12: Người ăn chay có thể nhận được nhiều B12 từ các sản phẩm sữa và trứng. Người ăn chay, cả những bà mẹ cho con bú và con cái, cần một nguồn B12 tốt. Các lựa chọn bao gồm thực phẩm bổ sung hoặc tăng cường như đồ uống đậu nành, ngũ cốc và các sản phẩm thay thế thịt.
Vitamin D: AAP khuyến nghị tất cả các trẻ bú sữa mẹ nhận 400 IU mỗi ngày bổ sung vitamin D bắt đầu ngay sau khi sinh. Điều này sẽ tiếp tục cho đến khi con của bạn tiêu thụ cùng một lượng vitamin D từ sữa tăng cường: ít nhất một lít mỗi ngày sữa bò hoặc sữa đậu nành.
Canxi: Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và sữa công thức, cũng như trẻ mới biết đi ăn sữa và thực phẩm từ sữa, thường có nhiều canxi bổ sung từ thực phẩm bao gồm sữa chua và pho mát. Đối với trẻ mới biết đi ăn chay, thực phẩm và đồ uống bổ sung canxi có thể cần thiết. Xem chuyên viên dinh dưỡng chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký để được tư vấn.
Sắt: Hàm lượng sắt trong sữa mẹ thấp, ngay cả khi các bà mẹ đang ăn uống tốt. Em bé được sinh ra với đủ chất sắt trong 4 đến 6 tháng. Sau tuổi này, trẻ sơ sinh ăn chay và thuần chay cần một nguồn bên ngoài. Các lựa chọn bao gồm ngũ cốc hoặc chất bổ sung được tăng cường chất sắt.
Protein: Trẻ cần nhiều protein để tăng trưởng nhanh trong năm đầu tiên. Nhu cầu protein có thể được đáp ứng với sữa mẹ hoặc sữa bột cho đến khoảng 8 tháng. Sau đó, thêm protein thực vật từ đậu và ngũ cốc, và sữa đậu nành tăng cường sau 12 tháng. Lacto-ovo trẻ mới biết đi có thể lấy protein từ sữa chua và trứng.
Chất xơ: Rất nhiều chất xơ có thể lấp đầy trẻ mới biết đi một cách nhanh chóng. Cung cấp bữa ăn thường xuyên và đồ ăn nhẹ. Sử dụng một số loại ngũ cốc tinh chế như ngũ cốc tăng cường, bánh mì và mì ống, và các loại thực phẩm giàu chất béo như bơ hướng dương và bơ để giúp trẻ em ăn chay đáp ứng nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng của chúng.


Nguồn: tìm đồ ăn chay ở hà nội nhiều món ngon nhất.

Nhận xét