5 Loại thực phẩm chay mới nên có trong nhà bếp của bạn

Việc tìm ra danh sách các loại thực phẩm cho chế độ ăn chay của bạn có thể là một thách thức lúc đầu. May mắn thay, chúng tôi có nhiều lựa chọn ăn chay ngon hơn bao giờ hết. tìm nhà hàng chay ngon nhất hiện nay.

1. Trái cây và rau
Điều này nên được rõ ràng. Trái cây và rau quả rất cần thiết cho bất kỳ chế độ ăn chay lành mạnh nào, nói chung là khá hợp lý và rất linh hoạt. Lấy một số rau lá xanh, bơ, táo, cà rốt, khoai tây, và bất cứ điều gì khác bạn mong muốn.

2. Đậu và các loại đậu
Đậu, đậu lăng, đậu xanh và hơn thế nữa! Những món ăn này có thể được bổ sung vào bất kỳ món ăn nào và được bổ sung protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Xem xét thử sử dụng một số đậu khô. Chúng rẻ hơn và ngon hơn, hãy thử một số loại như đậu lăng xanh hoặc đỏ, đậu Hà Lan, hoặc đậu đỏ. khám phá nhà hàng thuần chay hà nội ngon nhất.



3. Ngũ cốc
Gạo lức, quinoa, kiều mạch. Những loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng này dễ chuẩn bị, vì vậy hãy thử nghiệm để tìm loại thực phẩm yêu thích của bạn! Và đừng quên mì ống, bánh mì, bánh ngô và ngũ cốc. Có thể bạn đã quen với việc mua những thứ này, nhưng nhiều người không nhận ra rằng những sản phẩm này thường là thuần chay. Chỉ cần kiểm tra kỹ để đảm bảo sữa và trứng không được sử dụng trong các thành phần.

4. Hạt
Được bổ sung chất béo và protein, hạt rất tốt cho món salad. Nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể làm với chúng. Hạt điều làm cho nước sốt tuyệt vời, và quả óc chó thêm chất dinh dưỡng. Và hãy nhớ lấy một ít bơ đậu phộng (hoặc một loại hạt khác hoặc bơ hạt).

5. Các giải pháp thay thế sữa
Có rất nhiều lựa chọn thay thế sữa ngon trên thị trường, chúng tôi cho rằng những sản phẩm thay thế sữa quan trọng nhất là sữa và bơ sữa. Nhưng hãy thử dùng nhiều loại phô mai, sữa chua và kem để tìm ra món ưa thích của bạn!




Hướng dẫn cho người mới bắt đầu ăn chay


Ăn chay nghĩa là gì?
Chế độ ăn thuần chay tập trung vào thực phẩm và đồ uống dựa trên thực vật và loại bỏ tất cả các sản phẩm động vật. Mục đích của nó là để loại bỏ việc sử dụng và gây hại cho chúng sinh. Trong khi người ăn chay vẫn ăn sữa và trứng, người ăn thuần chay loại bỏ bất kỳ và tất cả các sản phẩm phụ của động vật, hoặc các loại thực phẩm liên quan đến động vật trong cơ chế chế biến của chúng. Thịt, gia cầm, cá và sữa được loại ra khỏi đĩa và thay thế bằng rau, trái cây, đậu, quả hạch và ngũ cốc.

Chúng tôi đang tập trung vào khía cạnh ăn uống thuần chay ở đây, nhưng thuần chay được coi là một lối sống. Nhiều người áp dụng các nguyên tắc của nó không chỉ với thực phẩm, mà còn bao gồm quần áo, trang điểm, vật phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc men, và thậm chí cả các lựa chọn giải trí khai thác động vật hoặc sử dụng sản phẩm động vật.

Ồ, chúng ta cũng nên lưu ý rằng chế độ ăn thuần chay không phải là chế độ ăn kiêng hoặc chế độ ăn ít chất béo.

Những gì bạn có thể ăn
Rau.
Trái cây.
Hạt.
Các loại đậu: Đáp ứng các nguồn protein chính mới của bạn.
Các loại hạt: Hạnh nhân. Bơ.
Đậu phụ và tempeh: Có cả thế giới công thức nấu đậu phụ không nhàm chán ở ngoài kia.
Dầu thực vật: Ép lạnh là tốt nhất.
Chất tạo ngọt tự nhiên: Mật ong không được phép sử dụng, nhưng làm ngọt với đường dừa.

Pro tip: Để hỗ trợ về lượng vitamin, hấp thụ khoáng chất, hoặc sức khỏe đường ruột, thêm thực phẩm lên men như rong biển, kim chi, dưa cải bắp, và miso dán, cộng với một nguồn vitamin B12 như men dinh dưỡng.


Những gì bạn không thể ăn
Protein động vật: Thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm và hải sản
Trứng
Sữa: Hạt điều và cà phê sữa hạnh nhân đang chờ đợi.
Sản phẩm từ ong
Dầu động vật / chất béo: Các loại dầu, mỡ lợn

Mẹo: Thay thế các loại thực phẩm này bằng các lựa chọn thay thế thuần chay cân bằng (đậu, quinoa, bơ, đậu phụ) bạn vẫn sẽ nhận được nhiều protein từ các sản phẩm này.

Nguồn: ăn tiệc buffet chay ngon rẻ nhất thủ đô.

Nhận xét