Phân tích chiến lược Marketing Mix của Ngân hàng Quốc gia

4 Địa điểm: Yếu tố này là phân phối sản phẩm / dịch vụ phù hợp cho khách hàng vào đúng nơi và vào đúng thời điểm.

Kênh phân phối: Đây là quá trình đưa các sản vào thị trường từ nơi sản xuất đến điểm bán hàng.

Người bán sỉ: Người bán sỉ là liên kết trong kênh phân phối kết nối nhà sản xuất với nhà bán lẻ. Người bán sỉ cung cấp một số dịch vụ cho nhà sản xuất bao gồm: mua sản phẩm với số lượng lớn; lưu trữ sản phẩm; thu thập thông tin về sở thích / xu hướng của người tiêu dùng và chia nhỏ số lượng lớn (nghĩa là bán với số lượng nhỏ hơn). Người bán sỉ cũng cung cấp một số dịch vụ cho nhà bán lẻ bao gồm dịch vụ giao hàng. tìm hiểu: danh sách các công ty truyền thông tại hà nội mới nhất !!!

Nhà bán lẻ: Nhà bán lẻ là liên kết trong kênh phân phối kết nối người tiêu dùng với người bán buôn hoặc nhà sản xuất. Họ bán hàng loạt hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng. VD: hiệu sách, cửa hàng thực phẩm sức khỏe.

Nhượng quyền thương mại: Đây là loại hình bán lẻ rất phổ biến. Đây là thỏa thuận theo đó chủ sở hữu / doanh nghiệp ban đầu (franchiser) bán quyền cho một doanh nghiệp khác (franchisee) cho phép bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoặc sử dụng tên công ty hoặc ý tưởng để đổi lấy phí và tiền bản quyền, ví dụ: McDonald’s, Gloria Jeans, Snap-on và Subway.



Ngân hàng Quốc gia Ltd cung cấp cho khách hàng Ailen với các khoản tiết kiệm và đầu tư, dịch vụ thanh toán và lương hưu. Vào tháng 1 năm 2016, công ty đã ra mắt cơ sở bảo hiểm nhà mới, cung cấp các chính sách và lựa chọn bảo hiểm nội dung khác nhau. Thị trường bảo hiểm ở Ireland có tính cạnh tranh cao tuy nhiên Ngân hàng Quốc gia dự định nhắm mục tiêu thị phần 20% trong vòng hai năm.

Giải thích các yếu tố sản phẩm, giá, khuyến mãi và địa điểm của hỗn hợp marketing. Liên hệ các giải thích của bạn với Ngân hàng Quốc gia

(a) Sản phẩm được tạo thành từ các đặc tính chi tiết của hàng hóa / dịch vụ được cung cấp, các tính năng đặc biệt, thiết kế, bao bì và màu sắc của nó. Nó bao gồm bất kỳ điểm bán hàng duy nhất (USP) như chất lượng của nó, dịch vụ sau bán hàng, đảm bảo, thương hiệu và hình ảnh.
Dịch vụ (sản phẩm) mà Ngân hàng Quốc gia cung cấp là ‘Vào tháng 1 năm 2016, công ty đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhà mới 'BẢO VỆ', cung cấp các chính sách và lựa chọn bảo hiểm nội dung khác nhau”.

(b) Giá là những gì người ta trả cho một sản phẩm. Nó cũng là đại diện cho giá trị của sản phẩm cho người mua. Giá của một sản phẩm trên thị trường sẽ được xác định bởi chi phí sản xuất, thị trường cạnh tranh và mục tiêu kinh doanh. Nếu sản phẩm cụ thể hướng tới mục tiêu thị trường cao cấp thì giá có thể cao và ngược lại. Chiến lược định giá mà Ngân hàng Quốc gia đã chọn là chiến lược giá thấp được gọi là giá thâm nhập để nắm bắt thị phần nhanh nhất có thể. "Nó tính phí giảm 30% phí bảo hiểm tiêu chuẩn."

(c) Các phương pháp quảng cáo thiết yếu là quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng và bán hàng cá nhân. National Bank Ltd. đã chọn quan hệ công chúng và quảng cáo ra mắt một sự kiện nổi tiếng cùng với chiến dịch quảng cáo mở rộng.”

(d) Địa điểm là phân phối đúng sản phẩm / dịch vụ cho khách hàng tại đúng nơi và vào đúng thời điểm. Kênh phân phối phù hợp nhất phải được sử dụng. Bán trực tiếp / bán hàng trực tuyến thuận tiện cho việc bán bảo hiểm và cắt giảm chi phí liên quan đến trung gian. Nó mang lại cho tổ chức cơ hội gần gũi hơn với khách hàng. Các công ty có thể quảng cáo và bán sản phẩm của họ trực tuyến bằng cách sử dụng trang web của công ty. Người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến và dịch vụ được cung cấp hoặc trong trường hợp hàng hóa thực tế, sản phẩm được giao bằng hệ thống bưu điện hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh.

Ngân hàng Quốc gia Ltd sử dụng bán hàng trực tiếp để đưa sản phẩm của mình ra thị trường, 'Báo giá có thể được lấy thông qua kênh trực tuyến'.


Nhận xét