Làm thế nào để Marketing sản phẩm

Làm thế nào để marketing sản phẩm của bạn, cho dù đó là hàng hóa, dịch vụ hoặc ý tưởng.

Sản phẩm của bạn

Sản phẩm của bạn là những gì bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Các nhà marketing gọi đây là 'sản phẩm'. Có ba loại sản phẩm chính:

Hàng hóa vật chất như máy tính hoặc thiệp Giáng sinh để gây quỹ
Các ý tưởng như vận động để giảm lượng khí thải carbon hoặc gây quỹ thông qua thư trực tiếp bằng tiền để giúp nông dân châu Phi.

Marketing mix: 4Ps

Marketing 4P là không thể thiếu để xây dựng và phát triển một dịch vụ hoặc sản phẩm mới. Nó cũng đóng một vai trò trung tâm trong việc xem xét một sản phẩm hiện có để đảm bảo nó hiệu quả.



Năm 1964, Neil Borden, giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard, nói rằng việc xây dựng một sản phẩm giống như nướng bánh. Borden nói rằng bí mật là đảm bảo rằng bạn có tất cả các thành phần phù hợp. Ông đã xác định bốn yếu tố thiết yếu cho marketing mix, được gọi là '4Ps':

Sản phẩm
Bản thân sản phẩm, chất lượng, tính năng của nó, những lợi ích mà nó mang lại. Những điều này cần phải được xác định từ quan điểm của khách hàng và bạn cần chứng mình rằng đây là những gì họ thực sự muốn, không chỉ đơn giản là những gì bạn nghĩ rằng họ cần và nên có.

Giá bán: Giá mà khách hàng phải 'trả'. 

Khuyến mãi
Quảng bá sản phẩm là cách bạn cho khách hàng biết sản phẩm thông qua quảng cáo hoặc PR.

Quảng cáo là một trong những cách hiệu quả nhất nhưng thường tốn kém. Đừng quên tầm quan trọng của truyền miệng. Người ta cho rằng 50 phần trăm khách hàng đến từ truyền miệng.

Địa điểm
Địa điểm, đó là nơi bạn phân phối sản phẩm của mình cho khách hàng. Ví dụ: thư trực tiếp, báo chí và radio quảng cáo, điện thoại và bán hàng trực tiếp.

3Ps cho marketing dịch vụ

Con người
Con người đề cập đến kiến ​​thức, kỹ năng và giá trị của những người cung cấp dịch vụ, khách hàng và cách họ tương tác nếu dịch vụ được phân phối.

Kiến thức, kỹ năng của người cung cấp dịch vụ của bạn rất quan trọng. Dịch vụ được sản xuất và tiêu thụ cùng một lúc, không giống như hàng hóa vật lý có thể được kiểm tra chất lượng trước khi nó đến tay khách hàng.

Nhân viên của bạn cần được đào tạo và cần được trao quyền để thay đổi dịch vụ (trong giới hạn) ngay tại chỗ nếu kỳ vọng của khách hàng không được đáp ứng.

Bằng chứng vật lý
Bằng chứng vật lý đề cập đến những gì được sử dụng để quảng bá dịch vụ, ví dụ chất lượng của các tờ rơi quảng cáo.

Dịch vụ khá trừu tượng và rất khó để khách hàng đánh giá chất lượng thực. Bằng chứng vật lý tốt có thể làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ đang nhận được một dịch vụ chất lượng. Bằng chứng vật lý xấu sẽ làm cho họ cảm thấy dịch vụ là xấu ngay cả khi dịch vụ đó tốt! Ví dụ: rất khó cho khách hàng tiềm năng tưởng tượng một dịch vụ sẽ tốt nếu tờ rơi được viết, thiết kế và in với chất lượng kém.

Quy trình
Các quy trình đề cập đến những gì khách hàng phải trải qua, ví dụ như đăng ký dịch vụ dễ dàng như thế nào, thanh toán.


P bổ sung cho tổ chức phi lợi nhuận
Trong những năm 1990, tôi đã thêm một P thứ tám đặc biệt cho tổ chức phi lợi nhuận:


Ví dụ
Một ví dụ thực tế về marketing mix. Để có hiệu quả, bạn cần quyết định các chi tiết sau:

Bạn đang cung cấp dịch vụ gì
giá bạn sẽ tín
bạn sẽ quảng cáo như thế nào
bạn sẽ tuyển dụng và đào tạo nhân viên của bạn thế nào 
những tính năng nào (bằng chứng về chất lượng) sản phẩm sẽ có


Nhận xét