Định nghĩa của 'Marketing Intelligence'

Định nghĩa: Marketing thông minh là dữ liệu bên ngoài được thu thập bởi một công ty về một thị trường cụ thể mà nó muốn tham gia. Đây là dữ liệu đầu tiên mà công ty phân tích trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.

Mô tả: Marketing Intelligence thường là tập dữ liệu đầu tiên được phân tích bởi một công ty về một thị trường cụ thể. Nó có thể liên quan đến độ tuổi dân số trong khu vực đó, cơ sở hạ tầng, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, quy định của nhà nước hoặc chính phủ, vv. phân phối thông tin cho bộ phận liên quan của công ty.

Một bộ phận mua hàng trong một công ty sẽ cần một bộ dữ liệu khác theo Marketing Intelligence, trong khi bộ phận bán hàng sẽ cần một thứ gì đó khác biệt. Có bốn góc chính của Marketing Intelligence. Đầu tiên là trí thông minh của đối thủ cạnh tranh, Product Intelligence, hiểu biết thị trường và hiểu biết của khách hàng. Hãy hiểu từng chi tiết một trong số chúng. Thông minh của đối thủ cạnh tranh là một phương pháp hợp pháp để thu thập thông tin về các sản phẩm trong danh mục của đối thủ cạnh tranh. Đó là về phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. tham khảo các công ty truyền thông media nổi tiếng nhất tại Hà Nội.



Mục tiêu cơ bản của trí thông minh cạnh tranh là đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Product Intelligence có liên quan đến việc thu thập thông tin về sản phẩm của riêng bạn. Tiêu điểm xung quanh thông tin sản phẩm là thu thập thông tin về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. Đây thường là một quá trình tự động. Với sự trợ giúp của thông tin này, công ty cố gắng làm cho trải nghiệm người dùng tốt hơn hoặc thực hiện thay đổi trong chính sản phẩm để làm cho nó an toàn hơn hoặc thêm các tính năng mới. Hiểu biết thị trường là một khái niệm trong đó công ty cố gắng hiểu hiệu suất của sản phẩm mà nó đang hoạt động cũng như nhìn vào các thị trường khác nơi mà nó muốn tung ra sản phẩm của mình một cách triệt để.

Cuối cùng, việc hiểu khách hàng là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ sản phẩm nào. Đó là chìa khóa cho sự thành công của sản phẩm trước và sau bán hàng.

Theo dữ liệu được thu thập bởi Hubspot, gần 25% nhà marketing không biết liệu nỗ lực của họ có thực sự ảnh hưởng đến kết quả của chuyển đổi hay không.

Nếu tôi là một người chơi cờ bạc, tôi sẵn sàng đặt cược nhiều người trong số họ thực hiện phương pháp marketing thử toàn bộ chiến thuật, trên toàn bộ nhóm khách hàng mục tiêu, mọi lúc.

Khi một trong những chiến thuật hiệu quả, họ gắn bó với nó. Nhưng vấn đề ở đây là họ không chú ý đến lý do tại sao một chiến dịch nhất định được thực hiện rất tốt, và tại sao một chiến dịch khác lại kém hơn. Họ không nhận ra rằng những gì hiệu quả ngày hôm nay có thể không hiệu quả vào ngày mai.

Tóm lại: họ không suy nghĩ chiến lược.

Nếu bạn giống như trường hợp này, điều đầu tiên bạn cần làm là lùi lại một bước và phân tích kế hoạch marketing tổng thể của bạn. Tự hỏi bản thân minh:

Điều gì đang hiệu quả trong việc tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng? Cái gì không?
Khách hàng của bạn là ai? Bạn biết gì về họ có thể giúp cải thiện các sáng kiến ​​tiếp thị của bạn?

Khi bạn có thể xác định câu trả lời cho những câu hỏi này - bạn sẽ tạo ra một chiến lược marketing hiệu quả. Đổi lại, bạn sẽ có một sự hiểu biết tốt hơn về việc liệu một sự đề xuất nào đó có phù hợp với một cá nhân khách hàng nhất định tại một thời điểm nhất định hay không.

Định nghĩa và thành phần của marketing mix

Marketing mix là các công cụ, chiến lược và chiến thuật mà một công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Khi thảo luận về marketing mix, chúng tôi tập trung vào tất cả các yếu tố có thể kiểm soát của kế hoạch marketing.



Nếu bạn hoàn toàn quen thuộc với cụm từ "marketing mix", bạn có thể đã nghe nói về marketing 4P.

Mặc dù bạn có thể đã thấy các cụm từ "marketing mix" và "marketing 4p" được sử dụng thay thế cho nhau, điều quan trọng là phải hiểu hai từ này không đồng nghĩa.

Trong khi "marketing mix" đề cập đến chiến lược và chiến thuật được team marketing triển khai để quảng bá thương hiệu của mình, "4 P" đề cập đến các yếu tố phổ biến để phát triển các chiến lược này.

Lý do nhiều người sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau là vì trong cuốn sách marketing cơ bản là: đề xuất phương pháp tiếp cận "Bốn P", trở thành tiêu chuẩn vàng về việc hình thành chiến lược marketing  mĩ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, vào đầu những năm 1980, "Bốn P" về cơ bản đã bỏ qua thực tế là dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong các sáng kiến ​​tiếp thị của công ty (ngay cả các công ty tập trung vào sản phẩm). Đổi lại, họ đã phát triển “mô hình 7P” của hỗn hợp marketing.

Chữ “P” thứ 8 cũng được thêm vào theo thời gian, mà chúng ta sẽ thảo luận trong giây lát.

Gần đây nhất, các chuyên gia marketing đã bắt đầu tập trung nhiều vào khía cạnh khách hàng của phương trình marketing (thay vì sử dụng phương pháp tiếp cận thương hiệu tập trung vào marketing). Điều này dẫn đến sự phát triển của mô hình 4C - một lần nữa, chúng ta sẽ thảo luận sau trong bài viết này.

Điểm mấu chốt ở đây là có rất nhiều yếu tố để kết hợp marketing, tùy thuộc vào mục tiêu marketing tổng thể của công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp và nhu cầu của khách hàng.

Trong các phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về "P" và "C" của marketing mix và phân tích cách tiếp cận các mục tiêu marketing của công ty bạn.

Nhận xét