Outsourcing vs In-house: Tình trạng khó xử của Bộ phận Marketing

SEO, Content marketing, quản lý truyền thông xã hội, quảng cáo trả tiền; có rất nhiều khía cạnh của marketing internet cần xem xét.

Bằng cách làm tất cả mọi thứ In-house, bạn có thể chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn In-house. Mặt khác, nếu bạn outsource mọi thứ, chất lượng và kiểm soát công việc trở thành mối quan tâm. Đây là tình trạng tiến thoái lưỡng nan mà tất cả các doanh nghiệp phải vật lộn để công ty, người quản lý và nhân viên hiểu. tham khảo thêm: marketing online là làm gì ???


Các công ty thường đưa ra quyết định sai lầm vì họ không hiểu đầy đủ tình hình. Nó không đơn giản như nhìn vào ngân sách và xác định phương pháp nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền nhất. Chất lượng và sự kiểm soát cũng là những điều nên được xem xét. Khi quyết định có thuê ngoài một công việc cụ thể hay không, hãy tự hỏi bản thân mình ba câu hỏi sau:



Chất lượng công việc tổng thể sẽ bị ảnh hưởng? Các công việc có thể được xử lý bởi các cá nhân bên ngoài tổ chức của bạn, mà không ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng, bạn nên cân nhắc phương án thuê ngoài. Thậm chí tốt hơn là tìm ra một công việc mà sẽ thực sự cải thiện chất lượng nếu Outsourcing.

Tôi có mất quyền kiểm soát công việc được hoàn thành không? Bạn cũng nên xem xét bạn sẽ kiểm soát bao nhiêu với các công việc được thuê ngoài. Bạn có cần phải giám sát công việc và bạn có thể ủy thác cho Outsourcing một lần?

Quyết định thuê mướn nhân công sẽ ảnh hưởng thế nào đến lợi nhuận cuối cùng của tôi? Sau khi trả lời hai câu hỏi đầu tiên, bạn có thể bắt đầu tập trung vào khía cạnh tài chính. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền bằng cách thuê ngoài hoặc là những lợi ích có giá trị bổ sung không?

Theo Joshua Steimle, nhà tài trợ của Forbes.com và nhà marketing trực tuyến, không có quy tắc tiêu chuẩn để quyết định thuê ngoài. Có một công ty marketing trực tuyến từ năm 1999, ông đã phát hiện ra rằng mọi tình huống là khác nhau. Việc nói "Tôi có thể nói với bạn rằng dựa trên kinh nghiệm của tôi, bạn nên thuê ngoài trong tình huống A, nhưng In-house ở Tình huống B, là không thể,"

Giống như Steimle, các nhà marketing internet khác đồng ý rằng cách duy nhất để đưa ra các quyết định outsourcing thông minh là xử lý từng tình huống một cách độc lập. Các kênh mà bạn nên xem xét cụ thể bao gồm SEO, thiết kế web, và content marketing.

SEO

Chi phí sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách bạn xử lý SEO. Theo mức trung bình ngành trong thời gian gần đây, bạn có thể trả một khoản ngân sách cho SEO khoảng $ 50.000 mỗi năm. Nếu bạn muốn thuê một đơn vị có kinh nghiệm, chi phí sẽ khoảng $ 75,000 mỗi năm, và chi phí cho một chuyên gia thực sự là trên $ 100,000 mỗi năm.

Bạn cũng nên lưu ý rằng một chiến dịch SEO hiệu quả có thể sẽ cần nhiều hơn một nhân viên. Điều đó có nghĩa là bạn nên chi tiêu khoảng 100.000 USD đến khoảng 300.000 USD. Những con số này đủ để buộc hầu hết các công ty phải thuê ngoài, ngay cả khi họ không muốn.

Thiết kế web

Khi xem xét thiết kế web, mọi thứ linh hoạt hơn nhiều. Theo bài đăng blog này từ Hostgator.com, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 63 phần trăm các vi phạm dữ liệu liên quan trực tiếp đến outsoursing. Bạn có thoải mái cho phép bên thứ ba truy cập vào một số thông tin có giá trị nhất của bạn không? Bạn chắc chắn sẽ cần phải tìm một người bạn có thể tin cậy.

Content marketing

Content marketing là một trong những kênh dễ dàng nhất để thuê ngoài. Có rất nhiều copywriter chất lượng đang tìm kiếm công việc, và hầu hết mọi người sẵn sàng ký hợp đồng với tư cách là một freelancer, việc này sẽ có hiệu quả về chi phí cho công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu nội dung là một trong những trọng tâm chính của công ty bạn, bạn nên tìm kiếm để xây dựng đội ngũ nhân viên in-house.

Một giải pháp phổ biến cho nhiều công ty là kết hợp outsourcing với một bộ phận in-house. Điều này có thể giống như sử dụng nhà thầu độc lập để tạo nội dung, nhưng thuê biên tập để kiểm soát chặt chẽ quá trình biên tập.

Tìm hiểu Công ty của bạn

Như bạn thấy, không có câu trả lời rõ ràng về việc có nên thuê ngoài các nỗ lực marketing trực tuyến của bạn hay in-house. Nó gần như luôn luôn trở lại ba câu hỏi liên quan đến chất lượng, kiểm soát và chi phí. Bằng cách cân nhắc các điểm tích cực và lợi ích liên quan đến mỗi yếu tố trên, bạn có thể đưa ra quyết định để doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.

Nhận xét