Lịch sử ra đời của Digital marketing

Digital marketing là marketing các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ số, chủ yếu là trên Internet, bao gồm cả điện thoại di động, quảng cáo hiển thị và các phương tiện kỹ thuật số khác.



Digital marketing phát triển từ những năm 1990 và 2000 đã làm thay đổi cách mà các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để marketing. Vì các nền tảng kỹ thuật số ngày càng được kết hợp chặt chẽ vào các kế hoạch marketing và cuộc sống hàng ngày, và khi mọi người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, thay vì ghé thăm các cửa hàng, các chiến dịch Digital marketing ngày càng trở nên phổ biến và hiệu quả. tham khảo thêm: marketing online là làm những gì ???



Các phương pháp Digital marketing như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), marketing công cụ tìm kiếm (SEM), marketing nội dung, marketing có ảnh hưởng, marketing thương mại điện tử, marketing truyền thông xã hội, marketing trực tiếp qua e-mail, quảng cáo hiển thị hình ảnh, sách điện tử đang trở nên phổ biến hơn. Trên thực tế, Digital marketing hiện đang mở rộng đến các kênh không phải là Internet với phương tiện kỹ thuật số, chẳng hạn như điện thoại di động (SMS và MMS).





Sự phát triển Digital marketing không thể tách rời với sự phát triển của công nghệ. Một trong những điểm chính yếu vào đầu năm 1971, nơi Ray Tomlinson gửi email đầu tiên và công nghệ của ông đặt nền tảng cho phép mọi người gửi và nhận các tệp tin thông qua các máy khác nhau. Tuy nhiên, giai đoạn dễ nhận biết hơn như là sự khởi đầu của Digital marketing vào năm 1990 vì đây là nơi công cụ tìm kiếm Archie được tạo ra như là một chỉ mục cho các trang FTP. Trong những năm 1980, dung lượng lưu trữ của máy tính đã đủ lớn để lưu trữ khối lượng lớn thông tin khách hàng. Các công ty bắt đầu chọn kỹ thuật trực tuyến, cho phép các công ty theo dõi thông tin của khách hàng hiệu quả hơn, do đó thay đổi mối quan hệ giữa người mua và người bán. 



Trong những năm 1990, thuật ngữ marketing Số đã được tạo ra. Với sự ra đời của kiến ​​trúc máy chủ / client và tính phổ biến của máy tính cá nhân, các ứng dụng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) đã trở thành một phần quan trọng của công nghệ marketing. Cạnh tranh gay gắt buộc các nhà cung cấp phải đưa thêm nhiều dịch vụ vào phần mềm của họ, marketing, bán hàng và các ứng dụng dịch vụ. Các nhà marketing cũng có thể sở hữu dữ liệu khách hàng trực tuyến khổng lồ bằng các phần mềm eCRM sau khi Internet được sinh ra. Các công ty có thể cập nhật dữ liệu về nhu cầu của khách hàng từ trải nghiệm của họ. Điều này dẫn đến quảng cáo banner có thể nhấp đầu tiên được phát hành vào năm 1994, đó là chiến dịch "Bạn sẽ" của AT & T và trong bốn tháng đầu tiên phát hành, 44% trong số tất cả những người đã xem quảng cáo đó nhấp vào quảng cáo.



Trong những năm 2000, với ngày càng nhiều người sử dụng Internet và sự ra đời của iPhone, khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm và ra quyết định của họ trực tuyến đầu tiên, thay vì tìm kiếm nhân viên bán hàng, tạo ra một vấn đề mới cho bộ phận marketing của công ty. Ngoài ra, một cuộc khảo sát vào năm 2000 tại Anh cho thấy hầu hết các nhà bán lẻ không đăng ký địa chỉ tên miền của mình. Những vấn đề này làm cho các nhà marketing tìm ra những cách thức kỹ thuật số để phát triển thị trường. Trong năm 2007, khái niệm về tự động hóa marketing được đưa ra để giải quyết vấn đề trên. Tự động hóa marketing giúp các công ty phân khúc khách hàng, đưa ra các chiến dịch marketing đa kênh và cung cấp thông tin cá nhân hóa cho khách hàng. Tuy nhiên, tốc độ thích ứng của nó với các thiết bị không đủ nhanh.



marketing số đã trở nên phức tạp hơn trong những năm 2000 và những năm 2010, khi sự gia tăng khả năng tiếp cận các phương tiện kỹ thuật số đã dẫn tới sự tăng trưởng đột ngột. Thống kê trong năm 2012 và 2013 cho thấy Digital marketing vẫn đang phát triển. Với sự phát triển của truyền thông xã hội trong những năm 2000, như LinkedIn, Facebook, Youtube và Twitter, người tiêu dùng đã trở nên phụ thuộc rất nhiều vào điện tử kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, họ mong đợi trải nghiệm người dùng liền mạch qua các kênh khác nhau để tìm kiếm thông tin của sản phẩm. Sự thay đổi hành vi của khách hàng cải thiện sự đa dạng của công nghệ marketing.



Nhận xét