Cách tiếp cận marketing phi tuyến tính mới

Để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ phải thay đổi từ cách tiếp cận marketing tuyến tính để truyền thông một chiều sang mô hình trao đổi đối thoại lẫn nhau và chia sẻ lợi ích giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng. Trao đổi không tuyến tính, tự do. Sự lan truyền thông tin và nhận thức có thể xảy ra qua nhiều kênh, chẳng hạn như blogs, YouTube, Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest và nhiều nền tảng khác. Các cộng đồng trực tuyến và mạng xã hội cho phép các cá nhân dễ dàng tạo ra nội dung và công khai các ý kiến, kinh nghiệm của họ, và suy nghĩ về nhiều chủ đề và sản phẩm, đẩy mạnh việc phổ biến thông tin. xem thêm: marketing trực tuyến là gì ???

Khảo sát Thương mại Kết nối Toàn cầu của Nielsen đã tiến hành các cuộc phỏng vấn ở 26 quốc gia để quan sát cách thức người tiêu dùng sử dụng Internet để đưa ra các quyết định mua sắm tại các cửa hàng và trực tuyến. Những người mua hàng trực tuyến ngày càng muốn mua hàng quốc tế, với hơn 50% trong nghiên cứu đã mua hàng trực tuyến trong sáu tháng qua cho biết họ đã mua từ một nhà bán lẻ ở nước ngoài.



Việc sử dụng chiến lược đa dạng kênh ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp phải thích nghi với những nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng, những người muốn có những dịch vụ chuyên nghiệp hơn trong suốt quá trình mua hàng. Các nhà bán lẻ đang ngày càng tập trung vào sự hiện diện trực tuyến của họ, bao gồm các cửa hàng trực tuyến hoạt động cùng với cửa hàng có trụ sở hiện có. Các nhà bán lẻ chỉ trên Internet đang bước vào thị trường; một số đang thiết lập các cửa hàng tương ứng dựa để cung cấp các dịch vụ cá nhân, sự hỗ trợ chuyên nghiệp và những trải nghiệm hữu hình với sản phẩm của họ.

Cách tiếp cận kênh đa kênh không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu cho thấy khách hàng chi tiêu gấp đôi khi mua hàng thông qua một nhà bán lẻ kênh đa kênh và thường trung thành hơn. Điều này có thể là do sự dễ dàng trong quá trình mua hàng và sự sẵn có của các sản phẩm.

Khách hàng thường tìm kiếm trực tuyến và sau đó mua hàng tại các cửa hàng cũng như duyệt qua các cửa hàng và sau đó tìm kiếm các lựa chọn trực tuyến thay thế khác. Người tiêu dùng đang ngày càng sử dụng Internet nhiều hơn để tra cứu thông tin sản phẩm, so sánh giá cả, tìm kiếm các chương trình khuyến mãi.

Sử dụng trong kỷ nguyên số
Có một số cách thương hiệu có thể sử dụng marketing kỹ thuật số cho các nỗ lực marketing của họ. Việc sử dụng marketing kỹ thuật số trong kỷ nguyên số không chỉ cho phép thương hiệu marketing sản phẩm và dịch vụ mà còn cho phép hỗ trợ khách hàng trực tuyến thông qua các dịch vụ 24/7 để giúp khách hàng cảm thấy luôn được hỗ trợ và được tôn trọng. Việc sử dụng tương tác mạng xã hội cho phép các thương hiệu nhanh chóng nhận và xử lý các phản hồi tích cực và tiêu cực từ khách hàng cũng như xác định những nền tảng truyền thông nào hoạt động tốt cho họ. Như vậy, marketing kỹ thuật số đã trở thành một lợi thế cho thương hiệu và doanh nghiệp. Người tiêu dùng thường đăng phản hồi trực tuyến thông qua các nguồn phương tiện truyền thông xã hội, các blog và các trang web về trải nghiệm của họ với một sản phẩm hoặc thương hiệu. Các doanh nghiệp sử dụng và khuyến khích những cuộc trò chuyện này thông qua các kênh truyền thông xã hội của họ để có liên hệ trực tiếp với khách hàng và quản lý phản hồi mà họ nhận được một cách thích hợp.

Truyền miệng và đối thoại ngang hàng thường có ảnh hưởng lớn đến khách hàng, vì chúng không được gửi trực tiếp từ công ty và do đó không được lên kế hoạch. Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng vào những trải nghiệm của khách hàng khác. Ví dụ có thể là người dùng phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ các sản phẩm thực phẩm và trải nghiệm bữa ăn làm nổi bật một số thương hiệu nhất định. Điều này được ghi nhận trong một nghiên cứu về Instagram, nơi các nhà nghiên cứu quan sát thấy những hình ảnh của người sử dụng Instagram đã đăng tải những trải nghiệm liên quan đến thực phẩm trên trang mạng xã hội của họ, trở thành những người cung cấp quảng cáo miễn phí cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Ngày càng có lợi cho các công ty sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng của họ và tạo ra những cuộc đối thoại và thảo luận. Khả năng tiếp cận tiềm năng của phương tiện truyền thông xã hội được chỉ ra bởi thực tế là vào năm 2015, mỗi tháng ứng dụng Facebook có trung bình hơn 126 triệu người dùng và YouTube có trung bình hơn 97 triệu người dùng.

Nhận xét