Top 5 công cụ hỗ trợ SEO của Google

1. Công cụ Chrome Lighthouse
Công cụ này như là một phiên bản “thu gọn” công cụ đánh giá trang web. Nó cung cấp về 10 chỉ số SEO. Bạn có thể tải về công cụ này và cài đặt trong phần mở rộng của trình duyệt Google Chorme.

Dưới đây là 10 chỉ số SEO của công cụ này:

Viewport Meta Tag
Tiêu đề
Thẻ mô tả
Mã trạng thái HTTP
Văn bản mô tả trên Link
Trạng thái trang cho việc thu thập thông tin & lập chỉ mục thành công
Xác nhận Hreflang
Xác nhận rel = canonical
Xác nhận tính dễ đọc của font chữ trên mobile
Kiểm tra nếu tài liệu bỏ qua các plugin của trình duyệt để xem
Đây là công cụ thể hiện quan điểm của Google, bạn có thể bỏ qua công cụ này. Tuy nhiên, nếu Google cho rằng những chỉ số này quan trọng thì bạn cũng nên theo dõi.

2. Công cụ TestMySite
Công cụ này kiểm tra trang web và cung cấp chủ yếu 2 số liệu sau:

Thời gian tải ước tính trên mạng di dộng 3G
Ươc tính mất khách truy cập do thời gian tải kém của trang
Đây là công cụ tốt nhất để kiểm tra và xem nhanh tốc độ trang web của bạn. Công cụ này cũng cung cấp hỗ trợ gửi email đề xuất những giải pháp giúp tăng tốc hiệu suất của trang web.

3. Công cụ Page Speed Insights
Công cụ này đánh giá website chi tiết hơn, và chấm điểm trang web, thang điểm từ 1 đến 100. Công cụ này cung cấp một số mẹo để bạn tăng tốc độ trang web. Nó cũng cung cấp những lý do khiến trang web của bạn bị chậm.

4. Công cụ Safe Browsing Test
Công cụ này kiểm tra xem trên trang web của bạn có phần mềm độc hại nào không. Một điều thú vị là nó cũng hiển thị ngày cuối cùng trang web được kiểm tra. Tiêu chuẩn bao lâu để kiểm tra một trang web là điều không ai biết. Có những trang được kiểm tra thường xuyên hơn những trang khác.

Dựa vào những thông tin này bạn có thể biết được tần suất trang web của bạn được cập nhật, và tần suất trang của bạn được Google thu thập thông tin.

5. Công cụ Google Trends
Google Trends cung cấp thông tin về xu hướng của những từ khóa và phân đoạn thông tin theo thời gian và địa lý.

Phân đoạn thời gian có thể cho bạn ý tưởng về các mùa ảnh hưởng đến từ khóa như thế nào. Nếu từ khóa tính phổ biến dần mất đi thì nó cũng cho bạn thấy điều đó. Nếu bạn thấy từ khóa có xu hướng giảm, điều này có thể cho thấy rằng người tìm kiếm từ khóa đó không còn hứng thú nữa.

Nhận xét