Sự lừa dối lớn nhất trong tiếp thị kỹ thuật số

Bạn có thể rời khỏi chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn chỉ nhờ đến các thuật toán và robot? Hãy suy nghĩ lại. Mặc dù dữ liệu tạo thành một bộ phận quan trọng trong marketing trực tuyến, bạn không thể quên phần chính yếu khác: con người


Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để khởi chạy chiến dịch marketing kỹ thuật số tuyệt vời của mình, phải không? Nhưng việc có quá nhiều dữ liệu trong tầm tay bạn có thể khiến bạn cảm thấy tự mãn, khiến bạn tin tưởng vào dữ liệu khi nó cho bạn biết rằng bạn đang chạy các chiến dịch được tối ưu hóa.





Do đó, nhiều doanh nhân đang bỏ ra một thành phần cơ bản của marketing kỹ thuật số: trí thông minh của con người.



Để thành công trong thị trường cạnh tranh trực tuyến, thương hiệu cần liên tục truyền thông và tối ưu hóa giữa các kênh sử dụng chuyên môn của con người như là mối liên kết giữa các nền tảng công nghệ. Cách tiếp cận này có nghĩa là quản lý các chiến dịch marketing kỹ thuật số một cách toàn diện, với những hiểu biết sâu sắc.



Kết hợp dữ liệu và chuyên môn về marketing của con người là rất quan trọng, đặc biệt là khi thiết lập chiến dịch tìm kiếm có trả tiền. Hầu hết các nhà marketing đều cho rằng phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột, tuy nhiên hãy bắt đầu bằng cách sử dụng sự giàu có của thông tin để cải thiện tất cả các kênh marketing kỹ thuật số của bạn.


Dưới đây là bốn bước để thực hiện các chiến dịch marketing kỹ thuật số của bạn.


Bước 1: Sử dụng AdWords

Sử dụng công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bước đầu tiên là khởi chạy một chiến dịch AdWords có quy mô lớn để xác định một bộ từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Khi dữ liệu đi vào, hãy tỉa và tối ưu hóa giá thầu và quảng cáo để tìm ra các nhóm từ khóa có khối lượng tìm kiếm, tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi cao và thấp.



Bước 2: Áp dụng các bài học tìm kiếm có trả tiền cho SEO.

Một khi bạn đã xác định được một loạt các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền thì đã đến lúc áp dụng những bài học đó vào SEO. Bạn có thể sử dụng các từ khoá này trên trang web của bạn - trong thẻ tiêu đề và mô tả meta, nhưng chúng mang lại lợi thế cạnh tranh lớn nhất khi nói đến trong phần nội dung.



Bằng cách tạo nội dung trên trang web của bạn dựa trên các từ khoá này, bạn sẽ bắt đầu thấy tăng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền cho các cụm từ đó. 



Bước 3: Sử dụng các bài học SEO đó trong tìm kiếm có trả tiền của bạn. 

Khi từ khoá đã chọn của bạn bắt đầu leo ​​lên TOP trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tìm kiếm có trả tiền cho phù hợp. Các vòng lặp phản hồi liên tục giữa hai kênh dẫn đến kết quả tốt hơn đáng kể.


Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh trang đích PPC cho các từ khóa mạnh nhất của mình để tăng mức độ liên quan, thay đổi văn bản quảng cáo để bổ sung cho văn bản trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền và đưa ra các quyết định về ngân sách dựa trên hiệu suất của cụm từ SEO.



Bước 4: Mở rộng sang các kênh bổ sung. Nó không dừng lại với PPC và SEO. Mỗi yếu tố của chiến lược marketing trực tuyến của bạn phải lấy bài học kinh nghiệm trong những nỗ lực trước đây.



Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng mở rộng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, chiến dịch email hoặc kênh hiển thị mới, kết quả của các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền có thể được sử dụng để định hình, giai điệu, thẩm mỹ và ngân sách chiến dịch. Và khi một cái gì đó hoạt động tốt ở một trong những kênh mới này, những hiểu biết có thể được kết hợp lại vào chiến lược tìm kiếm của bạn.



Loại tối ưu hóa kênh chéo này không xảy ra bằng cách chỉ dựa vào dữ liệu. Với người và máy làm việc cùng nhau, bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing kỹ thuật số của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Nhận xét