Cách tiếp thị kỹ thuật số đang tiến triển trong năm 2016 và những năm sau đó

Nếu bạn chú ý tới bối cảnh kỹ thuật số đã phát triển như thế nào (trong vài năm gần đây), bạn có thể đưa ra dự đoán hợp lý về những gì sắp tới.

Tiếp thị kỹ thuật số không bao giờ đứng yên. Chỉ khi bạn quen với một số công nghệ, xu hướng và mô hình để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến, bạn nên làm một cái gì đó mới đến để thay đổi trò chơi và buộc các chiến thuật của bạn phát triển.

Bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi

Đối với một số người trong chúng ta, bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển rực rỡ; nó mang lại cho chúng ta một cái gì đó mới để đọc mỗi sáng, một cái gì đó mới để làm mỗi ngày, và một cái gì đó để đưa lên thảo luận trong mỗi cuộc họp.

Không ai có thể tiên đoán được tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật số, nhưng nếu bạn chú ý tới bối cảnh kỹ thuật số đã phát triển như thế nào (đặc biệt là trong vài năm trở lại đây), bạn có thể đưa ra dự đoán hợp lý về những gì sắp tới:

Máy tính để bàn ngày càng được sử dụng ít đi. Chúng tôi biết người dùng máy tính để bàn đang đổ xô đi tìm kiếm các thiết bị di động mới, nhưng chỉ trong năm nay, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động mới vượt qua được lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn. Cho đến nay, mô hình tăng trưởng không chậm lại.

John Mueller của Google đã đưa ra một tuyên bố đầu năm nay rằng không còn cần phải có phiên bản dành cho máy tính để bàn nữa - điện thoại di động hiện nay là phương tiện được ưa thích để truy cập internet cho người tiêu dùng và những người có ảnh hưởng về công nghệ. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải có một chiến lược tối ưu tiếp thị trên điện thoại di động của mình.




Video

Trong một thời gian, nội dung bằng văn bản chiếm ưu thế trong phong cảnh kỹ thuật số, nhưng giờ đây, video đang được đón nhận nhiều hơn. Nhờ có sự phát triển rộng hơn của internet tốc độ cao, nội dung video đang trở nên ngày càng phổ biến với các nhà xuất bản. Các nền tảng xã hội như Facebook và Twitter là các video tự động phát trong các nguồn tin tức; ngay cả Google đang xem xét cho phép quảng cáo video trong SERP của nó. Nếu bạn chưa có một chiến lược content marketing bằng video, đây là lúc bạn cần có một chiến lược.

Tự động hóa là sự thống trị. Bạn không nhìn thấy tất cả các thao tác thủ công xảy ra sau khi bạn nhấp chuột vào nút mua hàng trực tuyến. Bạn không nhìn thấy tất cả các nhà quản lý sản xuất, con người đang chuẩn bị đơn đặt hàng trên Amazon của bạn cho lô hàng hoặc tất cả các lập trình viên của Google chịu trách nhiệm đưa bản cập nhật mới nhất cùng nhau.

Nhưng nhân tố con người đang dần dần dần biến mất - Amazon đang chuẩn bị một đội phi công tự lái để xử lý việc giao hàng trong tương lai và Google chỉ giới thiệu RankBrain, một phần của thuật toán tìm kiếm học và cập nhật theo thời gian. Khi nhiều hệ thống tự điều chỉnh xuất hiện, sẽ khó dự đoán các mô hình phát triển trong bối cảnh tiếp thị số hoặc khó thích nghi với chúng khi chúng mới xuất hiện.

Thực tế ảo. Oculus, tên lớn nhất trong một làn sóng mới của thực tế ảo (VR), gần đây đã hợp tác với Samsung để phát hành Samsung Gear. Đầu năm sau, Oculus công bố Oculus Rift, một thiết bị công nghệ phức tạp tương thích với các hệ thống chơi game lớn và ngay cả Facebook (sở hữu Oculus hoàn toàn).


Nếu bạn chuẩn bị cho những thay đổi này trong năm 2018 và những năm tới, doanh nghiệp của bạn sẽ có lợi thế tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn sẽ thấy được, bạn sẽ có uy tín hơn, và bạn sẽ có được khoản doanh thu lớn hơn vì không ai khác sẽ làm những gì bạn đang có.

Nhận xét