Hướng dẫn tiếp thị một doanh nghiệp trực tuyến - Phần 2

3. Hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội

Duy trì sự hiện diện tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ là một trong những cách quan trọng nhất mà bạn tiếp cận và kết nối với thị trường mục tiêu của bạn và thu hút lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

Khi bạn chia sẻ nội dung thú vị trên các trang web mạng như Facebook và Twitter, bạn sẽ nhận được sự công nhận và tin tưởng với thương hiệu và cung cấp trải nghiệm khách hàng phong phú hơn. Tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng giảm thiểu rủi ro khán giả sẽ cảm thấy đắn đo khi quyết định mua hay không mua hàng từ bạn.

Nếu không có phương tiện marketing truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập đến trang blog của bạn bị hạn chế đối với những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn hoặc những người đang tìm kiếm các từ khoá mà bạn hiện đang xếp hạng. Mỗi hồ sơ trên trang mạng xã hội là một con đường dẫn lại trang của bạn và mọi phần nội dung mà bạn chia sẻ trên các trang web đó là một cơ hội khácthu hút thêm khách truy cập mới. Bạn chia sẻ nhiều nội dung chất lượng hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập bạn sẽ tạo ra nhiều hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn có nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều chuyển đổi hơn.




4. Thu hút thêm email vào danh sách đăng ký của bạn

Mặc dù Google và phương tiện truyền thông xã hội có thể là nguồn lưu lượng truy cập lớn nhưng vấn đề là bạn luôn phải phụ thuộc vào các thay đổi và cập nhật thuật toán ngoài kiểm soát của bạn. Ví dụ: bạn có thể tạo hàng nghìn khách truy cập mỗi tháng cho trang web của bạn thông qua Trang Facebook của bạn, sau đó Facebook có thể thay đổi thuật toán của họ và đột nhiên không ai trong số các fan của bạn sẽ thấy các bài đăng của bạn.

Vì lý do này, đảm bảo bạn đưa những người theo dõi kênh truyền thông mạng xã hội và khách truy cập trang web vào danh sách email của bạn là bắt buộc. Danh sách email của bạn là một tài sản trực tuyến bạn thực sự sở hữu, vì không ai có thể giới hạn quyền truy cập của bạn tới người đã đăng ký  vào danh sách của bạn.

Cách tốt nhất để thuyết phục khán giả tham gia danh sách của bạn là đưa ra ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể là sách điện tử miễn phí, hội thảo trên web hoặc phiếu giảm giá. Bất cứ điều gì bạn quyết định cung cấp, chỉ cần đảm bảo rằng đó là điều mà khán giả của bạn sẽ thấy có giá trị thật sự.



5. Trở thành khách trên các trang web phổ biến trong ngành của bạn

Khi bạn viết blog trên trang của riêng mình, bạn kết nối với đối tượng khách hàng hiện tại của bạn. Nhưng khi bạn là khách của blog khác, bạn có cơ hội tiếp cận đối tượng khán giả mới.

Có những lợi thế khác biệt đối với việc viết bài trên blog khách:

Chuyển hướng traffic đến trang web của bạn
Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
Thiết lập bản thân bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn
Tạo các khách hàng tiềm năng mới

Một chiến lược tôi thường khuyên bạn trước khi bạn nhảy vào blog cá nhân là đảm bảo bạn có ít nhất 10 nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn. Bằng cách này, khi bạn liên hệ với các nhà xuất bản tên tuổi lớn để hỏi về cơ hội viết blog khách mời, họ có thể nhìn thấy những gì bạn có khả năng cung cấp. Một số nhà xuất bản cũng sẽ cho phép bạn liên kết đến nội dung của riêng bạn trong các bài đăng khách mời, do đó có 10 bài viết này cũng sẽ cung cấp cho bạn một cái gì đó có giá trị để liên kết đến.



Bằng cách hiểu và thực hiện 5 chiến lược trên, bạn sẽ nhận thấy rằng cung cấp giá trị thật sự cho khán giả thông qua các bài đăng blog, email và nội dung phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận và kết nối với khách hàng và tạo ra những khách hàng tiềm năng mới.

Nhận xét