Hướng dẫn tiếp thị một doanh nghiệp trực tuyến

Tiếp thị trực tuyến đã trở thành lựa chọn duy nhất để tiếp cận thị trường mục tiêu phù hợp cho nhiều doanh nghiệp. Sau đây là một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn tìm ra nơi để dành thời gian và tài nguyên quý giá của mình để nhận được thông tin gia trị về hoạt động kinh doanh của bạn và để bắt đầu bán hàng và tăng doanh thu.

Do chi phí bắt đầu thấp không có gì ngạc nhiên khi có quá nhiều người chọn để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Nhưng theo một số ước tính, có đến 90% số công ty khởi nghiệp Internet thất bại trong 120 ngày đầu tiên. Và tôi tin rằng điều này phần lớn là do nhiều chủ doanh nghiệp mới không hiểu làm thế nào để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ.

Các phương pháp quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo có thể rất tốn kém, và chỉ tiếp cận đối tượng rất nhỏ trong khu vực địa phương. Với hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến nhắm mục tiêu khách hàng trên quy mô quốc gia hoặc quốc tế, marketing trực tuyến đã trở thành lựa chọn thực sự duy nhất để tiếp cận thị trường mục tiêu tiềm năng của họ.




1. Duy trì blog với thông tin có giá trị và chất lượng

Trong khi viết blog là quan trọng đối với tất cả các loại hình kinh doanh, điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Thường xuyên viết bài đăng trên blog cung cấp thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn không chỉ giúp tạo ra sự tin cậy với khán giả của bạn mà còn thúc đẩy lưu lượng truy cập cần thiết đến trang web của bạn.

Trên thực tế, theo báo cáo Chiến lược Marketing của Hubspot, các công ty đăng blog từ 15 lần trở lên mỗi tháng nhận được lưu lượng truy cập gấp 5 lần so với các công ty không đăng blog. Và lưu lượng truy cập này cuối cùng sẽ chuyển thành nguồn doanh thu tiềm năng: các công ty tăng số lượng blog của mình từ 3-5 bài viết mỗi tháng lên 6-8 tháng có thể tăng gần gấp đôi số khách hàng tiềm năng. Đó là sự gia tăng đáng kể cho số lượng chỉ một vài bài viết blog mỗi tháng.

Một trong những thách thức chính mà tôi nghe được từ các chủ doanh nghiệp khi viết blog là không biết phải viết gì. Họ cho rằng họ cần phải viết về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, và tự hỏi họ có thể viết về những chủ đề này qua bao nhiêu bài viết. Đây chính là chiến lược sai!

Thay vào đó, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp cho các vấn đề trong thị trường mục tiêu của bạn. Những thách thức và vấn đề mà họ phải đối mặt là gì? Họ cần giúp đỡ gì? Làm thế nào bạn có thể giúp họ với những vấn đề này? Khi bạn tiếp tục cung cấp thông tin có liên quan và có giá trị, bạn sẽ trở thành một nguồn cấp thông tin uy tín. Và khi khán giả của bạn tin tưởng bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ bạn. 

Bạn không cần phải là một chuyên gia SEO để hiểu và thực hiện các nguyên tắc cơ bản của SEO. Một trong những cách quan trọng nhất để có được thứ hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm là để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các từ khóa thị trường mục tiêu của bạn tìm kiếm. Khi bạn đã quyết định từ khoá nào cần nhắm mục tiêu, bạn sẽ muốn đảm bảo sử dụng những từ khóa thông tin này (ở những nơi thích hợp và có liên quan) trong trang của bạn, tại:

URL
Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề (H1, H2, v.v.)
Thẻ hình ảnh alt
Nội dung

Một yếu tố khác quan trọng đối với SEO là thường xuyên thêm các bài đăng mới trên blog và tập trung vào nội dung dài (1000 từ +), và bao gồm mọi ngóc ngách của một chủ đề. Bài đăng làm tốt công việc là nguồn tài nguyên hoàn chỉnh viết về chủ đề có thể phổ biến với khán giả của bạn. 

Nhận xét