Chiến thuật tiếp thị trực tuyến nhỏ này có thể giúp bạn kiếm số tiền lớn

Bạn đặt chuyến bay tới Chicago trên trang web du lịch phổ biến. Một tuần sau, bạn đang đọc blog thể thao hoặc xem tin tức mới nhất ở một nơi khác và có một quảng cáo từ trang web du lịch trên trang đó nhắc nhở bạn thuê một chiếc xe hơi cho chuyến đi đến Chicago của bạn. Và sau đó bạn đang duyệt trên trang web khác và ... gì?  Và bạn nghĩ đến chính mình, "Có phải có những kẻ đang theo tôi?" Và câu trả lời là có. Bạn đã được "nhắm mục tiêu lại". Một số gọi đó là "tiếp thị lại". Rùng mình? Vâng. Hợp pháp? Chắc chắn.

Nhắm mục tiêu lại hoạt động như sau: khi bạn truy cập trang web du lịch đó và đặt chuyến bay của bạn tới Chicago, trang web đã tải xuống một cookie máy tính của bạn. Chắc chắn, bạn có thể tránh tất cả những điều này nếu bạn tắt cookie trong trình duyệt của bạn - nhưng hầu hết mọi người thì không. Trang web du lịch sau đó mua quảng cáo thông qua dịch vụ nhắm mục tiêu lại để khi bạn duyệt các trang web phổ biến khác, bạn sẽ nhận được quảng cáo và quay lại truy cập trang web của họ. 


Nhắm mục tiêu lại hướng khách truy cập trở lại trang web của bạn ngay cả khi họ đã rời đi, các quảng cáo nhắc họ về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Và nó đã trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Trên thực tế, đây là một trong ba chiến thuật hàng đầu được thực hiện bởi những người làm marketing B2B nhằm thúc đẩy khách hàng vào trang web của họ vào năm 2016, theo khảo sát của công ty tiếp thị Demand Gen cho thấy, gần 40% các nhà tiếp thị dự định sử dụng tiếp thị lại để bám đuổi khách hàng lâu hơn.

Có rất nhiều dịch vụ truy vấn mới tuyệt vời để lựa chọn. Họ cung cấp các dịch vụ nhắm mục tiêu lại khách truy cập. Họ sẽ nhắm mục tiêu lại những người dùng đã tìm kiếm bạn. Chúng tích hợp với các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng phổ biến. Họ cung cấp báo cáo và bảng điều khiển để bạn có thể theo dõi các hoạt động, số nhấp chuột và hiển thị. Họ sẽ muốn bạn sao chép một đoạn mã vào trang web của bạn để họ có thể theo dõi khách truy cập.


Chi phí ?

Bạn có thể sẽ chi tiêu dựa trên số lượng khách truy cập đến trang web của bạn. Tiếp thị lại không phải là công cụ có mức giá rẻ. Vì vậy, nó có giá trị? Sẽ là hiệu quả nếu bạn nhắm đúng khách hàng. Và để xác định xem bạn có đang nhắm đúng loại khách hàng, bạn sẽ cần phải xem xét ba câu hỏi này.

1. Bạn có rất nhiều khách truy cập vào trang web của bạn?

Nhắm mục tiêu lại chỉ là tiếp thị. Và nó hoạt động tốt nếu bạn hoạt động trực tuyến và hướng nhiều người đến trang web của bạn thông qua quảng cáo, tương tác và tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội. Toàn bộ mục tiêu retargeting là hãy nhắm mục tiêu lại những người đã đến trang web của bạn và sau đó rời đi, đó là điều mà hầu hết mọi người làm khi họ duyệt. Nó bổ sung cho tiếp thị trực tuyến hiện tại của bạn. Để nhắm mục tiêu lại hiệu quả, có lẽ bạn nên có ít nhất 5.000 người ghé thăm trang web của bạn mỗi tháng với kế hoạch tăng trưởng traffic đáng kể. Và trang web của bạn cần phải có một số nút kêu gọi hành động - mua hàng, nhấp chuột để điền vào mẫu thông tin.

2. Bạn phân đoạn khách truy cập của bạn?

Càng phân đoạn bạn càng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. Nếu bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng của mình theo khu vực, độ tuổi, sở thích sản phẩm và các yếu tố khác thì bạn có thể mua quảng cáo trên các trang web cụ thể để phục vụ cho những nhân khẩu học đó và vì vậy bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn. Bạn càng cụ thể, kết quả của bạn sẽ càng tốt.

3. Cuối cùng, bạn có ai đó sẽ sở hữu không?

Bởi vì bạn không phải là người đó. Bạn đang điều hành doanh nghiệp và rõ ràng bạn đã có một số thành công nếu bạn tạo ra đủ khách truy cập trang để xem xét nghiêm túc sử dụng các dịch vụ nhắm mục tiêu lại. Bởi vì bạn sẽ cần có chuyên gia để làm tất cả điều này. Đó là công việc hàng ngày. Nó sẽ được giám sát liên tục. Cần phải tạo quảng cáo và sau đó tinh chỉnh. Kết quả sẽ phải được đánh giá. Các mục tiêu sẽ cần phải được thay đổi, và sau đó thay đổi lại. Hãy xem bất kỳ dịch vụ nàovà bạn sẽ thấy rằng cơ sở khách hàng của họ chủ yếu là các công ty lớn có đội tiếp thị làm việc này để kiếm sống. Nó không chỉ là chi phí của dịch vụ. 

Nhắm mục tiêu trở lại là một chiến thuật phổ biến được các công ty lớn sử dụng để tăng doanh số của họ. Nhưng các công ty nhỏ hơn, đặc biệt là những doanh nghiệp không có đủ lưu lượng truy cập vào trang web, cần phải xem xét nghiêm túc xem việc tiếp cận lại sẽ tăng trưởng kinh doanh như thế nào.

Nhận xét