Bí quyết để Tiếp thị trực tuyến tốt hơn (và rẻ hơn)

Người sáng lập Hubspot, Brian Halligan, nói rằng bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn - mà không phải chi tiêu vào quảng cáo của Google hay marketing qua email. Đây là cách.


Giám đốc Hubspot, Brian Halligan, đã thách thức 500 người tham gia Hội nghị để thu hút lưu lượng truy cập web của họ trong năm tới - tất cả bằng cách chi tiêu ít hơn cho Quảng cáo của Google, các chiến dịch email và các kỹ thuật truyền thống khác thay vì tạo các trang blog, Facebook và LinkedIn, và tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter.



Halligan nói với khán giả hôm thứ Năm rằng: "Chúng tôi đang mệt mỏi khi tiếp thị, điều mà tôi muốn các nhà tiếp thị làm là ... phù hợp với cách con người mua sắm và học hỏi ngày hôm nay, thay vì làm gián đoạn mọi người."

Năm nay Hubspot, một công ty phần mềm tiếp thị có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts. Được thành lập sáu năm trước bởi Halligan, một nhà tư bản mạo hiểm, công ty giúp khách hàng đo lường phản ứng xã hội và quản lý các chiến dịch email và các khía cạnh khác của tiếp thị trực tuyến.

Halligan cho biết, qua nhiều năm, người tiêu dùng đã trở nên quen với các quảng cáo Web, và việc đặt giá thầu trên Quảng cáo của Google đã trở nên quá cạnh tranh và tốn kém.


Ông cho rằng, một bài đăng blog hay công cụ trực tuyến có thể thu hút khách hàng mới trong những năm tới: "Thành công là về chiều rộng của bộ não chứ không phải chiều rộng của ví của bạn."

Đây là cách Halligan khuyên khách hàng tăng lưu lượng truy cập trang web và tỷ lệ chuyển đổi của họ - số người mua sản phẩm, gửi địa chỉ email của họ, hoặc thể hiện sự quan tâm đến các dịch vụ của công ty:

Phân chia và chinh phục.

Các doanh nghiệp nên chia các bộ phận tiếp thị Web của họ thành hai phần: "nội dung" và "ngữ cảnh". Nội dung bao gồm các bài báo, bài viết trên blog, infographics, các công cụ trực tuyến - tất cả những thứ làm cho mọi người thực sự muốn ghé thăm trang web. "Bối cảnh" là cách trang web đó thuyết phục khách hàng quan tâm thực sự đăng ký và mua, sử dụng thông tin về các trang mà họ truy cập, các tìm kiếm họ thực hiện và dữ liệu khác để điều chỉnh các thông điệp quảng cáo phù hợp hơn.



Một bài viết thành công trở thành "một nam châm khổng lồ", ông nói, về lâu về dài khi mọi người tiếp tục ghé thăm trang này và tất cả các liên kết đến nó sẽ làm tăng xếp hạng tổng thể trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.


Trở thành điểm đến.

Thiết lập trang trên tất cả các trang web truyền thông xã hội lớn và update tin tức về công ty và ngành của bạn. "Halligan nói. "Bạn càng trở thành một trung tâm trên Internet, bạn càng ít phải trả tiền cho tiếp thị truyền thống."


Học hỏi từ khán giả của bạn.

Khi có nhiều khách truy cập đọc các bài viết và tìm kiếm nội dung trên trang web, hành vi của họ sẽ để lại những manh mối về các loại sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn. Halligan đã chỉ ra các công ty như Netflix và Amazon, những người sử dụng lịch sử duyệt web của người dùng để gợi ý những cuốn phim hay sách mà họ có thể thích.

"Bạn càng sử dụng trang web, nó càng được cá nhân hóa", Halligan nói. "Sau đó, bạn sẽ có được giá trị tốt hơn, và bạn càng có nhiều khả năng tăng chuyển đổi". Và điều đó làm cho trang web trở nên hữu ích hơn cho mọi người.

Nhận xét