7 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số các CMOs không thể bỏ qua

Các CMOs đồng ý rằng tiếp thị kỹ thuật số sẽ bùng nổ trong năm nay - hãy kiểm tra bảy xu hướng hàng đầu sẽ trở thành hiện thực vào năm 2018.

Tôi đã xem xét một số trong những xu hướng này - nhiều trong số đó đang nhanh chóng trở thành hiện thực. Dưới đây là TOP 7 xu hướng mà CMOs đồng ý sẽ bắt đầu cho chiến dịch marketing kỹ thuật số trong năm nay.





1. Micro-Moments

Được tạo ra bởi Google, những khoảnh khắc nhỏ xảy ra bất cứ lúc nào người tiêu dùng nắm lấy điện thoại của họ. Chúng xảy ra trong vài giây, bất cứ khi nào một người tiêu dùng muốn làm hoặc mua một cái gì đó, hay tìm cái gì đó, hoặc đi đâu đó. Những khoảnh khắc nhỏ tồn tại: Người tiêu dùng chi trung bình 4.7 giờ một ngày trên điện thoại của họ. Các nhà tiếp thị nên áp dụng các chiến lược để đưa thương hiệu của họ đến với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc nhỏ với các sản phẩm và dịch vụ có liên quan, tất cả đều theo cách thức hấp dẫn nhất có thể. Hành trình ra quyết định của khách hàng chia thành những khoảnh khắc nhỏ - khi khách hàng đang tìm kiếm các bài đánh giá, so sánh giá cả và các sản phẩm tương tự trên điện thoại thông minh của họ.

2. Tiếp thị theo vị trí

Cùng với việc chuyển sang điện thoại di động có tiếp thị bằng cách sử dụng vị trí địa lý của người tiêu dùng. Người tiêu dùng mang theo điện thoại của họ  bất cứ nơi nào họ đi, tiếp thị dựa trên vị trí không có gì mới, nhưng sự gia tăng nhanh chóng của nó đã cho phép các thương hiệu gửi thông báo cho người tiêu dùng khi họ đến gần cửa hàng của đối thủ cạnh tranh. 


3. Thực tế ảo

Trong khi cụm từ thực tế ảo đã phổ biến từ cuối những năm 1980, công nghệ này vẫn chưa được triển khai rộng rãi. Các thương hiệu cung cấp bất kỳ loại trải nghiệm nào - mua sắm cá nhân, trò chơi thể thao, hòa nhạc, đi công viên giải trí, phòng khách sạn sang trọng - sẽ bắt đầu sử dụng thực tế ảo cho người tiêu dùng. Nó cho phép các nhà tiếp thị mô phỏng trải nghiệm theo cách thực tế nhất có thể. Digi-Capital dự đoán rằng thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ tạo ra 30 tỷ đô la doanh thu vào năm 2020.

4. Tiếp thị trực quan

Cisco ước tính rằng vào năm 2019, 80 phần trăm của tất cả lưu lượng truy cập Internet sẽ là để xem video. Điều này cho thấy rõ ràng sự thay đổi lớn về nội dung thị giác, được phản ánh qua sự gia tăng lượt xem video trên trang chủ, nội dung video, video trong tiếp thị qua email và ảnh gif trên các phương tiện truyền thông xã hội. Và các hình thức truyền thông này kể câu chuyện của thương hiệu một cách súc tích và vẫn mang tính giải trí.

5. Tiếp thị sau khi nhấp chuột

Tiếp thị sau khi nhấp chuột bao gồm bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào xảy ra sau khi người tiêu dùng nhấp vào bài đăng xã hội hoặc nội dung khác. Các thương hiệu cần tiếp cận người tiêu dùng ngay khi họ đến trang web, cho dù đó là nội dung tương tác hoặc video. 

6. Cá nhân hóa

73% người tiêu dùng thích mua hàng của thương hiệu sử dụng thông tin cá nhân để làm cho trải nghiệm mua sắm của họ có liên quan hơn. Điều đó có ý nghĩa - họ muốn thương hiệu tiếp cận họ theo cách không làm gián đoạn hoạt động hàng ngày của họ. Các thương hiệu có thời gian rất ngắn để thu hút người tiêu dùng. Có nhiều cách để thương hiệu có thể cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng. Họ có thể đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về khách hàng và cá nhân hoá trải nghiệm tiếp theo dựa trên phản hồi của họ.


7. Nội dung tương tác

Nội dung tĩnh không thu hút người tiêu dùng nữa. Nội dung với một thành phần tương tác, cho dù đó là video, đồ họa, bài kiểm tra hay cuộc săn tìm sản phẩm, thu hút người tiêu dùng hiệu quả hơn và cung cấp nhiều sự giải trí hơn là chỉ đọc một bài đăng trên blog hay một tạp chí. Nội dung tương tác cũng cho phép thương hiệu thu thập dữ liệu tốt hơn, cho dù đó là dữ liệu nhận dạng, dữ liệu quan tâm, dữ liệu hành vi hoặc dữ liệu tương tác. Nội dung tương tác ngày càng phổ biến trong năm 2014 và sẽ trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2018.

Nhận xét