Tại sao Bạn nên Tích hợp Marketing trực tuyến và Offline Marketing

Sử dụng Marketing trực tuyến để nâng cao hiệu quả của Offline Marketing. Điều quan trọng đối với chủ doanh nghiệp và nhà marketing là tránh cái bẫy của tư duy nhị phân. Ví dụ, một số nghiên cứu sẽ cho thấy rằng email marketing hiệu quả tốt hơn so với mail trực tiếp  hoặc một chuyên gia tư vấn sẽ viết về lý do tại sao chủ doanh nghiệp chỉ nên sử dụng  internet marketing.

Tuy nhiên, thực tế thì hiếm khi đơn giản như vậy. Sự thật là, hầu hết các doanh nghiệp sẽ cần một sự kết hợp của nhiều chiến lược marketing và chiến thuật để tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo và chiến lược marketing của họ. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do tại sao và cách các chủ doanh nghiệp nên tích hợp chiến dịch marketing trực tuyến và ngoại tuyến.



Marketing trên Internet và Truyền hình

Mặc dù quảng cáo truyền hình và Internet marketing là những cách tiếp cận người tiêu dùng hàng thập kỷ qua, sự tăng trưởng của video marketing đòi hỏi sự thay đổi trong chiến thuật của các nhà marketing. Một chủ doanh nghiệp chỉ sử dụng quảng cáo truyền hình để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều đối tượng mục tiêu của họ xem TV ít hơn họ nghĩ.



Theo một số ước tính, 84 phần trăm người dùng Internet trên toàn thế giới xem video trực tuyến. Hơn một nửa số Thế hệ Y xem chương trình truyền hình trên máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh. Gần đây, comScore đã báo cáo rằng gần một nửa số hộ gia đình có từ ba người trở lên đăng ký Netflix. Báo cáo cũng nhận thấy rằng 17 phần trăm Thế hệ Y không xem truyền hình truyền thống. Và những người Mỹ tuổi từ 18-34 có tỷ lệ trung bình tới 77 phần trăm sống trong các hộ gia đình chưa bao giờ phải trả tiền TV.



Những thống kê này cho thấy các nhà marketing không thể phụ thuộc vào quảng cáo truyền hình để có thể nắm bắt được tất cả kênh quảng cáo đã có trong quá khứ. Để tiếp cận đối tượng hiện đại, cần tích hợp các chiến thuật internet marketing để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Thế hệ Y xem YouTube nhiều hơn bất kỳ mạng hoặc kênh cáp nào. Vì vậy, sử dụng quảng cáo banner hoặc quảng cáo video trên YouTube là một cách hiệu quả để tiếp cận những người không xem chương trình truyền hình. Tương tự, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp các chủ doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng được nhắm mục tiêu với thông điệp marketing của họ.



marketing trên Internet và Đài phát thanh

Mặc dù đây là một trong những phương tiện truyền thông đại chúng lâu đời nhất vẫn còn sử dụng, radio vẫn là một công cụ hữu ích và có lợi nhuận cho các nhà marketing. Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, 59 phần trăm người nghe nhạc Mỹ nghe radio truyền thống hoặc trực tuyến. Ngay cả ở thời đại kỹ thuật số, có những lợi ích mà đài phát thanh cho là khó bằng kỹ thuật số.

Ví dụ: đài phát thanh vẫn là cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng khi họ đi làm. Điều này làm cho marketing trên đài phát thanh là một cách tuyệt vời để tiếp cận người tiêu dùng địa phương với các quảng cáo có liên quan. Điều này đã được ghi nhận bởi các dữ liệu gần đây. Trong một nghiên cứu khác, Nielsen báo cáo rằng các quảng cáo vô tuyến chiếm 5,8% doanh thu bán lẻ của Mỹ. Lưu ý rằng nhiều đô la quảng cáo được chi cho quảng cáo trên TV, internet và quảng cáo trên radio, do đó, 5,8 phần trăm cho thấy lợi tức đầu tư khá tốt. Nói cách khác, mỗi đô la chi tiêu quảng cáo vô tuyến tạo ra doanh thu trung bình là 6 đô la.



Radio Internet tồn tại, nhưng nó không được sử dụng rộng rãi như là đài phát thanh truyền thống. Ngay cả qua hàng nghìn năm, đài phát thanh truyền thống cũng rất phổ biến. Theo một báo cáo, 70 phần trăm người Mỹ tuổi từ 18-34 nghe radio mạng mỗi tuần. Ngoài ra, khoảng 71% trong số đó có thu nhập hàng năm của hộ gia đình hơn 75.000 đô la. Các ứng dụng Internet được sử dụng rất nhiều, nhưng chúng không kéo các loại số này. Khoảng cách này có thể sẽ co lại theo thời gian và nó thể hiện tại sao các nhà marketing lại cần tích hợp các chiến dịch của mình.



Chạy quảng cáo hoàn toàn trên radio sẽ mang lại cho các nhà marketing cơ hội tiếp cận phần lớn khán giả đi làm, nhưng ngày càng có nhiều người sẽ nghe nhạc buổi sáng và đọc tin tức từ các ứng dụng. Sử dụng quảng cáo bannner trên ứng dụng sẽ đảm bảo rằng các chiến dịch marketing tiếp cận được đối tượng mục tiêu của họ.

Nhận xét