Mẹo tiếp thị thành công trong Online và Offline cho các doanh nghiệp - Phần 2

Sử dụng AdWords để Gấp khoảng trống

Đối với bất kỳ công ty hiện đại nào muốn thành công trên thị trường ngày nay, kỹ thuật số phải nằm trong DNA của họ. Nếu bạn là doanh nghiệp với các mặt hàng offline và sự hiện diện trên các kênh thương mại điện tử, câu trả lời là cho phép kỹ thuật số thu hẹp khoảng cách online và offline. Cụ thể, điều này có nghĩa là thúc đẩy quảng cáo trực tuyến để hướng lưu lượng khách hàng tới cả các cửa hàng và các trang đích sản phẩm.



Bạn có biết rằng gần 92 phần trăm của tổng doanh số bán hàng vẫn từ các cửa hàng? Với sự phổ biến của mua sắm trực tuyến, điều này là khó tưởng tượng - nhưng nó là sự thật. Và mặc dù kênh phân phối của bạn có thể khá khác nhau, nhưng bạn cần phải có khả năng nhắm mục tiêu và theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến nếu bạn muốn thành công. Tin tốt lành là Google cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng và đo lường chuyển đổi trong thế giới đa màn hình mà chúng ta đang sống.



Nhờ một tính năng mới được gọi là "Lượt traffic trong cửa hàng", bạn thực sự có thể đo được tác động quảng cáo trực tuyến lên các hoạt động kinh doanh ngoại tuyến.


Sử dụng dữ liệu này, Sephora đã có thể đo chính xác cách thức quảng cáo số thu hút khách hàng đến hơn 800 cửa hàng của mình. Điều bạn học được là nó nhận được tỷ lệ traffic từ cửa hàng cao hơn 18% so với nhấp chuột trên thiết bị di động so với máy tính để bàn. Dựa vào điều này, họ đã có thể tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu của mình để hưởng lợi nhuận cao hơn 25 phần trăm trên chi tiêu quảng cáo của họ.



Một tính năng AdWords thú vị khác cho phép các doanh nghiệp thúc đẩy lưu lượng truy cập là tùy chọn "cục bộ". Tính năng này cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo hoặc quảng cáo cho người dùng biết chính xác những sản phẩm nào có sẵn ở các cửa hàng bán lẻ gần đó - và quảng cáo danh sách sản phẩm - hoặc quảng cáo cung cấp cho người dùng tùy chọn xem sản phẩm có sẵn ở địa điểm gần đó hay mua hàng trực tuyến.



Sử dụng chiến lược marketing Trực tuyến để  kéo Người mua hàng Trong cửa hàng



Theo một nghiên cứu gần đây của Altimeter Group, cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng và lưu lượng truy cập đến cửa hàng là tăng cường thông tin trực tuyến. 


Để giúp các doanh nghiệp này tạo ra chiến lược marketing kỹ thuật số có kết nối, các tác giả đã nghiên cứu và phác thảo một số ít các bước cần thực hiện. Hầu hết trong số chúng là đơn giản, nhưng thường bị bỏ qua. Dưới đây là một vài gợi ý:



Cung cấp một lý do để tin tưởng. Nếu bạn muốn người mua sắm vào cửa hàng của bạn, họ cần một lý do để làm như vậy. Có một số cách để làm điều này xảy ra, nhưng phiếu giảm giá và ưu đãi luôn là lựa chọn tốt. Như Dolan đề cập đến, tạo ra một trải nghiệm trong cửa hàng hấp dẫn làm cho mọi người muốn mua sắm cũng rất hữu ích.

Phối hợp các nỗ lực. Hãy nhớ rằng những nỗ lực ngoại tuyến và trực tuyến của bạn cần phải phối hợp với nhau. Đảm bảo rằng team marketing của bạn không được chia thành: trực tuyến và ngoại tuyến. Chúng cần được thống nhất.



Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến đến cửa hàng, điều quan trọng là khuyến khích người mua trong cửa hàng đến thăm cửa hàng trực tuyến và trang đích của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách khuyến khích người mua hàng trong cửa hàng với các giao dịch trực tuyến, thu thập địa chỉ email và tích hợp công nghệ vào thiết kế cửa hàng.



Hiện đại hóa phương pháp marketing của bạn để marketing hiệu quả hơn.



Là một chủ doanh nghiệp có sự hiện diện của cửa hàng offline và cửa hàng trực tuyến. Nếu bạn muốn trải nghiệm thành công và thu được lợi nhuận, bạn không còn có thể nhìn vào hai khía cạnh này như các thực thể riêng lẻ. Chúng phải được đối xử như một và giống nhau - đặc biệt là khi nói đến marketing kỹ thuật số.



Mục tiêu của bạn là biến người mua sắm trong cửa hàng thành khách hàng trực tuyến, đồng thời chuyển người mua sắm trực tuyến thành khách hàng trong cửa hàng. Sử dụng Sephora như một khuôn mẫu - và giữ những gợi ý và chiến lược đã đề cập trước đó - bạn có thể bắt đầu làm cho nó trở thành hiện thực.

Nhận xét