Mẹo tiếp thị thành công cho các doanh nghiệp

Mẹo marketing thành công cho các doanh nghiệp nhắm mục tiêu tăng doanh thu trong cửa hàng và mua hàng trực tuyến.



"Làm cho trải nghiệm trực tuyến-ngoại tuyến liền mạch cho khách hàng"





Nếu bạn đã theo dõi tình hình kinh doanh trong suốt 20 năm qua, bạn có thể nhận thức được những thứ đã diễn ra như thế nào. Vào đầu thiên niên kỷ, chúng ta đã thấy một số doanh nhân hiểu biết và chủ doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Sau đó, một vài năm sau, một cộng đồng rộng khắp bao gồm các doanh nghiệp đổ xô vào internet để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.





Bây giờ chúng tôi đứng trong một mớ hỗn độn lộn xộn - nhưng một mớ hỗn độn tốt, tuy nhiên. Cho dù là ý muốn của riêng họ hay không thì nhiều nhãn hiệu hiện nay đều có các vị trí trên web cho phép họ tiếp cận cả những người mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Một số đang trải qua thành công rộng rãi với chiến lược này, trong khi một số khác tìm cách xác định hướng xâm nhập.



Đối với các doanh nghiệp đang trải qua sự thành công qua cả hai kênh, có một vấn đề khác. Làm thế nào bạn có thể thành công thị trường kinh doanh của bạn ở cả cửa hàng offline và thương mại điện tử? Thật không may, không có câu trả lời vắn tắt cho câu hỏi này. Tuy nhiên, tin tốt là có rất nhiều gợi ý và ví dụ để học hỏi.



Ông Jordan Edwards, Chủ Tịch kiêm Chủ tịch Công ty Quần áo Mixology khẳng định: "Làm cho trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch với khách hàng là điều cần thiết. "Nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng là chìa khóa Email marketing, phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm có trả tiền là những công cụ tuyệt vời nhưng nếu bạn không sử dụng một chiến lược phân khúc thì bạn có thể thất bại. để đạt được thành công trong cả hai kênh, thông điệp của bạn phải có liên quan đến từng khách hàng, đối với chúng tôi, chiến lược marketing email là cầu nối đã giúp kết nối cả hai thế giới bằng cách tối ưu hóa chiến lược email theo phân khúc của chúng tôi, chúng tôi đã đạt được mục tiêucho thương mại điện tử.





Nếu bạn muốn nghiên cứu mối liên hệ giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến, một trong những ví dụ tốt nhất là Sephora. Sephora được biết đến như một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm, từ lâu đã là người tiên phong trong marketing xã hội và kỹ thuật số. Và trong khi nhiều doanh nghiệp đang cố gắng để làm chủ hoặc xuất sắc trong thương mại điện tử, Sephora đã thành công ở cả hai.



Dựa trên thiên đường công nghệ của San Francisco, Sephora đã luôn ở phía trước khi nói đến internet. Họ tạo ra trang web đầu tiên của họ vào năm 1999, rất lâu trước khi bất kỳ công ty làm đẹp nào thậm chí còn nhận ra rằng Internet sẽ nổi tiếng khắp nơi. Sau đó, họ là một trong những người đầu tiên khởi chạy ứng dụng dành cho thiết bị di động. Và hiện tại, thương hiệu cũng tự hào có một cộng đồng khá ấn tượng sau trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Pinterest, và Instagram.



Nhưng không chỉ vì Sephora ở đó - trên internet - không tự động làm cho họ thành công trong cả bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Lý do họ rất thành công là bởi vì họ có một chiến lược.



Bridget Dolan, phó giám đốc Interactive Media của Sephora, cho biết: "Tại Sephora, chúng tôi không nghĩ đến cuộc hành trình của người mua như là tuyến tính - khách hàng không nghĩ đến các thiết bị hoặc các kênh một cách riêng biệt. "Chúng tôi tập trung làm cho trải nghiệm của họ giữa trực tuyến và ngoại tuyến càng liền mạch."



Nhưng chìa khóa để làm cầu nối khoảng cách này là gì? Và Sephora bảo đảm khách hàng tiếp tục thực hiện mua hàng tại cửa hàng như thế nào, ngược lại chỉ đơn giản là sử dụng cửa hàng làm phòng trưng bày? Theo Dolan, câu trả lời là tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời trong cửa hàng khiến cho người mua hàng muốn mua sắm cùng bạn. Hơn nữa, nó liên quan đến việc tích hợp công nghệ một cách cẩn thận và chiến lược vào cửa hàng.



Dolan muốn rõ ràng, "Số liệu trong DNA của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những cách tốt nhất để khách hàng của chúng tôi yêu thích khoảng thời gian của họ với Sephora".

Nhận xét