Làm thế nào để kể chuyện cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần sử dụng câu chuyện. Không có gì mới về kể chuyện. Câu chuyện đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để giải trí, giáo dục và truyền cảm hứng.

Nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt được sức mạnh của việc kể chuyện cho thương hiệu của họ.


Dưới đây chỉ là năm trong số nhiều lợi ích của việc sử dụng các câu chuyện trong chiến lược marketing của bạn.

1. Câu chuyện thuyết phục

Câu chuyện có thể giúp tạo sự đồng cảm trong khán giả của bạn, giảm nguy cơ họ cảm thấy đề phòng khi mua hàng từ bạn. Việc liệt kê các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ làm được điều này, cho dù chúng được viết ra hùng hồn như thế nào.

Jane Praeger, người dạy chiến thuật kể chuyện tại Đại học Columbia, giải thích: "Khi khán giả bắt đầu thấu cảm với các nhân vật trong truyện, xu hướng của họ là phòng thủ và tranh cãi, bắt đầu rút lui. một công cụ tuyệt vời để điều hướng mọi người đến các ý tưởng mới. "




2. Câu chuyện cho phép mọi người trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của bạn trước khi họ thử nó.

Trong cuốn sách của ông, Jonathan Gottschall mô tả các câu chuyện là "cảm giác chúng ta không phải trả chi phí. Nói cách khác, câu chuyện cho phép chúng ta cảm nhận được những cảm xúc nhất định mà không cần phải trải nghiệm thực. Sử dụng các câu chuyện để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn, cho phép họ trải nghiệm những cảm xúc đó giúp họ kết nối với thương hiệu của bạn.

3. Các câu chuyện nhân bản thương hiệu của bạn.

Mọi người ngày càng muốn mua từ những người mà họ biết và tin tưởng. Đó là cách thương hiệu trở thành thương hiệu lớn hơn. Câu chuyện có thể giúp ích cho việc này. Như bạn sẽ thấy trong các ví dụ câu chuyện có một cách làm cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

4. Các câu chuyện làm tăng yếu tố viral.

Theo phân tích của Sumo về 10.000 bài viết được chia sẻ trực tuyến, những bài viết gây ra sự hân hoan, cười vui có nhiều khả năng được chia sẻ. Hãy thử gợi lên những cảm xúc với sản phẩm của bạn!

5. Câu chuyện đáng nhớ.

Sau khi chiến dịch tiếp thị của bạn kết thúc, sự hồi tưởng của khách hàng về câu chuyện của bạn sẽ vẫn tiếp tục (giả sử nó đã được thực hiện đúng!). Một câu chuyện được sáng tạo không chỉ thu hút người đọc, mà còn để lại ấn tượng lâu dài. Khách hàng sẽ không thể quên khi bạn có thể sử dụng các câu chuyện để lại dấu ấn hoặc lâu dài.

Các công ty đang kể chuyện hiệu quả

Như bạn thấy, có rất nhiều lợi ích khi sử dụng kể chuyện trong kinh doanh của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn kết hợp những câu chuyện vào chiến dịch tiếp thị của bạn? Làm thế nào để bạn sử dụng các câu chuyện để kết nối với khán giả, đồng thời cũng giúp phát triển doanh nghiệp của bạn?

Sau đây là ba ví dụ về các công ty đang thực hiện đúng đắn, cùng với những sản phẩm mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh của mình.



Giày Greats

Vào năm 2012, bạn bè Ryan Babenzien và Jon Buscemi đã quyết định khởi động một công ty giày dép nam giới. Mệt mỏi vì chi phí cao và không hiệu quả  khi giao dịch với các nhà bán lẻ bên thứ ba, họ muốn thử một số công cụ khác: bán giày cao cấp trực tiếp cho người tiêu dùng.

Một tìm kiếm nhanh của Google cho "Giày Greats" cho thấy nhiều hơn liên kết đến các sản phẩm hoặc trang web của họ. Những gì bạn sẽ tìm thấy chủ yếu là những bài viết trả lời câu chuyện của Ryan và Jon (giống như tôi đang làm trong bài đăng này).

Công ty đã đạt được thành công to lớn kể từ khi ra mắt, cả về bán hàng và PR. Trên thực tế, họ đã bán hết trong nhiều mẫu giày của họ trong 90 ngày đầu tiên sau khi ra mắt.

Tại sao lại vậy? Nhiều người tin rằng đó là vì câu chuyện về nguồn gốc của họ tác động tới rất nhiều người. Họ không cần liên tục kể lại câu chuyện của họ, bởi vì toàn bộ công việc của họ được xây dựng dựa trên câu chuyện của họ.


Five Senses Coffee

Dean Gallagher, công ty Five Senses Coffee được sáng lập vào năm 1997 bởi hiệu trưởng trường học. Trang web của họ đã kể về câu chuyện về nguồn gốc của họ, từ mong muốn ban đầu của Gallagher liên quan đến các gia đình ở địa phương, những người đang trồng cây cà phê, để rang cà phê trong một kho thóc nóng và xây dựng nhà máy của họ ở Sumatra.

Tuy nhiên, chúng vượt quá một câu chuyện nguồn gốc ra đời một thương hiệu đơn giản. Họ kể lại cuộc hành trình của họ, từ nguồn gốc, đến quán cà phê. Cuộc hành trình này được mô tả chi tiết trong văn bản và hình ảnh, cung cấp một câu chuyện rõ ràng từ trang trại đến bàn ăn.

Chi tiết các cuộc hành trình này sẽ giúp bạn kết nối khán giả với sản phẩm của họ một cách lâu dài. Một khi bạn nghe câu chuyện của họ, bạn sẽ khó chịu khi không nghĩ đến nó mỗi khi bạn thưởng thức một tách cà phê Five Senses.

Takeaway: Đừng giới hạn bản thân bạn đến câu chuyện nguồn gốc về sản phẩm của bạn. Hãy kể câu chuyện về các sản phẩm và quy trình làm việc của bạn. Sử dụng cả văn bản và hình ảnh để trình bày chi tiết cuộc hành trình cá nhân của bạn, cũng như hành trình mà sản phẩm của bạn đã trải qua để đến tay khách hàng.


Sugru

Takeaway: Đừng đánh giá thấp tác động của những câu chuyện do người dùng gửi. Yêu cầu khách hàng của bạn gửi không chỉ đánh giá, mà còn các câu chuyện cá nhân về cách doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn đã ảnh hưởng đến họ.

Suy nghĩ cuối cùng
Câu chuyện có thể được sử dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực tiếp thị trực tuyến của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra cách / nơi để bắt đầu, đây là một số nơi lý tưởng để kể câu chuyện:

Trang web của bạn
Trong các bài đăng trên blog của bạn (Các bài đăng bắt đầu bằng một câu chuyện sẽ khiến cho độc giả bị thu hút và thu hút họ)
Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn: Bạn có thể chia sẻ câu chuyện cá nhân, câu chuyện nguồn gốc của công ty bạn, câu chuyện do người dùng gửi, v.v ...
Trong phần mô tả cách sản phẩm của bạn được sản xuất hoặc nguồn gốc.

Nhận xét