Tiếp thị trực tuyến sẽ thay đổi như thế nào trong năm tới

Thế giới marketing trực tuyến là phức tạp và có thể thay đổi liên tục, nhưng bất cứ ai nắm bắt được các xu hướng mới đều nhận được những lợi ích quan trọng.


Hàng năm những thay đổi về công nghệ và hành vi mới mang lại một loạt các biến đổi toàn diện hoặc được các công ty trên toàn thế giới chấp nhận hoặc bỏ qua.



Nhận thức được điều này trong bối cảnh vòng đời sử dụng công nghệ mới, những thay đổi này mang lại cho các nhà đổi mới những cơ hội mới, giới thiệu họ với các thị trường mới hoặc tăng cường vị thế của họ như những người tiên phong trong ngành. Các công ty nắm lấy những cơ hội này có thể tiến lên phía trước trong cuộc đua, và các công ty chậm trễ thường không nhận được những lợi ích bởi các cơ hội mới được mở ra.



Trong khi đó, năm 2018 dường như đang có nhiều cơ hội hơn trong cửa hàng cho các nhà chiến lược marketing trực tuyến và các công ty. Bối cảnh sẽ thay đổi, vì vậy chúng ta hãy nhìn vào những gì sẽ trông đợi từ năm 2018:




1. Marketing qua video: marketing qua video không phải là một khái niệm mới, nhờ mạng xã hội như YouTube và Facebook đang cung cấp tùy chọn video cho nhà quảng cáo. Đây là một dấu hiệu cho thấy người dùng Internet có khuynh hướng tiếp nhận các thông điệp được truyền đạt qua video. Khi sự di chuyển về phía video vẫn còn ở đó, bạn nên dự đoán thấy các loại quảng cáo video khác nhau hiển thị trên web. Trong khi Google sở hữu YouTube, cơ hội để điều này xảy ra là vô tận.



2. Lập chỉ mục ứng dụng: Google đã kiểm tra việc lập chỉ mục ứng dụng. Vì cơ hội để các ứng dụng xếp hạng trong Google phát triển đầy đủ vào năm 2018, bạn nên trông đợi sự bùng nổ của ứng dụng vào năm 2018. Các công ty và nhà marketing trực tuyến đang nhanh chóng nhận ra những lợi ích của ứng dụng trong marketing trực tuyến.



Phải mất nhiều năm nữa để các ứng dụng thay thế hoàn toàn các trang web, nhưng năm 2018 sẽ được các doanh nghiệp chấp nhận rộng rãi.



3. Máy tính để bàn so với điện thoại di động: lưu lượng truy cập trên điện thoại di động đã chứng kiến ​​một sự gia tăng lớn. Vào năm 2015, Google cuối cùng đã nói rằng lưu lượng truy cập trên điện thoại di động đã vượt qua lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn ở mười quốc gia. Người khổng lồ công cụ tìm kiếm cũng đã giới thiệu bản cập nhật thuật toán Mobilegeddon để giảm các trang web không được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải có một trang web dành cho máy tính để bàn được tối ưu hóa cho điện thoại di động, vì một phiên bản di động của trang web của bạn là đủ. Google cũng thông báo rằng một trang web được làm cho điện thoại di động chỉ với không có phiên bản máy tính để bàn là hoàn toàn chấp nhận được. Điều này cho thấy Google đang dần chuyển trọng tâm sang thị trường di động.



"Trong khi sự phát triển của điện thoại di động là không thể phủ nhận, một số lĩnh vực bán hàng nhắm mục tiêu vào những người trung niên và người cao niên đã chứng tỏ có một đối tượng tiếp tục sử dụng các máy tính để bàn để duyệt internet.


4. Sự phát triển của Snapchat: Snapchat đã chiếm được thị phần lớn, và vào năm 2018, dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng thêm nữa. Điều làm cho Snapchat trở nên thú vị là sự dễ dàng mà người dùng tham gia vào một lượng lớn nội dung khác nhau trong thời gian thực - một yếu tố đặc biệt thành công trong việc thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Snapchat cung cấp cho các doanh nghiệp sức mạnh để cung cấp thông điệp marketing và thu hút người tiêu dùng trong thời gian thực. Thậm chí tốt hơn, người dùng biết rằng nội dung có thời gian hết hạn.



5. Xu hướng Tìm kiếm trên mạng Xã hội: Người dùng đang ngày càng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thực hiện tìm kiếm và Facebook khổng lồ truyền thông xã hội đang làm việc để phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình, dự kiến ​​sẽ có các tính năng tiên tiến hơn Google, Bing và Yahoo. Một trong những lợi ích lớn nhất của các doanh nghiệp sẽ nhận được từ xu hướng tìm kiếm truyền thông xã hội là khả năng hiển thị trực tuyến của họ sẽ gia tăng rất lớn. Việc giới thiệu các nút thanh toán và mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng vào năm 2018.



Bằng cách kết hợp các trải nghiệm tìm kiếm sáng tạo, các phương thức thanh toán được tích hợp,  người dùng mạng xã hội như Facebook và Twitter sẽ có thể mua những thứ độc đáo và sáng tạo. Người dùng sẽ có thể chia sẻ lên mạng xã hội những thứ họ mua sắm, cách họ mua sắm và ở đâu. Vào năm 2018, nhu cầu người dùng mua sắm trên các trang web thương mại điện tử sẽ giảm, và mua sắm truyền thông xã hội sẽ có sự gia tăng lớn.



Thay đổi marketing trực tuyến năm 2018 không giới hạn ở năm xu hướng này, nhưng những thay đổi này sẽ là những thay đổi lớn. Bạn càng sớm bắt đầu các chiến lược với những thay đổi theo dự đoán này trong suy nghĩ, bạn càng có thể gặt hái được những lợi ích thu được bởi những thay đổi này.

Nhận xét