Chiến lược marketing trực tuyến nào mang lại ROI cao nhất?

Chúng ta hãy cùng xem xét một số chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay và so sánh chúng với nhau.



Nếu bạn có thể tối đa hoá ROI và duy trì nó trong một thời gian dài, chiến lược marketing của bạn, theo định nghĩa, sẽ là một chiến dịch thành công.



Những cân nhắc ban đầu



Trước khi tôi có thể hy vọng trả lời câu hỏi này theo bất kỳ mục tiêu hay ý nghĩa nào, tôi phải làm sáng tỏ một số điểm ban đầu và thiết lập một nền tảng cho lập luận của tôi:



ROI là một phần khó khăn để có một thước đo chính xác của ROI. Điều này một phần do thực tế là nhiều hình thức "hiệu quả" không chính xác, chẳng hạn như danh tiếng thương hiệu, uy tín, sự tin tưởng và khả năng hiển thị.

Thời gian và tiền bạc là khoản đầu tư. Nếu ROI là một vấn đề đơn giản về "tiền vào, tiền ra", nó sẽ dễ dàng hơn nhiều để ước tính và so sánh. Tuy nhiên, một số chiến lược đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian hơn là đầu tư tiền.

ROI dài hạn khác với ROI ngắn hạn. Trong 5 năm, một khoản đầu tư dài hạn sẽ tốt hơn một khoản đầu tư ngắn hạn, nhưng đôi khi bạn cần kết quả hiển thị ngay lập tức.

Mọi ngành nghề kinh doanh đều khác nhau. Mỗi ngành công nghiệp, mọi nhân khẩu học, và mỗi thương hiệu cá nhân đều có những yếu tố độc đáo ảnh hưởng tới các chiến lược marketing khác nhau.

Với những quan ngại trên, chúng ta hãy xem xét một số chiến lược marketing phổ biến nhất và so sánh với nhau.





Quảng cáo trả tiền



Hầu hết các chủ doanh nghiệp đã thử nó sẽ cho bạn biết rằng quảng cáo trả tiền mang lại ROI tốt. Ví dụ: giá mỗi nhấp chuột trên quảng cáo tìm kiếm của Google có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành. Thêm vào đó, một khi bạn cắt giảm ngân sách cho quảng cáo trả tiền, quảng cáo lập tức tắt, và giá trị duy nhất mà bạn nhận được từ nó là doanh thu bạn đã kiếm được trong khi các quảng cáo đang hoạt động.



Content marketing và SEO



Không giống với quảng cáo trả tiền, về mặt kỹ thuật thì khả thi để bắt đầu Content marketing và SEO không cần có nhiều tiền đầu tư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng quy mô chiến lược của bạn đến một mức độ nào đó, nó sẽ mất thời gian và / hoặc tiền bạc. 


Marketing truyền thông xã hội



Tùy vào sự nỗ lực của bạn, marketing truyền thông xã hội có thể tốn hàng ngàn đô la mỗi tháng. Về giá trị - nó là phức tạp hơn để đo lường so với kết quả bạn sẽ nhận được từ SEO hoặc quảng cáo trực tiếp. Bạn có thể đo lường tương tác, lưu lượng truy cập và chuyển đổi, nhưng thật khó để định lượng chính xác giá trị danh tiếng mà thương hiệu của bạn đã tạo ra. 



Email Marketing



Email Marketing được mô tả là chiến lược marketing trực tuyến ROI cao nhất khi được thực hiện đúng, với 67 phần trăm doanh nghiệp liệt kê đó là kênh có mức thu nhập cao nhất. Một phần là chi phí thấp để tạo danh sách và gửi email. Giá trị của các chiến dịch email của bạn sẽ tăng lên cùng với quy mô danh sách của bạn. Tuy nhiên, marketing qua email phụ thuộc vào một số chiến lược tương quan khác để có hiệu quả - và thực sự để xây dựng được danh sách email ngay từ đầu, có thể sẽ rất tốn kém.

Nhận xét