9 Cách bạn có thể quảng bá thương hiệu trực tuyến miễn phí

Mỗi chủ doanh nghiệp không có khả năng thuê một đội ngũ chuyên gia tư vấn marketing. Đây là 9 Cách bạn có thể quảng bá thương hiệu trực tuyến miễn phí.




1. Tạo Trang Google Doanh nghiệp của tôi

Đây là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Danh sách này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ tìm thấy trên Google Tìm kiếm và Google Maps. Nó cũng cho phép người dùng Google+ dễ dàng xem lại doanh nghiệp của bạn. Khi đánh giá doanh nghiệp tăng lên, bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn cũng sẽ được cải thiện. Nó cũng là một ý tưởng tốt để thêm doanh nghiệp của bạn vào danh sách Yahoo địa phương.



2. Đăng ký Online Reviews

Tạo danh sách Yelp, miễn phí và cho phép bạn tiếp cận nguồn lưu lượng 140 triệu khách truy cập hàng tháng của họ. Một trang đánh giá tuyệt vời khác là Danh sách của Angie, họ tính phí người dùng một khoản phí nhỏ nhưng danh sách doanh nghiệp của bạn là miễn phí.





3. Khởi động Mạng Truyền thông Xã hội

Tìm các nhóm LinkedIn và Facebook liên quan có người dùng hoạt động. Đăng trên các trang như vậy sẽ cho phép bạn tiếp cận những người dùng này. Bạn sẽ xây dựng danh tiếng của lòng tin và tăng khả năng hiện diện thương hiệu.



4. Bật Truyền thông xã hội thành Máy Khuyến mại

Dưới đây là một số điều cơ bản bạn cần thực hiện:



Tạo nhóm Facebook của riêng bạn để chia sẻ thông tin trong lĩnh vực / ngành sản phẩm của bạn.

Tạo trang Facebook cho doanh nghiệp của riêng bạn và sử dụng kết nối nhóm của bạn để phát triển cơ sở dữ liệu người dùng của bạn.

Cung cấp phiếu giảm giá đặc biệt cho người dùng Facebook. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sáng tạo để quảng cáo phiếu mua hàng.

Cung cấp lời tư vấn cho khách hàng tiềm năng của bạn, nó sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin.

Theo dõi các trang web truyền thông xã hội và theo dõi những nội dung đề cập đến thương hiệu của bạn. 


5. Tạo nội dung thú vị

Nội dung đúng đòi hỏi sự sáng tạo và sự cân nhắc chu đáo. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn và tập trung vào thông tin chứ không phải quảng cáo. Chiến lược marketing nội dung không phải là bán hàng trực tiếp. Dưới đây là một số mẹo cơ bản bạn có thể thực hiện:



Chia sẻ thông tin về ngành của bạn bằng cách sử dụng bảng thống kê. Bạn không cần phải là một chuyên gia về Photoshop, bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ như Canva và Piktochart để tạo các bảng thống kê tuyệt đẹp chỉ trong vài phút.

Đóng góp vào bài đăng của khách trên các blog nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn.

Thiết lập một tài khoản của Quora và đóng góp các câu trả lời để giúp đỡ mọi người và tạo ra các kết nối mới.


Tăng cường sức mạnh của các tín hiệu mạng xã hội bằng cách cài đặt các công cụ như plugin WordPress, nút Chia sẻ. Điều này sẽ cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên nhiều nền tảng.

6. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng đến ngành

Gửi email cho một số người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn và yêu cầu họ tư vấn. Một cách dễ dàng để bắt đầu là gửi cho họ một lời chứng thực chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Mọi người thích đọc thông tin phản hồi chu đáo và thậm chí có thể đăng nhận xét của bạn trên trang web của họ.



Ngoài ra bạn cũng có thể để lại nhận xét của bạn trên các bài đăng trên blog có liên quan. Hãy thử sử dụng tên doanh nghiệp của bạn hoặc tên thật của bạn khi bình luận. 



7. Các Cuộc thi và nhà đồng tài trợ

Hợp tác với một doanh nghiệp và đồng tài trợ một cuộc thi. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả các doanh nghiệp tham gia. 


8. PR miễn phí

Tham gia và trả lời các câu hỏi mở; lịch sự, tử tế và hữu ích để xây dựng danh tiếng. Đừng spam các diễn đàn này bằng liên kết đến trang web của bạn. Mọi đóng góp phải có ý nghĩa và thú vị. Nếu bạn đang trong ngành công nghiệp dịch vụ (chuyên gia tự do, lập trình, bác sĩ, luật sư, ngân hàng đầu tư vv), bạn có thể trở thành một chuyên gia trong thời gian rảnh.



Những chiến dịch marketing với ngân sách khổng lồ đã biến mất; Internet dường như đã san bằng sân chơi. Tận dụng điều này và bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch marketing trực tuyến ngay bây giờ!

Nhận xét