6 Quy tắc Tiếp thị Trực tuyến sẽ Giữ thương hiệu của Bạn hàng đầu

Hiện có rất nhiều cách để tương tác với khách hàng để họ tiếp tục trở lại. Đừng giữ trứng của bạn trong một giỏ.



Một trong những điều tôi đã luôn luôn yêu thích (và ghét) về marketing trực tuyến là nó thay đổi nhanh hơn tốc độ mọi người có thể theo kịp với nó. Dưới đây là sáu quy tắc mới về marketing trực tuyến sẽ cho phép bạn tiếp tục trò chơi trong năm 2016.



1. Không Đặt Tất cả Trứng Trong Một Giỏ



Có rất nhiều chiến thuật marketing trên mạng. Và số lượng tiếp tục phát triển khi Internet trở nên rộng mở hơn. Hiện nay, một chiến lược marketing mạnh mẽ bao gồm nhiều chiến thuật quảng cáo các sản phẩm của công ty bạn trên nhiều nền tảng khác nhau.



Tập trung hoàn toàn vào các phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trả tiền có thể không phải là cách hiệu quả nhất để tiếp cận những khách hàng quan tâm nhất đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng các chiến thuật khác như hợp tác chiến lược và tổ chức sự kiện địa phương.






2. Không phải Tất cả Khách hàng đều giống nhau



Những ngày tháng tiếp cận khách hàng chỉ bằng các tiêu chí nhân khẩu học sắp kết thúc. Chiến thuật này dựa trên giả thiết rằng tuổi tác là một đặc điểm chính xác định một người - điều này không thật sự đúng. Bạn có thực sự mong đợi tất cả phụ nữ tuổi từ 18 đến 34 có cùng sở thích?



QUẢNG CÁO



Nhiều chiến dịch marketing đang hướng tới phương pháp tiếp cận "không xác định độ tuổi". Các chiến dịch này nhắm mục tiêu dựa trên đam mê và sở thích.



3. Phễu bán hàng là sự cần thiết.

Bạn không thể mong đợi một người vừa biết đến thương hiệu của bạn có cùng mức độ quan tâm như một người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong nhiều năm. Việc thiết lập một kênh bán hàng rõ ràng là một phần không thể tách rời của việc hiểu được khách hàng của bạn là ai và quá trình mua hàng của họ như thế nào.



Thông thường, bạn có khách hàng tiềm năng (biết thương hiệu của bạn), khách hàng tiềm năng (quan tâm đến thương hiệu của bạn) và khách hàng (trung thành với thương hiệu của bạn). Cho dù bạn xác định quy trình của khách hàng như thế nào, việc đó sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng tin nhắn liên quan đến mức độ quan tâm của họ, điều này sẽ làm tăng chuyển đổi.





5. Bán Một trải nghiệm, Không phải bán một dịch vụ/sản phẩm



Một điều khách hàng mong đợi nhiều hơn bây giờ là bạn bán một trải nghiệm chứ không phải là một sản phẩm hay dịch vụ. Họ muốn mua hàng từ một công ty họ tin tưởng và một người chia sẻ niềm đam mê và giá trị của họ. Giá cả hoặc các tính năng đã trở nên ít quan trọng hơn sự kết nối mà khách hàng có với một thương hiệu.



6. Tận dụng lợi thế của Video.

Khi sở thích người tiêu dùng tiếp tục phát triển, marketing video đang trở nên phổ biến hơn. Với khả năng chia sẻ video giữa nhiều phương tiện và cung cấp cái nhìn tổng quan nhanh về các dịch vụ của bạn, đó là một cách sáng tạo để tiếp cận khách hàng.



Giờ đây, việc tạo các video hấp dẫn cho thương hiệu của bạn thật dễ dàng với chi phí ít hoặc không tốn kém. Thêm video trong chiến lược marketing trực tuyến của bạn sẽ chắc chắn đảm bảo bạn mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của mình.



Chìa khóa để cập nhật về các xu hướng marketing trực tuyến mới nhất là để nghiên cứu tìm ra cách tiếp cận khách hàng của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những hiểu biết sâu sắc mà bạn sẽ khám phá và những xu hướng bạn sẽ khám phá đơn giản bằng cách khảo sát và trò chuyện với khách hàng.
Chìa khóa để cập nhật về các xu hướng marketing trực tuyến mới nhất là để nghiên cứu tìm ra cách tiếp cận khách hàng của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những hiểu biết sâu sắc mà bạn sẽ khám phá và những xu hướng bạn sẽ khám phá đơn giản bằng cách khảo sát và trò chuyện với khách hàng.

Nhận xét