6 Chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả giúp tăng doanh số trong cửa hàng

Bạn cần doanh thu trực tuyến. Bạn cần doanh thu offline tại cửa hàng. Tại sao không cải thiện cả hai?


Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng các kênh marketing trực tuyến để tăng doanh thu trong cửa hàng?


Dưới đây là một bài báo từ một nhà tư vấn kinh doanh và tư vấn chiến lược marketing nội dung cho những người khởi đầu và là giám đốc điều hành kinh doanh.







Ở Hoa Kỳ, hơn 81% người mua sắm tiến hành tìm kiếm trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng lớn. Trên hết, gần 50% số người tìm kiếm ghé thăm cửa hàng trong vòng một ngày.


Từ phương tiện truyền thông xã hội đến viết blog và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, có một sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn có thể làm nhiều hơn chỉ đơn thuần là marketing truyền thống và marketing offline.


Ngoài việc chỉ là một điểm đến khác để bán sản phẩm của bạn ngoài cửa hàng, sự hiện diện trực tuyến của bạn cũng là một nơi tuyệt vời để cung cấp giá trị miễn phí cho khách hàng tiềm năng theo cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn không phải là khách hàng tiềm năng. Bạn có thể củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khuyến khích hành vi mua hàng lặp lại giúp tạo ra những người ủng hộ thương hiệu của bạn.



Bạn có thể có một blog công ty chia sẻ quan điểm đằng sau cảnh trên dòng áo phông mới mà bạn đang tung ra. Hoặc có thể bạn có một tài khoản Instagram đưa khách hàng vào một cuộc hành trình đến những đồn điền cà phê xa xỉ nơi bạn nhập khẩu nguyên liệu của mình.



Bất kể bạn bán cái gì, có hai nguyên tắc cơ bản bạn cần thực hiện để tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng bằng các chiến thuật marketing trực tuyến:



Hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký email.



Thu hút người đăng ký email của bạn đến thăm cửa hàng của bạn.


Đầu tiên chúng ta sẽ giới thiệu cách hướng lưu lượng truy cập vào trang web công ty của bạn, sau đó tập trung vào tám chiến thuật marketing để thu hút những người đăng ký tiềm năng vào cửa hàng của bạn và mua sản phẩm của bạn.


Làm thế nào để đưa traffic đến với Website của bạn


Trước khi bạn có thể hy vọng tăng doanh số bán hàng trực tuyến hoặc chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành lưu lượng truy cập cho cửa hàng của bạn, bạn cần có một trang web năng động, lành mạnh có nội dung chất lượng cao, thúc đẩy mọi người giao dịch với bạn.


Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, có nghĩa là giữ cho cộng đồng hiện tại của bạn được cập nhật và giáo dục khách hàng tiềm năng mới với blog công ty xuất bản nội dung hữu ích thường xuyên - ít nhất hai lần một tuần. Nếu bạn cần cảm hứng để viết blog công ty của mình.


Trước khi xuất bản nội dung của bạn, hãy thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để đảm bảo rằng nội dung của bạn được tối ưu hóa để cuối cùng lên TOP trên cùng của kết quả tìm kiếm của Google theo một cụm từ cụ thể có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.


Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng cà phê ở Brooklyn, bạn sẽ muốn làm mọi thứ để được xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm cho "quán cà phê Brooklyn" để tối đa hóa lượng truy cập đến từ những người đang tìm kiếm trực tuyến quán cà phê để thử.


Một cách để xếp hạng ở trên cùng của các kết quả tìm kiếm này có thể làm cho trang web của bạn bằng cách xuất bản bài đăng lên blog của công ty bạn, làm nổi bật một bài đánh giá không thiên vị sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo dẫn đầu danh sách với vị trí của riêng bạn.


Khi suy nghĩ về các loại cụm từ tìm kiếm mà khách hàng của bạn đang sử dụng để tìm kiếm trực tuyến, hãy bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi cho mình, "Khách hàng của tôi là ai?" Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn về xu hướng  hãy thực hiện một số nghiên cứu về nhân khẩu học bằng cách bỏ phiếu cho khách hàng gần đây nhất hoặc có 10 đến 20 khách hàng tham gia hơn là đoán.


Tùy thuộc vào loại đối tượng bạn đang tương tác, bạn muốn tìm thấy họ trên các kênh truyền thông xã hội phù hợp Nếu bạn làm tư vấn marketing B2B, bạn có thể muốn chạy một bài đăng được tài trợ trên LinkedIn hoặc một chiến dịch quảng cáo thông qua Twitter.

Nhận xét