4 Xu hướng tiếp thị trực tuyến bạn cần biết

Marketing là tất cả những gì về việc tìm kiếm và triển khai các xu hướng mới nhất sẽ thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Khi người tiêu dùng thay đổi thói quen, thị trường sẽ  cần điều chỉnh cho phù hợp. Mạng xã hội, phương tiện truyền thông xã hội và sự nổi lên của video đang thay đổi bối cảnh cách các doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Thành công của bạn phụ thuộc vào việc xác định và theo dõi các xu hướng mới nhất.



Dưới đây là bốn điều bạn phải biết nếu bạn muốn phát triển doanh thu trực tuyến của bạn trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.






Phát trực tiếp video

Facebook và Instagram đã đưa ra các tùy chọn phát trực tuyến cho người dùng của họ và các nhà marketing hiểu biết đang sử dụng chúng để triển khai chiến lược marketing cho các sản phẩm/dịch vụ của họ.



Một ví dụ điển hình của một thương hiệu đang tận dụng lợi thế của Facebook là BuzzFeed. BuzzFeed thành công khi thu hút được một lượng khán giả lớn trong 45 phút trong khi họ đã cố gắng đóng thế này. Nếu BuzzFeed có thể thu được kết quả tương tự, hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì cho thương hiệu của bạn.



Nội dung Không thường xuyên

Tại sao Snapchat lại có một sự hấp dẫn to lớn? Nội dung biến mất ngay sau khi bạn tạo nó. Một khi bạn nhìn thấy nó, nó đã biến mất. Phong cách đăng tải này thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh của Snapchat.



Nếu bạn không nhìn vào các câu chuyện của Instagram, bạn sẽ bỏ lỡ một cách tuyệt vời để tăng tiếp cận với khách hàng và mang lại cá tính hơn cho thương hiệu của bạn.



Content marketing

Content marketing là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn về một chủ đề cụ thể. Nó phục vụ nhiều mục đích bao gồm marketing, SEO và nhận thức về thương hiệu. 


Một cách tuyệt vời để bắt đầu thực hiện chiến lược Content marketing là thông qua blog công ty. Luôn đảm bảo bạn viết các bài đăng có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trên cơ sở nhất quán và chắc chắn chia sẻ chúng trên tất cả các kênh mạng xã hội của bạn. Khi bắt đầu thu hút người đọc trên blog của bạn, bạn sẽ bắt đầu điều hướng lưu lượng truy cập đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn, điều này có thể dẫn đến tăng chuyển đổi mua hàng trực tuyến.



Video cũng tạo ra một công cụ Content marketing tuyệt vời. Vì YouTube có lưu lượng truy cập nhiều nhất nên tốt nhất bạn nên bắt đầu ở đó. Hãy chắc chắn liên kết các bài đăng trên blog của bạn với kênh YouTube của bạn để bạn có thể tạo lưu lượng truy cập chéo. Danh mục nội dung của bạn thu hút hơn và độc đáo hơn, bạn sẽ được tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.



Influencer Marketing

Chỉ mất một ít chi phí cho một bức ảnh trên Instagram hoặc một Tweet để được hàng triệu người nhìn thấy. Đó là lý do tại sao Influencer Marketing là một công cụ mạnh mẽ.



Bí quyết là có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng. Khi tìm kiếm một người có ảnh hưởng, cố gắng không nhầm lẫn phạm vi tiếp cận tổng thể với sự tương tác. Chỉ vì tài khoản có hai triệu người theo dõi Instagram không có nghĩa là nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Thay vào đó, chú ý cả nội dung và sự tương tác của họ. Đảm bảo rằng họ đăng nội dung có liên quan,  chất lượng và có sự tương tác tốt trên các bài đăng của họ.



Mỗi thương hiệu có nhu cầu marketing khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải phân biệt chiến lược nào phù hợp với công ty bạn nhất. Hãy lưu ý đến bốn xu hướng này và thử chúng. Một trong những xu hướng này có thể là chất xúc tác lớn mà bạn đang tìm kiếm để tăng doanh thu của mình.

Nhận xét