12 Chiến thuật marketing Trực tuyến Bạn nên Sử dụng vào năm 2018

Dưới đây là 12 chiến thuật marketing trực tuyến mà bạn nên phân bổ ngân sách marketing của mình trong năm nay.



Internet đã thay đổi marketing mãi mãi, nó cho phép các công ty tiếp cận với một nhóm lớn khách hàng tiềm năng với một lượng tiền tương đối nhỏ. Nhưng với rất nhiều nền tảng sẵn có, sẽ là thách thức để quyết định phân bổ chi tiêu cho chiến lược marketing của bạn ở đâu.



Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là danh sách 12 chiến thuật marketing trực tuyến mà bạn nên phân bổ ngân sách marketing trong năm nay.





1. Google AdWords

Google AdWords là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng đang nghiên cứu các sản phẩm của bạn. Nhưng nếu không có đúng từ khóa, bạn sẽ không nhận được doanh thu nhất trên con số mà bạn chi tiêu. Tiến hành nghiên cứu các từ khoá tốt nhất để sử dụng, sau đó theo dõi kết quả của bạn để xác định liệu bạn có cần điều chỉnh chiến lược của mình hay không.



3. Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook có thể đã là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn, nhưng có những công cụ có thể giúp bạn khai thác tối đa nền tảng này. Một trong những công cụ này là Hootsuite, không chỉ cung cấp hướng dẫn hoàn chỉnh mà còn là một giải pháp cho phép bạn kiểm tra và đo lường hiệu suất của mình.



4. LinkedIn Advertising

Chìa khóa thành công của các chiến dịch LinkedIn nằm trong chính bản thân nền tảng. LinkedIn cung cấp các tính năng như nhắm mục tiêu quảng cáo nâng cao và khả năng lưu chiến dịch trước đó. Tận dụng những tính năng bổ sung này để giúp tạo và quản lý quảng cáo trên trang web dễ dàng hơn.



5. Social Media Marketing

Cho dù nền tảng Social Media Marketing bạn đang sử dụng cho marketing là gì, điều quan trọng là chiến dịch của bạn được theo dõi đầy đủ. Công cụ hiện sẵn có để giúp bạn theo dõi các cuộc trò chuyện đang diễn ra trên mạng xã hội, nhưng cũng rất quan trọng bạn cần biết phải làm gì với thông tin khi bạn thu thập nó. Dữ liệu xã hội không chỉ có thể cải thiện chiến dịch marketing của bạn, mà còn là chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn.



6. Marketing trên YouTube

Nhiều nhà marketing bây giờ sử dụng YouTube cho chiến dịch quảng cáo của họ, nhưng những người theo dõi nhiều người trên trang web có thể là thách thức. Điều quan trọng là theo dõi hoạt động trên kênh YouTube của bạn cũng như nhận xét về bài đăng của bạn. Với các công cụ phù hợp, bạn sẽ có thông tin cần thiết để có được nhiều lượt xem hơn cho mỗi video.



7. Viết blog cá nhân

Mặc dù nội dung trên blog của bạn có thể giúp tăng xếp hạng tìm kiếm của bạn, bạn cũng nên dành thời gian viết nội dung trên các trang web khác. Chìa khoá để viết blog khách mời thành công là xác định các blog có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng theo cách riêng của bạn. Một khi bạn có một danh sách các trang web mong muốn, bạn có thể bắt đầu tiếp cận họ với một lời đề nghị viết một bài đăng.




9. Nhận xét

Các bài đánh giá tích cực trên các trang web như Yelp có thể mang lại một phạm vi tiếp cận trực tuyến lớn cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là sử dụng các giải pháp giúp bạn theo dõi các đánh giá thương hiệu của bạn trực tuyến để bạn có thể hành động nhanh nhất có thể nếu khách hàng báo cáo một trải nghiệm không tốt.



10. Cá nhân hóa Email

Nếu bạn không cá nhân hóa các thông điệp marketing qua email của bạn, rất có thể là đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm điều đó. Ngoài việc cá nhân hoá các chủ đề, bạn nên tạo các email thu hút đặc biệt đến các phân khúc khách hàng tiềm năng.



11. Cá nhân hoá Website

Hiện tại, mọi khách hàng truy cập trang web của bạn đều có thể thấy cùng một trang đích. Tuy nhiên, khi marketing đã phát triển, các thương hiệu đang phân khúc khách hàng và hiển thị các trang nhắm mục tiêu nhiều hơn đến nhu cầu riêng của họ. Ví dụ: khách hàng cũ có thể thấy một trang có một loại thông tin, trong khi một khách hàng mới nhìn thấy một trang khác.


Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm cách để làm mới chiến dịch marketing của mình vào năm 2018, các chiến thuật này có thể tạo sự khác biệt lớn. Với rất nhiều giải pháp hiện có sẵn, các thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng theo nhiều cách sáng tạo hơn bao giờ hết.

Nhận xét