Ưu và nhược điểm của Marketing truyền thống và hiện đại - Phần 2

Marketing qua Internet là gì?

Marketing qua mạng Internet là quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến của bạn. Marketing trên Internet không giới hạn trong các doanh nghiệp trực tuyến, chẳng hạn như blog của một bà mẹ.


Marketing qua mạng Internet sử dụng các chiến lược như tạo trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo banner, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo pay-per-click và Marketing qua email.




Ưu điểm của Internet Marketing:


Marketing qua mạng Internet đã giúp tiếp cận thị trường rộng hơn, dễ dàng hơn và mức giá cả phải chăng hơn. Các lợi ích khác bao gồm:


Kết quả có thể đo lường được nhiều hơn. Bạn có thể thấy những công cụ Marketing online nào đang dẫn đến doanh số bán hàng và những gì không, vì vậy bạn có thể tập trung nỗ lực vào những gì hiệu quả.


Các quyết định trong chiến lược Marketing có thể được thực hiện bằng cách kết hợp dữ liệu thực và phân tích định tính.



Khả năng target sâu vào các đặc điểm nhân khẩu học để tiếp cận chính xác thị trường mục tiêu của bạn. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm nhỏ để có thông điệp Marketing hiệu quả hơn và tăng tương tác của khách hàng.



Phương tiện truyền thông xã hội, mà chủ yếu là truyền miệng. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn liên lạc trực tiếp với các nhóm hoặc ngay cả người tiêu dùng cá nhân. Hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn nói chuyện với thị trường của mình và cung cấp phản hồi nhanh về những gì thị trường của bạn thích.



Không tốn kém. Một số phương pháp Marketing miễn phí.



Dữ liệu và kết quả có sẵn ngay lập tức. Điều này cho phép bạn phản hồi nhanh về những gì hiệu quả và những gì không nên làm để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Marketing của bạn.



Có thể thực hiện được đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.



Không cần phải thuê dịch vụ bên ngoài. Nhiều chiến lược Marketing trực tuyến có thể dễ dàng thực hiện bởi một doanh nghiệp nhỏ.



Khả năng xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội và cộng đồng.



Khả năng thay đổi thông điệp Marketing nhanh chóng.



Nhược điểm của Marketing Internet:



Trong khi Internet đã làm cho Marketing dễ dàng hơn, nó không phải là không có những thách thức của nó, chẳng hạn như:



Sự phụ thuộc vào các khách hàng có tính tương tác cao trên internet. Nếu thị trường/khách hàng của bạn không trực tuyến/online, đây không phải là cách Marketing hiệu quả nhất. Tuy nhiên hiện nay, số người sử dụng Internet tiếp tục tăng và cuối cùng sẽ trở nên phổ biến với hầu hết người tiêu dùng.



Có thể được yêu cầu rất cao về thời gian. Nội dung liên tục phải được tạo, chỉnh sửa và xuất bản; các nhận xét phải được phản hồi và các trang phải duy trì sự tương tác với khách hàng. 



Khả năng quản lý kém hoặc không thống nhất trong nhận diện thương hiệu của bạn trong các diễn đàn, blog, phương tiện truyền thông xã hội ... Marketing trực tuyến thành công đòi hỏi sự nhất quán trên tất cả các nền tảng Marketing của bạn.



Loại kênh Marketing nào là tốt nhất?



Mặc dù một phương pháp Marketing có thể có hiệu quả trong việc mang lại kết quả, điều đó không có nghĩa là việc tích hợp các lựa chọn kênh Marketing khác không có hiệu quả. Ví dụ: quảng cáo trên TV có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng cũng có thể quảng cáo trên YouTube.


Câu hỏi không thực sự là loại Marketing nào là tốt nhất, nhưng thay vào đó, là cách tốt nhất để tiếp cận thị trường của bạn và khiến họ mua hàng. 


Do khả năng và hiệu quả của Marketing trên Internet, các chuyên gia đã đề nghị áp dụng Quy tắc 80/20 vào chiến lược Marketing Mix của bạn. Đầu tư 80% thời gian và tiền bạc Marketing của bạn vào Marketing trên Internet và 20% vào Marketing truyền thống.


Cuối cùng, quyết định tùy thuộc vào bạn. Kết hợp nghiên cứu thị trường vào kế hoạch Marketing của bạn sẽ giúp bạn xác định thị trường mục tiêu và chiến lược Marketing hiệu quả.

Nhận xét