Ưu và nhược điểm của Marketing truyền thống và hiện đại

Nhiều chủ doanh nghiệp mới tập trung rất nhiều năng lượng vào sản phẩm và dịch vụ của họ, không nhận ra rằng thành công không chỉ từ những gì doanh nghiệp cung cấp mà còn khả năng tiếp cận thị trường và thu hút khách mua hàng. Marketing là yếu tố quyết định cho sự thành công trong kinh doanh.



Trước khi có Internet, thực hiện chiến lược marketing rất khó khăn và tốn kém. Internet đã thay đổi điều đó; tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có nơi dành cho các phương pháp marketing truyền thống.




Marketing là gì?

Marketing thực chất là bất cứ điều gì bạn làm để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp để thu hút khách hàng và lôi kéo khách hàng mua hàng từ bạn, bao gồm quảng cáo, bán hàng, truyền thông xã hội và phân phối. May mắn thay, với sự phát triển của Internet, bạn có hai loại marketing trong đó để dành thời gian và ngân sách marketing; đó là marketing truyền thống và marketing trên Internet.



Có một trận chiến liên tục về phương pháp nào là tốt nhất khi đem lại lợi ích và giá trị lớn hơn? Sự thật là, cả hai phương pháp đều hữu ích. Tuy nhiên, chìa khóa để phân bổ đúng thời gian và tiền bạc là hiểu được thị trường mục tiêu của bạn, cách tốt nhất để tiếp cận họ, và ưu và nhược điểm của từng kênh tiếp thị.



Marketing truyền thống là gì?

Về cơ bản, marketing truyền thống là chiến lược quảng cáo được sử dụng trước khi có Internet.



Nó bao gồm vô số các chiến thuật marketing như bán hàng trực tiếp, truyền hình, radio, thư, quảng cáo in ấn (ví dụ như tạp chí, phiếu giảm giá, biển quảng cáo ...) và các tài liệu quảng cáo được in như catalog hoặc brochure.



Ưu điểm của Marketing truyền thống:

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, có những lý do để sử dụng chiến lược marketing truyền thống, bao gồm:





Các phương pháp truyền thống có thể là phương tiện duy nhất để tiếp cận nhóm người tiêu dùng cụ thể của bạn. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc nhắm mục tiêu đến CEO nghỉ hưu, phần lớn nhân khẩu học này không sử dụng Internet hoặc kênh truyền thông mạng xã hội.

Việc bán hàng từ người này sang người khác sử dụng chiến lược marketing truyền thống coi là một cách tiếp cận. Hơn nữa, nhiều khách hàng và khách hàng thích làm ăn với những người họ liên lạc trực tiếp.

Tính khả thi: marketing truyền thống cung cấp tài liệu bản in. Có một điều để nói về việc đưa cho người tiêu dùng một số vật liệu in hữu hình mà họ có thể lướt qua trong thời gian rảnh rỗi. 


Nhược điểm của marketing truyền thống:

Mặc dù marketing truyền thống có thể có hiệu quả, nhưng nó không phải không có nhược điểm hoặc hạn chế, chẳng hạn như:



Đắt tiền và Chi phí cao: Việc mua quảng cáo cho TV, radio hoặc in ấn có thể rất tốn kém đối với nhiều chủ doanh nghiệp. In ấn tờ rơi, thiệp kinh doanh là tốn kém, và chi phí sẽ tăng nếu bạn gửi thư qua đường bưu điện. Truyền hình và quảng cáo in ấn cũng có thể rất tốn kém.



Khó Theo dõi Kết quả: marketing truyền thống giống như ném mọi thứ vào tường và hy vọng chúng dính. Nó là khó khăn để theo dõi các kết quả định lượng.

Thông thường yêu cầu trợ giúp bên ngoài: In ấn tài liệu, mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và tạo ra các quảng cáo trên radio, tất cả đều đòi hỏi sự trợ giúp từ bên ngoài, chẳng hạn như nhà thiết kế đồ hoạ hoặc nhà biên kịch, làm tăng chi phí.

Thông điệp marketing  một chiều: Marketing truyền thống thường bị ép buộc cho người tiêu dùng, thường gây phiền nhiễu cho họ. Nhiều người không thích hộp thư của họ có thư "rác". 


Nhận xét