Marketing online: Chiến lược cơ bản Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng

Bạn muốn tiếp cận khách hàng trực tuyến nhưng tự hỏi nên lựa chọn công cụ gì và những chiến lược tiếp thị trực tuyến nào sẽ phù hợp nhất với doanh nghiệp và ngân sách tiếp thị của bạn? Dưới đây là những gợi ý hiệu quả dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.


1) Có Blog / Website.

Bước đầu tiên để thành công trong tiếp thị trực tuyến là có một căn nhà trên mạng.

Nó không quan trọng nếu bạn có một trang web chính thức hoặc một blog hoặc một sự kết hợp của cả hai. Một trong hai sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ web nơi khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn và một cách thuận tiện điều sẽ tăng hiệu quả cho nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Vì vậy, ngay khi bạn bán bất cứ thứ gì trực tuyến, bạn nên có một trang web.




2) Quảng cáo trực tuyến
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đặc biệt bận tâm tới chiến lược tiếp thị trực tuyến này do quảng cáo trực tuyến mất khá ít thời gian và có thể là chiến lược tiếp thị hiệu quả. Điều đầu tiên bạn cần biết về nó là có hai loại chi phí, CPM và CPC.

CPM là viết tắt của Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị. Với kiểu tiếp thị trực tuyến này, về cơ bản bạn sẽ mua không gian trên trang các trang web của các nhà xuất bản và trả tiền cho một số lượng hiển thị nhất định hoặc số lần quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Rất nhiều quảng cáo banner bạn thấy trên các trang web khác nhau đang được trả cho một mô hình CPM.

CPC là viết tắt của quảng cáo trên mỗi nhấp chuột. Trong mô hình này, bạn chỉ phải trả cho số lần một người xem nhấp vào quảng cáo chứ không phải số lần nó được hiển thị.

Google AdWords có lẽ là chương trình trực tuyến tiếp thị trả tiền cho mỗi nhấp chuột nổi tiếng nhất. Khi bạn tiếp thị trực tuyến với chương trình này, bạn chọn các từ khoá cụ thể mà bạn muốn hiển thị cho khách hàng các quảng cáo của mình. Khi mọi người tìm kiếm trên Google sử dụng một trong những từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm. Lý thuyết cho thấy những người này đang có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chiến lược quảng cáo trực tuyến khác bạn có thể thử đó là tạo và đăng video trực tuyến trên YouTube


3) Truyền thông xã hội

Tham gia cuộc trò chuyện trên Twitter, Facebook, diễn đàn, Flicker và YouTube hay bình luận trên blog của những người khác, đều là những cơ hội để tiếp thị trực tuyến.

Tiếp thị trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đòi hỏi một kỹ thuật tinh tế hơn nhiều so với tiếp thị trực tuyến thông qua quảng cáo. Với các phương tiện truyền thông xã hội, thủ thuật là bạn nên tham gia một cách khéo léo và thực sự cố gắng để trò chuyện chứ không chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhận xét