Làm thế nào để phát triển kinh doanh online với Amazon.com

Là một chủ doanh nghiệp trực tuyến, bạn có rất nhiều việc phải làm. Bạn đang học cách thực hiện chiến lược marketing; tìm ra thị trường thích hợp bạn muốn tham gia và nên bán những sản phẩm nào; cạnh tranh thông qua việc xây dựng một trang web, phát triển một danh sách email, và viết bài Pr bán hàng để mang lại doanh thu. 


May mắn thay, bạn có thể tận dụng công việc của người khác, đặc biệt là một trong những trang thương mại điện tử lớn và mạnh mẽ nhất trên thế giới, để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của riêng bạn Điều này có thể rút ngắn thời gian cần để bắt đầu mối quan hệ của bạn và cung cấp khi bạn bắt đầu học cách bán hàng trực tuyến. Bạn có thể sử dụng kinh nghiệm của bạn để phát triển một công ty "kinh doanh" độc lập sau này. Hoặc, giống như nhiều doanh nhân khác, bạn có thể tiếp tục sử dụng các trang web lớn  như Amazon.com.



Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu từng bước, mô hình kinh doanh này và cách bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng Amazon.com hiệu quả
Tùy bạn nếu bạn muốn sử dụng Amazon cho công việc kinh doanh của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý khi thiết lập cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang bán hàng trên Amazon, bạn có thể bán sản phẩm của riêng mình hoặc sản phẩm mà bạn đã mua ở nơi khác bằng cách đăng ký dưới dạng "người bán" với mức phí hàng tháng thấp và phí giới thiệu bạn phải trả cho Amazon cho mỗi lần bán hàng.

Bạn có thể xử lý các đơn đặt hàng và gửi chúng cho khách hàng.

Về cơ bản, bạn gửi một lượng lớn sản phẩm đến Amazon và mỗi khi có đơn đặt hàng - họ xử lý nó theo từng bước cho đến khi nó nằm trong tay của khách hàng.


Và sau đó họ gửi cho bạn tiền của bạn, trừ đi khoản phí của họ. Khoản phí đó nhỏ so với những gì bạn phải trả để tự mình dự trữ và vận chuyển những sản phẩm đó.

Bây giờ, với mô hình này, bạn đang tận dụng tài nguyên từ hàng ngàn người ghé thăm Amazon mỗi phút. Và bạn tự nhiên sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. 


Nghiên cứu chính Amazon cho các xu hướng và tìm ra các loại sản phẩm bán chạy nhất. Một điểm khởi đầu tốt nên bắt đầu từ nghiên cứu xu hướng. Có gì đang Hot trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác? Tất nhiên, có các sản phẩm ngách như chăm sóc sức khỏe, giảm cân, và vật nuôi luôn được ưa chuộng.

Ngay cả khi bạn đã có blog, hoặc trang web thương mại điện tử của riêng bạn, bạn có thể muốn xem xét thêm việc sử dụng Amazon.com như một phần của chiến dịch tiếp thị hỗn hợp vì những lý do sau đây:

Tại sao các trang web của bên thứ ba như Amazon lại mạnh mẽ
1. Nó có một cơ sở dữ liệu khách hàng được xây dựng. Hàng triệu người trên khắp thế giới đến trang web này mỗi ngày và mua sắm hàng ngàn loại sản phẩm khác nhau từ hàng ngàn nguồn truy cập khác nhau.

Đó là lưu lượng truy cập tiềm năng mà bạn không thể tự làm được với trang web của riêng mình, đặc biệt là trong giai đoạn khởi đầu. Nó giống như bạn đang thiết lập cửa hàng trong khu trung tâm thương mại nổi tiếng nhất trong thị trấn.

2. Đó là một thương hiệu. Bởi vì họ đã có uy tín và rất thành công, đây là một trang web đáng tin cậy. Chắc chắn, đôi khi họ có thể có vấn đề với dịch vụ khách hàng. Nhưng trong số hàng triệu người sử dụng Amazon, hầu hết các tương tác đều tốt và các công ty đã xây dựng nên một danh tiếng tốt. Bạn, như một doanh nghiệp mới, sẽ phải làm việc chăm chỉ để đạt được sự tin tưởng đó.

Nhận xét