Internet Marketing hay tiếp thị qua Internet là gì?

Internet Marketing (hay còn gọi là internet marketing, hoặc tiếp thị kỹ thuật số) là một thuật ngữ bao hàm tất cả các công cụ internet marketing.


Trong khi mục đích hiển nhiên của tiếp thị trên internet là bán hàng hoá, dịch vụ hoặc quảng cáo qua internet, một công ty có thể thực hiện chiến lược Markeitng để truyền đạt thông điệp về bản thân doanh nghiệp.

Internet marketing là một cách hiệu quả để xác định thị trường hoặc khám phá ra nhu cầu của phân khúc thị trường mục tiêu.



Về cơ bản, tuy nhiên, tiếp thị qua internet bao gồm:



Chiến lược thiết kế trang web

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khuyến mại trực tuyến

Email Marketing

Social Media

Blogs

CPC

Pr online

Tiếp thị liên kết

Video / Podcasting


Nếu bạn chưa sử dụng tiếp thị internet để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên thực hiện ngay. Sự hiện diện trực tuyến rất quan trọng để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn - ngay cả khi doanh nghiệp của bạn nhỏ.

Theo Forrester Research, doanh số bán lẻ trực tuyến của Mỹ ​​đạt 370 tỷ đô năm 2017, vì vậy các nhà internet marketing luôn đặt ra các chiến lược tiếp thị internet mới với hy vọng sẽ tăng lượng truy cập vào các trang web của họ và tăng doanh thu.



Theo Strategy Analytics, năm 2015 quảng cáo kỹ thuật số chiếm khoảng 30% hay hay 52,8 tỷ đô la tổng chi tiêu cho quảng cáo. Chênh lệch gần 30 tỷ đô la so với ngân sách quảng cáo được chi cho TVC. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến đã tăng 13% vào năm 2015, nhanh nhất trong bất kỳ hình thức Marketing nào.

Tầm quan trọng của Internet Marketing

Theo Link Human, năm 2016 có hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới truy cập internet.

Điều này cho phép các kênh truyền thông hướng đến một số lượng khách hàng lớn chưa từng có để tiếp cận, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Bản chất của internet là tạo điều kiện tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cho phép các doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng và thích ứng với những thay đổi trên thị trường.



Theo một cuộc khảo sát năm 2013 được tiến hành bởi Dimensional Research, với hơn 1000 người tham gia, 90 phần trăm người được hỏi cho biết các đánh giá trực tuyến tích cực ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Forrester Research dự đoán rằng vào năm 2020, 42% doanh thu trong cửa hàng sẽ là từ khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên web. Đánh giá trực tuyến đã trở thành một trong những thành phần quan trọng nhất trong việc quyết định mua hàng của người tiêu dùng ở Bắc Mỹ. 



Tác động của Social Media

Theo Statistica, 76% dân số Hoa Kỳ có ít nhất một hồ sơ trên mạng xã hội và đến năm 2020, số lượng người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ đạt 2,95 tỷ (650 triệu trong số đó ở Trung Quốc). Trong số các nền tảng truyền thông xã hội, Facebook chiếm vị trí thống trị - vào cuối tháng 8 năm 2017, Facebook có khoảng 2,5 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, chiếm 26,3% dân số trực tuyến toàn cầu (Statistica).





Thiết bị di động đã trở thành nền tảng thống trị cho việc sử dụng Facebook - 68% thời gian dành cho Facebook bắt nguồn từ các thiết bị di động. Các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến khác cho tiếp thị bao gồm Twitter, LinkedIn, Pinterest và YouTube.



Từ góc độ tiếp thị, các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp không chắc liệu việc nắm bắt các phương tiện truyền thông xã hội đã cải thiện tình hình kinh doanh vì khó tìm thấy sự tương quan trong giữa các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội với doanh số bán hàng.

Theo Business 2 Community:

90% người lớn tuổi từ 18 đến 29 sử dụng mạng xã hội (so với 35% ở trên 65 tuổi)

Một phần ba dân số Thế hệ Y nói rằng mạng xã hội là cách ưa thích của họ để liên lạc với các doanh nghiệp

84% CEO và VP cho biết họ sử dụng mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng



Tất cả 100 thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu đều duy trì ít nhất một kênh YouTube và hơn một nửa (27 của 50) các CEO trong các công ty toàn cầu hàng đầu đã xuất hiện trong một video của công ty



Mặc dù thiếu số liệu hoặc sự tham gia của người điều hành, nhưng tỷ lệ ngân sách tiếp thị tổng thể dành cho Social Media dự kiến ​​sẽ tăng từ 10% lên 25% vào năm 2021.



Nếu doanh nghiệp của bạn mới tiếp thị trên internet và muốn có kênh truyền không ít tốn kém nhất có thể, bạn có thể bắt đầu với một nền tảng truyền thông xã hội như Facebook - bạn có thể tạo ra một trang Facebook trong vòng chưa đầy 10 phút. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn về sự hiện diện trực tuyến của mình, xây dựng 1 website sẽ phù hợp hơn. Lý tưởng nhất là bạn nên có cả trang web và mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình.

Nhận xét