Hiểu các chiến lược tiếp thị tương tác, kỹ thuật số và Internet Marketing

Trong khi tất cả chiến lược Marketing này nghe có vẻ giống nhau,  và nghĩ rằng các loại chiến dịch: tương tác, tiếp thị kỹ thuật số và Internet Marketing đều là như nhau. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực tiếp thị đòi hỏi những hiểu biết về chiến lược khác nhau. Hãy để chiến lược Marketing giúp làm sáng tỏ sự nhầm lẫn này.




1. Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác đề cập đến một chiến lược tiếp thị khuyến khích sự tương tác tích cực giữa người dùng với chiến dịch tiếp thị.


Thuật ngữ này thường đề cập đến sự chuyển đổi nhanh chóng từ sự tương tác của khách hàng từ một bên sang cuộc trò chuyện hai bên. Tiếp thị tương tác đang trở thành một xu hướng bởi vì nhu cầu của khách hàng về một trải nghiệm trực tuyến tốt hơn và công nghệ internet ngày càng cải tiến.


Tiếp thị tương tác cung cấp cho khách hàng quyền nhận và phản hồi cập nhật, từng phút một về doanh nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Khi bạn nghĩ về marketing tương tác, một ví dụ điển hình là Amazon. Amazon thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng thực hiện tìm kiếm và hành vi mua hàng. Nó cũng lưu tên khách hàng, cung cấp các nội dung đề xuất cho khác hàng khi thực hiện tìm kiếm sách, hay đề xuất các sản phẩm dựa trên hành vi mua sắm trong quá khứ và luôn yêu cầu khách hàng phản hồi về các mặt hàng đã mua.



2. Tiếp thị kỹ thuật số
Tiếp thị kỹ thuật số là một chiến dịch tiếp thị diễn ra bằng cách sử dụng một nền tảng kỹ thuật số. Kỹ thuật số được định nghĩa phương tiện được sử dụng để phân phối chiến dịch. Tiếp thị kỹ thuật số có thể dễ dàng được xem xét và giải thích như là một kỹ thuật tiếp thị "đẩy"/"kéo".

Các chiến dịch tiếp thị truyền thống bao gồm quảng cáo truyền hình và quảng cáo in.

Phần "đẩy" cho phép bạn giữ liên lạc với người tiêu dùng và thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Có rất nhiều cách để đạt được kỹ thuật đẩy này như tin nhắn văn bản, tiếp thị nội dung, podcasting, tiếp thị di động và email marketing. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ tiếp thị bạn có thể sử dụng như trả cho mỗi nhấp chuột, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thậm chí quảng cáo banner trực tuyến.

Kỹ thuật "kéo" xảy ra khi người tiêu dùng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua tìm kiếm trực tuyến qua tiếp thị kỹ thuật số. Ví dụ: họ có thể thực hiện tìm kiếm trên Internet bằng cách sử dụng tên doanh nghiệp của bạn. Các khách hàng sau đó qua trang web của bạn, họ có thể dễ dàng liên hệ với công ty hoặc theo dõi doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: họ có thể đăng ký tin nhắn văn bản, video trực tuyến, email hoặc podcast trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn đang kéo khách hàng vào, hoặc thu hút khách hàng.

3. Internet Marketing hoặc Tiếp thị Trực tuyến
Internet Marketing hoặc tiếp thị trực tuyến là một chiến dịch tiếp thị đòi hỏi kết nối internet. Kỹ thuật tiếp thị này cho phép bạn tiếp cận khách hàng, tiến hành nghiên cứu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua internet. 

Định nghĩa thay đổi theo cách nó được sử dụng. Một nhà kinh doanh nhà có thể tham khảo các tiếp thị này như bán hàng qua internet. Tuy nhiên, nếu bạn có một trang web, bạn có thể tham khảo nó như là viết blog hoặc đặt quảng cáo banner trên các trang web khác để hướng lưu lượng truy cập vào trang của bạn.

Nhận xét