Hiểu các chiến lược Interactive Marketing, Digital Marketing và Internet Marketing

Trong khi tất cả đều nghe có vẻ giống nhau, điều này có thể gây nhầm lẫn, nhưng điều gì phân biệt các loại chình Marketing này? Mỗi lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi các chiến lược khác nhau. Tham khảo bài viết để làm sáng tỏ sự nhầm lẫn này.



Interactive Marketing

Interactive Marketing đề cập đến một chiến lược marketing khuyến khích sự tham gia tích cực giữa người tiêu dùng và chiến dịch marketing.


Thuật ngữ này thường đề cập đến sự chuyển đổi nhanh chóng từ sự tương tác của khách hàng một chiều sang cuộc trò chuyện hai chiều. Interactive Marketing đang trở thành một xu hướng bởi vì nhu cầu của khách hàng về một trải nghiệm online tốt hơn và công nghệ internet ngày càng cải tiến.


Ví dụ: mỗi khi khách hàng đăng nhập vào trang web của công ty, người đó có thể muốn xem tên của họ được hiển thị cùng với sở thích sản phẩm và tùy chọn liên lạc được cá nhân hóa.



Interactive Marketing cung cấp cho khách hàng có quyền nhận và phản hồi cập nhật, từng phút một về doanh nghiệp hoặc sản phẩm cụ thể. Khi bạn nghĩ về Interactive Marketing, một ví dụ điển hình là Amazon. Amazon được biết đến như là người khai thác lớn nhất trong Interactive Marketing. Nó thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng thực hiện tìm kiếm và hành vi mua hàng. Nó cũng lưu tên của khách hàng, cung cấp các đề xuất các sản phẩm dựa trên hành vi mua sắm trong quá khứ và luôn yêu cầu khách hàng phản hồi về các mặt hàng đã mua.



Digital Marketing

Digital Marketing là một chiến dịch marketing diễn ra bằng cách sử dụng một nền tảng kỹ thuật số. Kỹ thuật số được định nghĩa là phương tiện được sử dụng để phân phối chiến dịch. Digital Marketing có thể dễ dàng được xem xét và giải thích như là một chiến dịch "đẩy" / "kéo" trong marketing. 



Các chiến dịch marketing truyền thống bao gồm quảng cáo truyền hình và quảng cáo báo in.



Phần "đẩy" cho phép bạn liên lạc với người tiêu dùng và tạo hứng thú để khách hàng đăng ký dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Có rất nhiều cách để thực hiện kỹ thuật "đẩy" này như: tin nhắn văn bản, contetn marketing, podcasting, mobile marketing và email marketing. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ marketing bạn có thể sử dụng như PPC, SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thậm chí quảng cáo banner online.



Kỹ thuật "kéo" xảy ra khi người tiêu dùng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua tìm kiếm online qua Digital Marketing. Ví dụ: họ có thể thực hiện tìm kiếm trên Internet bằng cách sử dụng tên doanh nghiệp của bạn. Các khách hàng sau đó thông qua trang web của bạn, họ có thể dễ dàng liên hệ với công ty hoặc theo dõi doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: họ có thể đăng ký tin nhắn văn bản, video online, email hoặc podcast trên trang web của bạn. Vì vậy, bạn đang kéo vào, hoặc thu hút khách hàng.



Internet Marketing hoặc marketing online

Internet Marketing hoặc marketing online là một chiến dịch được thực hiện thông qua internet. Kỹ thuật marketing này cho phép bạn tiếp cận khách hàng, tiến hành nghiên cứu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua internet. 



Định nghĩa thay đổi theo cách nó được sử dụng. Một nhà kinh doanh nhà có thể tham khảo các hình thức marketing này như là kênh bán hàng qua internet. Tuy nhiên, nếu bạn có một trang web, bạn có thể tham khảo nó như là công cụ viết blog, viết bài hoặc đặt quảng cáo banner trên các trang web khác để hướng lưu lượng truy cập vào trang của bạn. 

Nhận xét