Danh sách kỹ năng Marketing Online bạn cần có

Marketinglà một lĩnh vực rộng bao gồm nhiều chức danh nghề nghiệp, từ các nhà quản lý truyền thông xã hội, đến các nhà hoạch định chiến lược phương tiện truyền thông, cho đến người mua quảng cáo và nhiều người khác. Tất cả những vị trí này đều có điểm chung là sử dụng phương tiện kỹ thuật số, web hoặc điện thoại di động để tiếp cận với khách hàng hoặc thu thập dữ liệu về họ hoặc cả hai.


Mặc dù kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng vị trí, nhưng có một bộ kỹ năng cốt lõi được đánh giá là cần thiết cho các Marketers.


Digital marketing, nói chung, đòi hỏi chuyên môn chiến lược nền tảng, mặc dù lĩnh vực này cũng đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp và bằng văn bản như được sử dụng trong marketing truyền thống.




Bạn có thể kiểm tra xem liệu kỹ năng bắt buộc cho một công việc nhất định có phù hợp với bạn hay không, bạn có thể nhận thức được những kỹ năng bạn cần phải có, hoặc bạn có thể kiểm tra các kỹ năng bạn đã có. Sau đó, khi bạn đi xin việc, bạn có thể sử dụng các tên của các kỹ năng này dưới dạng các từ khóa trong hồ sơ xin việc hoặc các tài liệu khác liên quan đến công việc của bạn.


Sử dụng thư giới thiệu để làm nổi bật một số kỹ năng liên quan của bạn, nhưng hãy chuẩn bị để cho ví dụ về những lần bạn thể hiện những khả năng này. Người phỏng vấn của bạn có thể hỏi.

Tất nhiên, các nhà tuyển dụng khác nhau sẽ tìm kiếm những kỹ năng khác nhau ở các ứng viên, ngay cả đối với các vị trí tương tự trong cùng ngành, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đọc kỹ bản mô tả công việc để bạn có thể điều chỉnh các tài liệu trong hồ sơ trước khi nộp đơn.


Danh sách dưới đây có thể không đầy đủ, nhưng hãy khám phá một số kỹ năng cốt lõi mà các chuyên gia marketing tin tưởng. 




Phân tích



Sử dụng phương tiện điện tử giúp bạn thu thập được một lượng lớn thông tin, nhưng những dữ liệu này là vô ích nếu không được phân tích đúng. Mặc dù bạn không cần tự mình thực hiện các phân tích này, bạn cần phải hiểu cách chúng hoạt động và cách diễn giải kết quả. Thông tin này là chìa khóa để tạo và thực hiện các chiến dịch hiệu quả - và bạn có thể sử dụng những con số này để đánh chính xác hiệu quả về mặt lợi nhuận của mỗi chiến dịch.




Khả năng SEO



SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm nhiều cách khác nhau mà bạn có thể làm cho nội dung web hấp dẫn hơn với các công cụ tìm kiếm. Nhiều người tìm thấy các sản phẩm, dịch vụ họ cần thông qua tìm kiếm trên internet và hầu hết họ sẽ chọn công ty có trang web xuất hiện ở gần đầu danh sách. Bởi vì các thuật toán của các công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, SEO cũng phải luôn luôn thay đổi, và do đó các công ty có thể đủ khả năng thuê chuyên viên SEO ngoài các nhân viên marketing tổng thể hơn. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia, bạn vẫn nên biết những điều cơ bản về SEO, vì vậy bạn có thể hiểu những gì đồng đội của bạn đang làm.





Thiết kế và Code



Cũng như không phải tất cả các nhà marketing cần phải là chuyên gia về SEO, không phải tất cả đều cần phải có khả năng thực hiện công việc thiết kế cần thiết để tạo quảng cáo hình ảnh, trang web, phiếu giảm giá hoặc các yếu tố khác.


Những người khác trong nhóm của bạn có thể làm điều đó. Nhưng bạn cần phải có một sự hiểu biết cơ bản về cách những hình ảnh này được tạo ra và bạn cần phải có khả năng thảo luận ý tưởng thiết kế trực quan để tham gia vào công việc của nhóm. Cũng vậy với Coding. Bạn ít nhất phải có hiểu biết về HTML, để bạn có thể thảo luận các ý tưởng với đồng nghiệp cùng nhóm của bạn một cách lưu loát.





Tạo nội dung


Trong marketing online, nội dung có thể dựa trên văn bản, hình ảnh, video hoặc thậm chí là âm thanh như trong các podcast. Công việc của bạn là đảm bảo rằng nội dung hấp dẫn, chất lượng chuyên nghiệp. Hầu hết các Marketes có thể hoặc không thể là một nhà văn hoặc một đạo diễn video, nhưng cần phải hiểu ý nghĩa của tất cả các phương tiện truyền thông. Có hiểu biết về WordPress hoặc các hệ thống quản lý nội dung khác và chỉnh sửa video.

Nhận xét