Cách Tính Tỷ lệ Chuyển đổi

Khi xem xét việc quản lý lợi tức đầu tư (ROI) hoặc hiệu suất của một trang web, việc thiết lập mục tiêu chuyển đổi là một trong những cách đơn giản và tốt nhất để đo lường hiệu quả chiến dịch. Bạn có thể thiết lập các mục tiêu chuyển đổi đơn giản bằng một công cụ như Google Analytics. Một "chuyển đổi" có thể được đo mỗi lần khách truy cập trang web và thực hiện hành động trên trang web của bạn.


Mục đích của việc thiết lập chuyển đổi là để theo dõi những sự kiện tạo cho hiệu suất của trang web của bạn.



Lý tưởng nhất là những chuyển đổi này phải là thước đo hiệu quả hoạt động của bạn.



Ví dụ: nếu một trang web có 100 chuyển đổi vào tháng 3, quản trị viên web hoặc người làm chiến lược marketing sẽ mong đợi có hơn 100 chuyển đổi trong tháng 4. Nếu bất kỳ lúc nào họ thấy các chuyển đổi bắt đầu giảm, thì đó là một dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn với thông điệp marketing, điều hướng, trải nghiệm người dùng hoặc những người có ảnh hưởng bên ngoài của trang web, chẳng hạn như xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.


Một "chuyển đổi" có thể được xác định bởi một số điều khác nhau dựa trên những gì là quan trọng đối với mỗi đội marketing hoặc quản trị trang web, tùy thuộc vào mục đích cụ thể của trang web. Chuyển đổi có thể bao gồm các sự kiện, chẳng hạn như khách truy cập điền vào mẫu đăng ký, mua hàng hoặc các số liệu chẳng hạn như khi thời gian truy cập trên trang web đạt đến một số phút nhất định hoặc khách truy cập xem một số trang nhất định.

Ví dụ: một trang web bán quần áo của phụ nữ có thể sẽ đo chuyển đổi chính là doanh số bán hàng.

Bằng cách đặt mục tiêu chuyển đổi để đếm mỗi khi một người dùng duyệt một trang thanh toán, các nhà marketing có thể theo dõi tổng doanh số bán hàng theo tháng hoặc theo năm để đảm bảo tăng trưởng ổn định. Điều này cũng cho phép các nhà marketing có cơ hội nhìn lại hàng loạt các chuyển đổi.


Các nhà marketing có thể thấy những người đã chuyển đổi đến URL cuối cùng cho thấy họ đã thực hiện mua hàng như thế nào. Điều này cho phép họ xác định được những xu hướng marketing nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi hoặc doanh số bán hàng và cho phép họ tăng thêm vào những kênh đang mang lại hiệu quả và giảm các chiến dịch không hiệu quả. Ví dụ: một lần chuyển đổi hoặc bán hàng có thể được đo lường ở mức $ 30 hoặc $ 3,000. Bằng cách gắn thẻ các chuyển đổi, nó cho phép các nhà marketing biết thêm thông tin về khách truy cập đang mua hàng và hành vi và nguồn giới thiệu trang web của họ là gì.


Nếu một trang web không tập trung vào bán hàng - ví dụ như trang web của một blogger phổ biến hoặc trang web tin tức - chuyển đổi vẫn cần thiết để đo lường hiệu quả. Ví dụ: blogger hoặc trang web tin tức có thể thiết lập chuyển đổi để biết có bao nhiêu người xem trên bốn trang trong trang web hoặc đã dành hơn năm phút trên trang web.


Nói chung, một chuyển đổi có thể được thiết lập để đo lường hầu hết các mục tiêu marketing. Điều này phụ thuộc vào nhà marketing để đảm bảo mục tiêu chuyển đổi là một phần toàn diện của kế hoạch marketing trực tuyến.


Cách Tính Tỷ lệ Chuyển đổi



Tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn là số lượng khách truy cập đến trang web của bạn thực sự mua thứ gì đó. Đó là quá trình chuyển đổi khách truy cập thành người mua. Để tính tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bạn sẽ cần thực hiện theo dõi trang web để thu thập dữ liệu mà bạn cần.



Đây là cách:



Xác định liệu bạn sẽ cần phải tính toán cho chuyển đổi data khách hàng hoặc bán sản phẩm.



Thu thập dữ liệu từ chương trình phân tích trang web của bạn.



Thực hiện theo các công thức sau để xác định chuyển đổi trang web của bạn. Công thức mà bạn chọn sẽ tùy thuộc vào việc bạn đang đo chuyển đổi trên các khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng được thu thập qua trang web của bạn hay không.



Lead



Số lượng khách hàng tiềm năng được thu thập / Tổng lưu lượng truy cập đến trang web x 100 = Tỷ lệ chuyển đổi



Bán hàng



Số lượng bán hàng / Số lượng khách truy cập x 100 = Tỷ lệ chuyển đổi

Nhận xét