Các kỹ thuật Marketing với Bootstrap mà Mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng

Ý tưởng bắt đầu xây dựng và điều hành một công việc kinh doanh có lãi suất thấp, là một chủ đề rất nóng, và không chỉ dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ. Tin vui là bạn không phải chịu một khoản nợ để bắt đầu kinh doanh... nếu bạn sẵn sàng bỏ một chút thời gian. Trên thực tế, bạn không chỉ có thể bắt đầu kinh doanh với một khoản ngân sách nhỏ mà còn phát triển doanh nghiệp của mình với khoản đầu tư tối thiểu.

Tiếp thị là một trong những lĩnh vực linh hoạt, có tiềm năng cao nhất, nơi bạn có thể tối đa hóa ngân sách. Dưới đây là năm kỹ thuật trong chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ mà bạn có thể tích hợp vào kế hoạch tiếp thị của bạn ngay hôm nay.



1. Xây dựng Danh sách Email của bạn

Tiếp thị qua email là một cách tiết kiệm để giữ liên lạc với khách hàng của bạn, quảng cáo sản phẩm của bạn và tăng cường nhận diện thương hiệu. Đó là một hoạt động lâu dài, có thể sẽ không mang lại doanh thu tức thời, nhưng xây dựng một danh sách email là một mục tiêu kinh doanh mà mọi chủ doanh nghiệp nhỏ nên có.

Bước đầu tiên là đăng ký dịch vụ tiếp thị bằng email cho phép bạn dễ dàng thu thập địa chỉ email, gửi các tin nhắn được nhắm mục tiêu và theo dõi phản hồi.  So sánh danh sách các đối tác cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email sẽ giúp bạn bắt đầu kế hoạch hiệu quả.

Một khi bạn đã có hệ thống, bạn cần khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng đăng ký. Bạn có thể thực hiện việc này bằng nhiều cách, bao gồm:

Cung cấp bản tải xuống miễn phí để đổi lấy việc khách hàng để lại thông tin đăng ký
Hứa hẹn ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá
Khởi chạy một bản tin email hàng tháng
Cung cấp mẹo độc quyền, lời khuyên và thông tin khác cho người đăng ký
Điều quan trọng nhất cần nhớ với bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua email nào là bạn nên nêu rõ những gì mọi người sẽ nhận được khi đăng ký, hứa sẽ không bán hoặc chia sẻ địa chỉ email của họ và cung cấp cho người đăng ký một cách dễ dàng để hủy đăng ký nếu họ quyết định họ không muốn nhận tin nhắn từ bạn sau đó.


2. Tìm hiểu khách hàng của bạn

Phần trung tâm của bất kỳ kế hoạch tiếp thị hiệu quả nào là hiểu biết thấu đáo về thị trường mục tiêu của bạn. Bạn càng biết và hiểu khách hàng của bạn, thì việc bán cho họ những gì họ cần và muốn càng dễ dàng. Và bạn càng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, họ sẽ mua hàng của bạn và giới thiệu bạn với người khác. Đó là lý do vì sao việc dành thời gian để tìm hiểu khách hàng của bạn là một kỹ thuật tiếp thị mạnh mẽ.

Có nhiều cách bạn có thể làm quen với khách hàng của bạn và cho họ thấy họ có ý nghĩa với bạn như thế nào. Dưới đây là một vài đề xuất ​​giúp bạn bắt đầu:

Yêu cầu lời chứng thực của khách hàng và sử dụng chúng trong tài liệu tiếp thị của bạn
Gửi cho khách hàng qua mẫu miễn phí và các ưu đãi khác
Tạo một cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng và theo dõi các kết quả để bạn có thể liên tục cải thiện doanh nghiệp của bạn
Gửi quà nghỉ lễ cho khách hàng quan trọng nhất của bạn
Thu thập ngày sinh của khách hàng và gửi phiếu giảm giá hoặc phiếu mua hàng đặc biệt mỗi năm
Tạo chương trình phần thưởng "người mua thường xuyên"
Mặc dù bạn có thể tiếp thị đến một nhóm lớn, bạn nên xem xét đến từng khách hàng riêng lẻ. Tìm hiểu nhu cầu cá nhân của họ, và cá nhân hoá các thông điệp tiếp thị của bạn và cách tiếp cận để giải quyết những nhu cầu đó. Bằng cách làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị, bạn đang thiết lập giai đoạn cho các mối quan hệ lâu dài.


Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội


Nếu bạn chưa bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể bỏ lỡ một cách dễ dàng và hiệu quả về chi phí để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Không chỉ các phương tiện truyền thông xã hội trở thành hình thức tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất, các khách hàng của bạn bây giờ đang mong đợi nó. Nếu công ty của bạn không có trang Facebook, ví dụ, bạn có thể mất rất nhiều khách hàng cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu về các trang web xã hội như Twitter và Facebook và thấy các doanh nghiệp khác đã sử dụng các trang web này để truyền thông ề sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là Twitter hay Facebook. Có hàng trăm cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng:

Bắt đầu một blog cho doanh nghiệp của bạn
Ghi lại video cho doanh nghiệp của bạn và tải chúng lên kênh YouTube
Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Google Địa điểm
Bắt đầu đánh dấu trang xã hội trên mạng xã hội của bạn
Tạo tài khoản Pinterest cho doanh nghiệp của bạn làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc các tài nguyên khác

Với bất kỳ hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội nào, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để phác thảo các mục tiêu của mình và lập kế hoạch trước khi thực hiện. 

Nhận xét