Các bước để Tiếp thị Diễn đàn - Forum Marketing thành công - Phần 2


3 Bước Kiểm tra Nguyên tắc Cộng đồng Trước khi Đăng


Trong quá trình đăng ký, bạn sẽ được yêu cầu đồng ý với thỏa thuận sử dụng của diễn đàn và hướng dẫn gửi bài. Đọc kỹ các quy tắc và hướng dẫn này. Có rất nhiều ngôn ngữ hợp pháp trong các tài liệu này, vì vậy bạn chỉ cần bỏ qua chúng và nhấp vào có mà không cần đọc. Tuy nhiên, nhiều diễn đàn có những nguyên tắc riêng biệt mà bạn cần chú ý đến. Một số vấn đề quan trọng nhất cần tìm kiếm bao gồm:


Người dùng được phép đặt liên kết trong bài viết của họ?

Có phải người dùng được phép quảng bá doanh nghiệp của họ?


Người dùng có được phép đăng thông điệp thương mại bằng chữ ký của họ hay không?

Người dùng có được liên hệ với các thành viên khác vì mục đích thương mại không?


Những hạn chế nào được đặt cho người dùng mới?

Những đặc quyền đặc biệt nào được cung cấp cho người cũ?






Vi phạm bất kỳ quy tắc nào có thể khiến bạn gặp phải sai lầm và làm mất đi toàn bộ nỗ lực của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ, lòng tin và sự tín nhiệm tốt đẹp với cộng đồng diễn đàn.





4 Chọn Tên Người dùng Tốt và Hình đại diện







Tên người dùng và hình đại diện của bạn là những điều đầu tiên mà những người dùng khác sẽ nhận thấy về bạn. Chọn tên người dùng dễ nhớ và phát âm. Sử dụng tên thật của bạn, đặc biệt nếu tên của bạn được xác định chặt chẽ với thương hiệu của bạn. Không được chọn tên người dùng chỉ có ý nghĩa đối với bạn và không vô nghĩa đối với mọi người khác..







Ảnh đại diện là những bức ảnh nhỏ gắn liền với tất cả các bài đăng của bạn. Một bức chân dung tốt của bản thân bạn hoặc hình ảnh dễ thương của trẻ em hoặc vật nuôi của bạn tạo ra các avatar tốt nhất. Tránh sử dụng bất kỳ hình ảnh nào có thể được coi là gây khó chịu hoặc gây tranh cãi.







Lời khuyên tốt nhất là đi với một hình ảnh thực tế của bản thân bạn bởi mọi người thích tương tác và kinh doanh với người thực.







5 Tạo một hồ sơ người dùng hấp dẫn



Một hồ sơ tốt có thể giúp bạn thiết lập niềm tin trên diễn đàn. Viết một mô tả cụ thể về chuyên môn và kinh nghiệm của bạn. Bạn có thể thêm vào một vài thông tin cá nhân để ncụ thể hóa hồ sơ của bạn. Thông tin như quê quán, tên vật nuôi của bạn hoặc đội thể thao yêu thích của bạn. Tránh xa chia sẻ thông tin nhạy cảm như chính trị hoặc tôn giáo.



Cung cấp thông tin liên lạc để người dùng khác có thể liên lạc với bạn nếu họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Rất nhiều người gửi thư rác và kẻ gian thông qua các diễn đàn để biết thông tin cá nhân. Do đó, bạn chỉ nên chia sẻ thông tin mà bạn không ngại phải công khai, chẳng hạn như địa chỉ webmail miễn phí.



Hầu hết các diễn đàn sẽ cho phép bạn đăng liên kết đến trang Facebook, Tiểu sử LinkedIn, tài khoản Twitter cùng với các tài khoản trên phương tiện truyền thông xã hội khác như Pinterest và Instagram - hãy chắc chắn sử dụng các nền tảng này và liên kết với chúng!



6 Giới thiệu bản thân với cộng đồng

Nhiều diễn đàn khuyến khích người dùng mới tự giới thiệu mình với cộng đồng bằng cách đưa ra một bài giới thiệu. Điều này thường được thực hiện trong các chủ đề đặc biệt được chỉ định để chào đón các thành viên mới. Các chủ đề này thường được gọi là "Say Hi Here", "Bạn đã tìm thấy chúng tôi như thế nào" hoặc "Thành viên mới đăng ký ở đây."



Bài giới thiệu của bạn nên bao gồm mô tả ngắn gọn về chuyên môn của bạn và giải thích lý do bạn tham gia diễn đàn. Hãy để những người dùng khác biết rằng mục tiêu chính của bạn là đóng góp và học hỏi từ cộng đồng. Không tạo bất kỳ chỗ quảng cáo marketing nào trong bài đăng đầu tiên của bạn. Nếu bạn cố gắng bán bất cứ thứ gì trong bài đăng đầu tiên của bạn, bạn sẽ rất có thể bị ban.







7 Dành thời gian "Rình rập" trên diễn đàn



Diễn đàn là những cộng đồng chặt chẽ có xu hướng lánh xa những người mới đến. Dành thời gian đọc diễn đàn để có được chuẩn mực văn hóa. Xác định xem ai là người có ảnh hưởng và ghi chú những chủ đề nào là mục yêu thích lâu năm. Tìm hiểu thông tin này sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn.



Bạn cũng sẽ nhận được nhiều hiểu biết sâu sắc về những câu hỏi thường gặp nhất trong thị trường của bạn, vấn đề của mọi người và loại giải pháp thông dụng nhất là gì.

Nhận xét