Bước đầu tiên để lập chiến lược Internet Marketing của bạn

Có một kế hoạch chiến lược marketing online là chìa khóa thành công trong thế giới tiếp thị (bất kể sản phẩm/dịch vụ bạn đang có. Chiến lược marketing online cung cấp cho bạn một cách đo lường để nhắm mục tiêu thị trường của bạn để những người cần những gì bạn cung cấp có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Và, mặc dù đây chỉ là giai đoạn đầu của quá trình bán hàng, điều quan trọng là sự thành công của doanh số kinh doanh trực tuyến.


Hãy lưu ý rằng lưu lượng truy cập web không phải là doanh số bán hàng.




Lưu lượng truy cập có thể được tăng lên bởi một vài điều bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO, sử dụng công cụ SEM - trả cho mỗi lần nhấp chuột và quảng cáo trang web của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo. Sau khi hoàn thành giai đoạn tiếp thị nhằm mang lại lưu lượng truy cập cho trang web, bạn cần chú ý đến kỹ thuật bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng.



Các câu hỏi chính cần tự trả lời

Bạn đang tiếp cận các khách hàng tiềm năng và khách hàng đang truy cập vào trang web của bạn như thế nào? Bạn có thuyết phục họ thực hiện hành động cần thiết để kết nối với doanh nghiệp của bạn? Bạn có xác định rõ ràng rằng bạn muốn khách truy cập vào trang web của bạn làm gì không? Hãy tự hỏi mình: bạn có muốn họ mua sản phẩm, đăng ký nhận bản tin hoặc (có thể) yêu cầu một bản tin miễn phí không?



Có những phương pháp và chiến thuật đã được chứng minh mà bạn có thể sử dụng trực tuyến để tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình và biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành.



Nếu bạn không dành thời gian để lập kế hoạch chiến lược marketing online của mình, bạn đã mắc phải một sai lầm tốn kém.



Hãy xem xét điều này "Giá trị hàng năm của một khách hàng là bao nhiêu?" 25 đô la, 250 đô la hoặc 2.500 đô la? Nếu có một chiến lược marketing online điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.




Trước khi bạn bắt đầu Marketing online, bạn phải nhận ra rằng trong thế giới ảo bạn đang thiếu một thành phần quan trọng trong quá trình bán hàng và một yếu tố còn thiếu có thể gây ra một vấn đề lớn cho doanh nghiệp của bạn và dẫn đến những tổn thất trong bán hàng. Đó là vì yếu tố: sự tương tác giữa con người và sự trải nghiệm của khách hàng trên môi trường trực tuyến. Đây là cuộc cạnh tranh lớn nhất giữa thương mại điện tử trực tuyến và thương mại truyền thống.



Khi một người vào một cửa hàng, họ sẽ gặp một người bán hàng và một mối quan hệ (cũng như lòng tin) được thiết lập. Tuy nhiên, trang web hay cửa hàng ảo không cho phép sự kết nối đó. 


Câu hỏi then chốt sau đó là: "Làm thế nào để tôi có thể mang đến cho khách hàng sự tương tác giống như cảm xúc của con người trong không gian ảo của tôi?

Nhận xét