9 Bước đơn giản sẽ đảm bảo thành công cho chiến dịch Marketing - Phần 2

6) Tạo kế hoạch thời gian hành động.


Viết ra chính xác những gì bạn sẽ làm và khi nào.

Nó không phải là quá phức tạp nhưng khi viết nó xuống sẽ làm tăng rất nhiều cơ hội và cung cấp cho bạn hồ sơ để sử dụng để đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing.


Ví dụ: giả sử bạn đang bán chỗ ngồi dành cho xe đạp được thiết kế thoải mái hơn. Bạn có thể đưa ra một kế hoạch chiến dịch như:


Tài trợ địa phương.

Gửi một thông cáo báo chí khi bạn lần đầu tiên trở thành nhà tài trợ.

Đặt một loạt quảng cáo trên báo địa phương, một trong tháng sáu, một vào tháng bảy, hai vào tháng Tám và một lần sau sự kiện vào tháng Chín.



Đăng thông tin tài trợ trên trang Facebook doanh nghiệp của bạn.


Bạn cũng có thể nhận được nhiều lợi ích từ quảng cáo hơn bằng cách quảng cáo ở nhiều nơi hơn, chẳng hạn như mua quảng cáo banner trên các trang web liên quan đến sản phẩm của bạn và/hoặc quảng cáo trong các tạp chí phù hợp.




8) Đo lường kết quả của bạn.



Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc để xem nó thành công như thế nào. Trở lại mục tiêu marketing của bạn, đo lường những gì bạn đã chọn để đo lường để xác định thành công của chiến dịch và xem nó đã được thực hiện như thế nào.

Giả sử mục tiêu marketing cho chiến dịch marketing của bạn là tăng doanh thu 25% trong bốn tháng. Sẽ là một vấn đề đơn giản sau khi so sánh số liệu doanh thu tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9.


9) Lặp lại chiến dịch hiệu quả



Khi bạn đã đo được kết quả của chiến dịch marketing, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định về các chiến lược marketing mà bạn đã sử dụng và các chiến dịch sẽ sử dụng trong tương lai. Giả sử chiến dịch marketing của bạn đã tăng 41% doanh số xe đạp. Bạn sẽ quyết định lặp lại nó vào năm sau?



Và giả sử bạn đã theo dõi để biết chiến lược marketing nào đã tạo kết quả, bạn có thể tinh chỉnh chiến dịch của mình cho phù hợp. Nếu dữ liệu cho thấy chỉ có 2% doanh số bán hàng tăng lên đến từ chiến lược Twitter và Facebook của bạn, bạn có thể quyết định không lặp lại chiến dịch này trong năm tới. Hoặc bạn có thể quyết định lặp lại toàn bộ chiến dịch marketing theo cách khác và xem kết quả của hai chiến lược này có cải thiện hay không.


Tất nhiên, kết quả bán hàng của bạn trong những tháng đầu có thể không có cải thiện hoặc thậm chí là giảm, làm cho chiến dịch marketing bị phá sản. Điều đó đôi khi xảy ra. Bạn có thể phải quay trở lại và thực hiện một số sửa đổi nghiêm túc hoặc thậm chí bỏ qua chiến dịch đã thực hiện.




Nhưng nếu bạn đã thiết lập đúng chiến dịch marketing và lưu dữ liệu về những gì bạn đã làm, ít nhất bạn có dữ liệu để thực hiện các loại quyết định marketing này.


Chiến dịch Marketing Tốt nhất


Chiến dịch marketing tốt nhất là chiến dịch có được kết quả mà bạn muốn và cần có một số kế hoạch và nỗ lực phối hợp.

Nhận xét