9 Bước đơn giản sẽ đảm bảo thành công cho chiến dịch Marketing của bạn

Khẩu hiệu nổi tiếng của Nike "Just Do It" thực sự là lời khuyên khi thực hiện chiến dịch marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ đặt một quảng cáo ở đây và quảng cáo ở đó, đặt một trang web hoặc một trang Facebook, và gọi nó là marketing. Thực hiện theo chín bước dưới đây để chạy chiến dịch marketing thành công.



1) Biết chiến dịch marketing của bạn phù hợp với kế hoạch marketing của bạn như thế nào.



Lý tưởng hơn, trước khi bạn lên kế hoạch một chiến dịch marketing, bạn có kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình. (Nếu không, Viết Kế hoạch marketing sẽ đưa bạn qua quá trình này.)



Kế hoạch marketing là kế hoạch tổng thể của bạn để marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nó cung cấp hình ảnh đầy đủ về các mục tiêu marketing và chiến lược cho thị trường mục tiêu của bạn với các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mặt khác, chiến dịch marketing là một phần nhỏ của kế hoạch marketing, một hành động marketing được thiết kế để đạt được một mục tiêu cụ thể.



Khi bạn biết chiến dịch marketing của bạn phù hợp với kế hoạch tổng thể của bạn, bạn sẽ biết thị trường mục tiêu của bạn là ai và cách tốt nhất bạn có thể giao tiếp với họ.


2) Đặt mục tiêu chiến dịch marketing và các thông số của bạn.



Bạn muốn chiến dịch của mình đạt được điều gì?


Đó là mục tiêu. Không chỉ, "Tôi muốn có thêm doanh số bán hàng", nhưng con số là bao nhiêu và những sản phẩm hay dịch vụ gì ?



Bạn có thể nghĩ ra các thông số như các chi tiết của mục tiêu marketing. Thời gian là thông số phổ biến nhất cần được đưa vào để đánh giá chiến dịch marketing hiệu quả như thế nào theo thời gian.



Vì vậy chiến lược marketing phổ biến là: những gì sẽ đạt được + chiến dịch marketing sẽ kéo dài bao lâu?




Ví dụ: Doanh số bán các nhãn hiệu làm đẹp mặt sẽ tăng 50% trong vòng 3 tháng. Hoặc doanh thu dịch vụ du lịch sẽ tăng 15% trong tám tuần tiếp theo.



3) Xác định cách bạn sẽ đo lường thành công.



Bạn sẽ sử dụng số liệu nào? Làm thế nào để biêt liệu chiến dịch marketing của bạn có thành công hay không? Rõ ràng, nếu bạn có một mục tiêu marketing như "Doanh số các sản phẩm làm đẹp khuôn mặt sẽ tăng 50% trong ba tháng", số liệu bạn sẽ sử dụng để đo thành công của chiến dịch marketing là số lượng doanh số thu được khi thực hiện trong giai đoạn ba tháng. Tuy nhiên, doanh thu có thể không phải là một số liệu thích hợp nếu mục tiêu marketing của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc để cải thiện xếp hạng trên trang công cụ tìm kiếm với trang web của bạn.


Để theo dõi các nỗ lực marketing trực tuyến, bạn có thể sử dụng Google Analytics.



Phương pháp theo dõi nỗ lực marketing ngoại tuyến giải thích một số cách phổ biến để đo thành công của chiến dịch marketing ngoại tuyến như theo dõi cuộc gọi.



4) Đặt ngân sách chiến dịch marketing của bạn.



Số tiền bạn phải trả cho chiến dịch sẽ ảnh hưởng lớn đến các chiến lược marketing bạn chọn, do đó bạn cần phải đặt ngân sách marketing đầu tiên. Rõ ràng, quảng cáo trên TV tốn kém hơn quảng cáo trên truyền hình địa phương hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.




Không phụ thuộc vào các chiến dịch quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của các chủ doanh nghiệp nhỏ. Đây không phải là để nói rằng tất cả các chiến lược marketing miễn phí là xấu. Nhưng luôn có một khoản chi phí để làm marketing, ngay cả khi chi phí chỉ là thời gian và thời gian của bạn có thể được sử dụng hiệu quả hơn nhiều.


Luôn luôn suy nghĩ: đâu là cách tốt nhất / hiệu quả nhất / thuyết phục nhất để tiếp cận khách hàng của tôi? 


Bạn không nhất thiết phải chi tiêu quá nhiều, nhưng bạn vẫn cần phải chi tiêu.



5) Chọn chiến lược marketing của bạn để giao tiếp với khách hàng.


Bạn sẽ sử dụng những kênh truyền thông nào?

E-mail? Thư trực tiếp? Quảng cáo trực tuyến phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột?

Lưu ý rằng một số kênh truyền thông sẽ phù hợp hơn với thị trường mục tiêu của bạn so với các kênh khác. Ví dụ, việc đặt quảng cáo trên đài phát thanh có thể là một sự lãng phí hoàn toàn nếu thị trường mục tiêu của bạn không thường xuyên nghe radio.


Hãy nghĩ đến những thói quen của thị trường mục tiêu khi bạn chọn kênh để tiếp cận khách hàng. Họ dành thời gian ở đâu? Họ có nhiều khả năng nhìn thấy hoặc nghe thấy và chú ý đến thông tin về sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn ở đâu? Trong một tạp chí? Trên băng ghế xe buýt? Trên điện thoại thông minh của họ?

Nhận xét