6 Ý tưởng Marketing Online Chi phí thấp dành riêng cho Doanh nghiệp nhỏ

Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều ý thức về chi phí và luôn tìm cách cắt giảm ngân sách của mình đồng thời nâng cao hiệu quả chiến lược Marketing


Thế giới marketing online luôn thay đổi, có rất nhiều cách để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển mà sẽ không đòi hỏi đầu tư nhiều chi phí. Trong thực tế, chi phí bạn đầu tư lớn nhất cho Marketing là chi phí thời gian.





Dưới đây là sáu chiến thuật marketing online cho các doanh nghiệp nhỏ.


1. Tạo nội dung đa mục đích

Content marketing đã trở thành nền tảng cho nhiều loại hoạt động tiếp thị. Một nội dung có thể được tận dụng với nhiều cách. Ví dụ: bạn có thể tạo một bài đăng trên blog, chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội với một liên kết trở lại bài viết của bạn, ghi lại video hoặc đồ họa hiển thị nội dung một cách trực quan và tạo các trích dẫn từ bài viết để chia sẻ trên Pinterest và Instagram.



2. Tận dụng các trang đánh giá trực tuyến


Nội dung do người dùng tạo ra hoặc nội dung do khách hàng tạo ra là một cách tuyệt vời để thúc đẩy uy tín thương hiệu doanh nghiệp của bạn, nếu bạn sử dụng đúng cách. Các trang web đánh giá online là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Khách hàng để lại ý kiến ​​về công việc sản phẩm, dịch vụ của bạn công khai cho tất cả mọi người. Nếu phản hồi của họ là tích cực, bạn có thể sử dụng những lời chứng thực trên trang web của bạn và trong các tài liệu marketing khác của bạn.



3. Quay phim ngắn


Video là một trong những định dạng tốt nhất để chia sẻ thông tin trực tuyến. Trên thực tế, Facebook có hơn 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày.


Và các video dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn không cần phải được dựng thật chuyên nghiệp để truyền tải thông điệp. Bạn có thể sử dụng máy quay video cơ bản hoặc thậm chí là điện thoại thông minh để tạo các video ngắn, hấp dẫn và dễ dàng chia sẻ. Bạn có thể tải video lên Twitter, Facebook, Pinterest, Vine và nhiều nền tảng khác để tăng lượt view cho video của bạn.




4. Xây dựng mạng cộng đồng



Một trong những cách tập trung vào khán giả để quảng cáo kinh doanh online của bạn là xây dựng một cộng đồng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách trả lời các bình luận về blog của doanh nghiệp của bạn, tạo một nhóm trên Facebook hoặc LinkedIn, hoặc thậm chí thông qua các kênh truyền thông xã hội của bạn bằng cách thường xuyên bắt đầu các cuộc trò chuyện với những người theo dõi doanh nghiệp của bạn.



5. Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương


Là một phần của sự hiện diện online của bạn, điều quan trọng là tối ưu hóa trang web cho doanh nghiệp của bạn cho tìm kiếm để khách hàng ở gần bạn có thể tìm thấy nó dễ dàng hơn.



6. Đồng tổ chức sự kiện trực tuyến


Cân nhắc hợp tác với một hoặc hai trong số các doanh nghiệp khác để cùng chủ trì một hội thảo trên trang web trực tuyến. Bằng cách hợp tác, bạn có thể chia nhỏ chi phí cho sự kiện, kết hợp kiến ​​thức và chuyên môn của đồng nghiệp với bạn, và thu hút được gấp đôi lượng khán giả.

Có rất nhiều cách để marketing một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn hẹp, và chỉ cần một chút sáng tạo và sự sẵn sàng đầu tư thời gian. Danh sách những ý tưởng marketing này mở rộng với nhiều lĩnh vực marketing khác nhau và chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn bởi một số ý tưởng mới.

Nhận xét