5 Mẹo tiếp thị Pinterest để Nhận thêm traffic - Phần 1

Nhờ Internet và các công ty truyền thông xã hội sáng tạo, các nhà marketing trực tuyến có nhiều lựa chọn để tiếp cận khán giả, ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu và tạo ra doanh thu trực tuyến.



Trên các địa điểm có giá trị nhất trên Internet nằm trong các mạng marketing truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.



Đặc biệt đang ngày càng phổ biến trong các mạng xã hội với các hình ảnh trực quan như Instagram và Pinterest.




Và với sự ngạc nhiên của nhiều người, Pinterest đang trở thành một nguồn lưu lượng truy cập chính cho những người thực hiện marketing Pinterest vào chiến lược marketing trực tuyến tổng thể của họ.





Kể từ khi ra mắt chính thức vào năm 2010, Pinterest đã đạt Alexa Top 40, một dấu hiệu cho thấy màn hình hiển thị bộ sưu tập hình ảnh và lưu trữ trang web này. Thông qua việc sử dụng Pinboards, cá nhân và doanh nghiệp có được sự tương tác tuyệt vời mà không phải trả tiền cho quảng cáo hiển thị. Để có được một ý tưởng về cách Pinterest có thể giúp đạt được các mục tiêu marketing của bạn, hãy xem xét các mẹo marketing trên Pinterest:



1. Khai thác một loạt các lựa chọn hiển thị Pinterest

Như với bất kỳ nền tảng mới, người mới đến Pinterest đôi khi bị choáng ngợp, và/hoặc bối rối bởi quy mô của nó. Tin tốt lành là khi bạn có một khoảng thời gian đủ dài, Pinterest sẽ là một nền tảng rất dễ sử dụng và trực quan, giúp bạn dễ dàng hiểu tại sao hơn 100 triệu người trên toàn thế giới sử dụng nó thường xuyên và ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang nắm bắt nó như là một nền tảng marketing trực tuyến hiệu quả.


Chúng ta hãy nhìn vào một số loại hình ảnh phổ biến nhất mà bạn sẽ sử dụng trong chiến lược marketing của bạn trên Pinterest.



Ảnh: Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy ảnh để làm nổi bật các sự kiện mới nhất và lớn nhất trong doanh nghiệp, hình ảnh của sản phẩm và các hình ảnh bất ngờ khác để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn ở mức cá nhân.



Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp hơn của sản phẩm và bao gồm hình ảnh của các trích dẫn cảm hứng và động lực phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Minh họa: Sử dụng minh hoạ để hướng dẫn từng bước một và hướng dẫn cách mọi người thực hiện. Những loại hình ảnh này hoạt động tốt trong các thị trường ngách như thời trang và thể dục thẩm mỹ.

Infographics: Có lẽ là hình ảnh tiêu tốn nhiều thời gian nhất để tạo ra hoặc loại hình ảnh đắt tiền nhất khi thuê ngoài, nhưng cũng đáng để đầu tư khi các loại hình ảnh này rất hiệu quả khi nhận được sự quan tâm. Văn bản tương đương với một bản ghi tóm tắt nội dung, chúng sẽ đại diện cho các dữ liệu phức tạp, thông tin và kiến ​​thức được thể hiện bằng đồ hoạ với các hình ảnh trực quan. Cho phép người đọc hiểu nhanh các vấn đề mới.

Tranh điện tử: Phổ biến với nghệ sỹ và người hâm mộ; có thể được nhập từ Photoshop và các công cụ thiết kế ảnh tương đương.

Nhận xét