5 Công cụ chính để Marketing online thành công

Marketing online bao gồm việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị sử dụng các công nghệ kỹ thuật số, chẳng hạn như các trang web, content marketing, phương tiện truyền thông xã hội, blog, email và thậm chí cả tiếp thị di động. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, rất có thể là việc có một chiến lược Marketing online sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh nhanh hơn. Có thể có nhiều phần trong chiến lược Marketing online, tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn có và cách bạn tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các kế hoạch Marketing online cần kết hợp 5 công cụ chính để thành công.



1. Trang web


Một trang web là nền tảng của một chiến lược Marketing online; nơi bạn sẽ tiếp cận các khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin hữu ích về công ty của bạn. Có một trang web sẽ không quá tốn kém hoặc mất rất nhiều thời gian để quản lý, nhưng khoảng một nửa chủ các doanh nghiệp nhỏ vẫn không làm điều này. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để khởi động chiến lược Marketing online của bạn bằng cách xây dựng một trang web. Xem xét những hành động quan trọng này khi bạn bắt đầu:



Đại diện cho thương hiệu của bạn: Trang web của bạn phải truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn một cách nhất quán với một biểu tượng, màu sắc và thậm chí cả giai điệu của bạn.

Viết một trang giới thiệu thu hút: Trong các trang cụ thể mà bạn có trên website của bạn sẽ khác nhau, một trang Giới thiệu có thể làm được rất nhiều điều giúp thu hút thêm khách hàng. Đảm bảo bạn dành thời gian để làm cho trang Giới thiệu của bạn thú vị.

Bắt đầu một blog: Xem xét việc thêm một blog vào trang web của bạn để tăng lưu lượng truy cập và xây dựng lòng tin.

Thân thiện với thiết bị di động: Trang web của bạn phải responsive, có nghĩa là nó điều chỉnh kích thước màn hình trên các thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh để có trải nghiệm nhất quán.

Bật chia sẻ trên mạng xã hội: Cho phép khách truy cập chia sẻ trang web của bạn một cách dễ dàng bằng cách có các nút chia sẻ trên mạng xã hội được hiển thị nổi bật.

Thu thập và đánh giá các số liệu: Sẽ rất khó để cải thiện trang web của bạn theo thời gian nếu bạn không thể theo dõi được khách truy cập sử dụng nó như thế nào. Sử dụng công cụ phân tích như Google Analytics để bạn có thể xem lại số liệu và thực hiện những thay đổi thông minh để cải thiện hiệu suất trang web của bạn.



2. Content Marketing


Theo Viện Content Marketing, tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng được xác định rõ ràng và thúc đẩy hành động của khách hàng nhằm gia tăng lợi nhuận. Nội dung đóng vai trò quan trọng trong Marketing online (tức là các blog, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email), vì vậy điều quan trọng là phải có một chiến lược tiếp thị nội dung toàn diện.

Kết hợp các yếu tố này vào quá trình Content Marketing - tiếp thị nội dung của bạn:



Lên lịch xuất bản nội dung: Thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung mà không có kế hoạch có thể sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. Tạo một lịch biểu hàng tháng phác thảo nội dung bạn sẽ tạo và cách bạn sẽ xuất bản nó.

Chia sẻ qua mạng xã hội: Có một kế hoạch về cách bạn sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.

Tận dụng sức mạnh từ nội dung của bạn: Bạn có thể sử dụng (và sử dụng lại) nội dung của bạn theo nhiều cách khác nhau để tận dụng sức mạnh của mỗi phần nội dung. Ví dụ: tạo một loạt bài viết trên blog về các chủ đề liên quan, sau đó kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một ebook.

Xem xét bài đăng của khách: Đăng hai chiều - cho phép các bài đăng của khách trên blog của bạn và viết cho các blog khác - là một cách hay để mở rộng đối tượng khách hàng của bạn và thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào trang web của bạn.

Nhận xét