5 chiến thuật không hiệu quả cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số đến bây giờ

Trong thế giới digital marketing, các xu hướng mới nhanh chóng làm lu mờ các phương pháp kết nối và tương tác với người tiêu dùng. Thông thường, người dùng xác định những xu hướng này - và các nhà digital marketing cần phải theo kịp.

Khi sở thích người dùng tiếp tục phát triển, các chiến thuật không hiệu quả trong quá khứ có thể có giá trị khác. Dưới đây là 5 ví dụ về chiến lược đang thu hút được sự chú ý của các nhà digital marketing và đối tượng khách hàng mà họ tìm kiếm.




1. Marketing trên thiết bị di động.


Các nhà quan sát trong ngành đã thảo luận về việc chuyển đổi sang một thị trường hoàn toàn  di động trong một thời gian, nhưng nó không bao giờ được thực hiện triệt để. Thông qua nó, máy tính để bàn đã duy trì vị thế của nó như là vua trong thương mại điện tử. 


Phần lớn các tìm kiếm được thực hiện ở hơn 10 quốc gia (bao gồm Hoa Kỳ và Nhật Bản) đều diễn ra trên các thiết bị di động. Để thích nghi, Google đã giới thiệu chỉ số di động đầu tiên của nó. Xếp hạng này sẽ trở nên quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp đang tiến hành khi họ tối ưu hóa trang web của họ cho thiết bị di động.


Điều bắt buộc rằng các nhà marketing online cần phải hiểu cách người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động, đặc biệt là đối với lĩnh vực thương mại điện tử. Tỷ lệ chuyển đổi hơn đối với điện thoại thông minh vẫn thấp so với máy tính bảng, vì vậy doanh nghiệp nên tập trung cải thiện tỷ lệ đó vào năm tới.



2. Tự động đặt giá thầu của Facebook.


Tự động đặt giá thầu của Facebook vẫn là một khái niệm tương đối mới và giống như bất cứ điều gì trong giai đoạn khởi đầu của nó, nó có một số khó khăn để giải quyết.



Về cơ bản, tính năng này cho phép các nhà marketing đặt giá thầu. Các nhà marketing tham gia một cuộc đấu giá trực tuyến trong đó hàng triệu người dùng toàn cầu đặt giá thầu cho các lần hiển thị.


Giá thầu thủ công lâu dài là phương pháp được ưa thích để đặt giá thầu nhưng cập nhật tối ưu hóa của Facebook có nghĩa là đặt giá thầu tự động nhanh chóng. Khi lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá cơ hội mới này, họ nên xem xét ngân sách, đối tượng và phương tiện phân phối quảng cáo của họ.


3. Mua sắm.


Từ năm 2008, Magento đã là sự lựa chọn đầu tiên cho việc tạo và duy trì các cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, Shopify đã có mặt trong suốt thời kỳ Magenta, mặc dù là một trong những nền tảng mua sắm lâu đời nhất. Sau đó, Shopify đã vượt qua Magento như là nền tảng mua sắm số 1 về truy vấn tìm kiếm và sự quan tâm của khách hàng.


Có nhiều lý do tại sao điều này xảy ra. Shopify có xu hướng dễ sử dụng hơn Magento và có một số ứng dụng tuyệt vời. Nó cũng là sự lựa chọn tự nhiên cho các doanh nghiệp giữ một cửa hàng ngoài các nền tảng trực tuyến.


4. Nội dung được thực hiện cho SEO.


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những khía cạnh được kiểm soát kỹ lưỡng nhất của digital marketing. Một ngày, đó là bộ mặt và tương lai của công việc kinh doanh. 



SEO đã từng là spammy trong quá khứ, với các từ khóa tích cực nhồi vào nội dung thô lỗ, không nguyên bản. Nếu SEO là để tồn tại, các doanh nghiệp phải tìm cách sáng tạo để có thể lên đầu trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP) trong khi tiếp tục thu hút thêm khách hàng.


5.  Quảng cáo trên YouTube


Quảng cáo trên YouTube đã đi một chặng đường dài kể từ khi thành lập. Đối với nhiều người, có vẻ như công ty đã bị đánh lừa bằng cách đập một quảng cáo trên mọi video khác bất kể chất lượng nội dung. Gần đây, YouTube đã tập trung vào hiển thị video quảng cáo theo ngữ cảnh.


Ví dụ: một công ty có thể muốn chạy quảng cáo xe hơi của mình chỉ trên các video thử nghiệm hoặc các kênh ô tô.

Nhận xét